Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ cửa hàng lừa khách Việt mua iPhone nhận 12 tội danh

Jover Chew - chủ cửa hàng Mobile Air tại Singapore từng gây tai tiếng với vụ lừa du khách Việt mua iPhone với giá cắt cổ - đã thừa nhận 12 tội danh trong phiên tòa sơ thẩm hôm nay.

Theo cáo trạng, Jover Chew Chiew Loon (33 tuổi) bị cơ quan điều tra cáo buộc 28 tội danh. Trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra hôm nay (16/11), chủ cửa hàng Mobile Air đã thừa nhận 12 tội, trong đó có gian lận, lừa đảo có tổ chức, đe dọa khách hàng... ​Các tội danh còn lại sẽ được tòa xem xét trước khi tuyên án vào ngày 30/11.

Jover Chew tại tòa án ngày hôm nay.
Jover Chew tại tòa án ngày hôm nay.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Jover Chew đã chỉ đạo các nhân viên của cửa hàng Mobile Air lừa đảo​, chiếm đoạt 16.149 USD từ ít nhất 25 khách du lịch trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến 10/2014. ​Để thực hiện thành công các vụ lừa đảo, ban đầu, nhân viên cửa hàng sẽ đưa ra mức giá hấp dẫn cho khách du lịch. Tuy nhiên, sau khi ký vào giấy tờ mua hàng, khách hàng sẽ mắc bẫy với các gói bảo hành của Mobile Air. Lúc này, họ phải chi thêm tiền để mua được thiết bị hoặc sẽ mất luôn số tiền ban đầu.

Jover Chew nhắm vào nạn nhân là khách du lịch nước ngoài với vốn tiếng Anh hạn chế để tránh bị các cơ quan chức năng phát hiện.

Nhân viên của cửa hàng Mobile Air nhận mức án từ 4 - 12 tháng tù giam.
Nhân viên của cửa hàng Mobile Air nhận mức án từ 4 đến 12 tháng tù giam.

Theo công tố viên Eunice Lim, Jover Chew là kẻ chủ mưu thực hiện các hành vi lừa đảo tại cửa hàng di động Mobile Air: "Hành vi của hắn đã hủy hoại hình ảnh của Singapore cũng như ngành bán lẻ của quốc đảo Sư tử".

Tại phiên tòa sơ thẩm, Jover Chew đã nhận 12 tội danh trong tổng số 28 tội ​bị cáo buộc. ​Luật sư Mathew Kurian, đại diện quyền lợi cho Jover Chew, phản đối ​mức án 36 tháng tù giam với thân chủ của mình, vì Chew đã tỏ ra hối lỗi cũng như bồi thường 11.699 USD cho các nạn nhân.

Ngày 30/11, tòa sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng và tuyên án đối với Jover Chew, sau khi xem xét các tội danh còn lại. Trước đó, bốn nhân viên của cửa hàng Mobile Air đã nhận mức án từ 4 đến 14 tháng tù giam.

Minh Minh

Bạn có thể quan tâm