Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Thiên bỏ cuộc, Việt Nam thua thảm tại Davis Cup

Thua 0-2 sau 2 trận đánh đơn của Minh Tuấn và Hoàng Thiên, tuyển tennis Việt Nam còn có nguy cơ không đủ VĐV thi đấu hết cơ số trận với Iran tại vòng play-off Davis Cup 2017.

Sau khi thua Hong Kong tại vòng 1 Davis Cup 2017 nhóm II khu vực châu Á – châu Đại Dương hồi tháng 2 năm nay, tuyển tennis Việt Nam phải đến Iran thi đấu tranh vé trụ hạng (từ 7 đến 9/5).

tennis Viet Nam thua tham anh 1
Hoàng Thiên chấn thương, tennis Việt Nam cầm chắc thất bại trên đất Iran. Ảnh: Quốc Bảo.

Mặc dù vậy, ngay trước ngày lên đường, lực lượng của tuyển Việt Nam bị sứt mẻ nghiêm trọng khi tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam buộc phải vắng mặt vì chấn thương. Chuyến đi này vì thế chỉ còn đúng 3 VĐV: Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Hoàng Thiên và Lê Quốc Khánh (chỉ đánh đôi).

Ngay ở ngày ra quân, Minh Tuấn đã gác vợt trước Shashin Khaledan (hạng 1992 thế giới) với tỷ số 0-3 (2-6, 4-6, 0-6). Sau đó, đến lượt Hoàng Thiên bỏ cuộc vì chấn thương, biếu không chiến thắng cho Reza Nadaf khi chưa thi đấu hết set đầu tiên (tỷ số 5-4 nghiêng về tay vợt chủ nhà).

Với những diễn biến bất lợi trên, tuyển tennis Việt Nam gần như đã cầm chắc thất bại và rớt hạng. Hoàng Thiên khó có thể kịp hồi phục để thi đấu trận còn lại của mình với Khaledan. Tất cả hy vọng chỉ còn trông chờ vào trận đánh đôi, khi Quốc Khánh – Minh Tuấn gặp Madanchi – Shokoofi. 

Lý Hoàng Nam miệt mài luyện tập tại sân tennis cũ Sau khi về nhà ở tại Gò Dầu, Tây Ninh, Lý Hoàng Nam cùng bố đến sân quần vợt gần nhà để tập luyện. Đây là nơi gắn bó với anh trong những ngày đầu tập chơi môn thể thao này.

Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm