Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Xuân Vinh chạy hưởng ứng SEA Games 29

Sáng 9/4 tại Hà Nội, nhà vô địch Olympic 2016 cùng nhiều VĐV nổi tiếng như Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Vũ Thành An... cùng tham gia chạy hưởng ứng Đại hội thể thao khu vực.

Chay huong ung SEA Games 29 tai Ha Noi anh 1
Chạy tiếp sức hưởng ứng SEA Games 29 và Para Games 9 là sáng kiến của nước chủ nhà Malaysia. Sự kiện này được tổ chức với mục đích thu hút sự quan tâm của người dân ở các quốc gia đối với 2 sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia, ông Datuk M. Saravana giới thiệu gậy tiếp sức của chương trình cùng Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải (phải).
Chay huong ung SEA Games 29 tai Ha Noi anh 2
Hoàng Xuân Vinh đang bận thi đấu ở Cúp bắn súng quốc gia vẫn tham gia chạy hưởng ứng sự kiện này. Xuân Vinh là VĐV đầu tiên của Việt Nam chạy tiếp sức vào sáng 9/4 ở hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Hoàng Xuân Vinh mới phá kỷ lục quốc gia nội dung 10 m súng ngắn hơi nam, vượt thành tích HCB Cúp thế giới mà anh mới giành được tại Ấn Độ. Anh vẫn duy trì phong độ ổn định sau chiến tích HCV Olympic 2016.
Chay huong ung SEA Games 29 tai Ha Noi anh 3
Tham gia đoàn chạy tiếp sức là 150 VĐV tiêu biểu của Việt Nam đạt thành tích cao tại các giải đấu châu lục và thế giới như: Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Vũ Thành An (đấu kiếm), Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh), Nguyễn Tiến Cương, Lộc Thị Đào (bắn cung), Hồ Thị Kim Ngân, Hà Thị Nguyên, Phạm Thị Thu Huyền, Trương Thị Kim Ngân (Taekwondo)… cùng 2.000 người thuộc nhiều tầng lớp nhân dân và học sinh - sinh viên sinh sống trên địa bàn Hà Nội.

 

Chay huong ung SEA Games 29 tai Ha Noi anh 4
VĐV giành HCV Paralympic 2016 Lê Văn Công cũng tham gia tiếp sức cùng các VĐV khác.
Chay huong ung SEA Games 29 tai Ha Noi anh 5
Hà Nội (Việt Nam) là điểm đến thứ 6 của chương trình sau khi đã đi qua Bandar Seri Begawan (Brunei) ngày 5/3, Manila (Philippines) ngày 12/3, Vientiane (Lào) ngày 18/3, Yangon (Myanmar) ngày 25/3, Bangkok (Thái Lan) ngày 1/4. Sau khi kết thúc chương trình chạy tại Việt Nam, gậy tiếp sức tiếp tục được trao lại cho đại diện của Timor Leste để tiếp tục tới Dili (Đông Timor) ngày 17/4, Phnom Penh (Campuchia) ngày 22/4, Jakarta (Indonesia) ngày 30/4 và Singapore trước khi được bàn giao cho chủ nhà Malaysia vào đầu tháng 5/2017.
Chay huong ung SEA Games 29 tai Ha Noi anh 6
Các phóng viên Malaysia có mặt tại sự kiện khá quan tâm đến sự chuẩn bị của Đoàn thể thao Việt Nam. Trưởng đoàn Trần Đức Phấn khẳng định mục tiêu của Việt Nam là góp mặt ở nhóm đầu của Đại hội.
Chay huong ung SEA Games 29 tai Ha Noi anh 7
Trong khi đó, trả lời câu hỏi của phóng viên Zing.vn về công tác chuẩn bị của SEA Games 29, Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia, ông Datuk M. Saravana cho biết nước chủ nhà đã hoàn tất 90%. Phần còn lại sẽ được hoàn thành trong tháng 6/2017. Ông Saravana cũng cho biết chắc chắn với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện lớn, Malaysia sẽ đảm bảo được sự thành công của Đại hội, trong đó các HLV, VĐV, quan chức, nhà báo tham dự sẽ được hỗ trợ ở mức cao nhất.
Chay huong ung SEA Games 29 tai Ha Noi anh 8
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng (trái) cùng các thành viên đoàn Malaysia, Đông Timor trao và nhận gậy tiếp sức.

N.T

Ảnh: Bùi Lượng

Bạn có thể quan tâm