Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ cặp 'rồng lạ' đặt tại thành phố Hạ Long nói gì?

Hai cây duối hình rồng lạ đang được đưa đi phục vụ trưng bày thì bị hỏng xe và được “đặt tạm” tại vỉa hè khu vực đường Trần Quốc Nghiễn nhưng chưa xin phép ý kiến thành phố.

Chiều 28/4, đại diện Công ty CP công viên cây xanh Quảng Ninh thông tin về hai cây xanh được tạo dáng hình linh vật rồng đặt tại đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh gây bão và bị dư luận chê chưa đạt thẩm mỹ.

Trao đổi với Zing, ông Vũ Tuấn Anh, giám đốc công ty, cho rằng 2 tác phẩm trên được các nghệ nhân có trình độ thuộc công ty chế tác từ 8 cây duối đan lồng ghép vào với nhau. Mỗi tác phẩm gồm 4 cây duối tổng chiều dài 11 m và được trồng trong vườn ươm từ rất lâu.

rong la,  vinh Ha Long,  Ha Long,  Quang Ninh,  duong bao bien,  duong bao bien Tran Quoc Nghien,  duong Tran Quoc Nghien,  tac pham nghe thuat anh 1

8 cây duối được lồng ghép tạo hình nhưng chưa được cắt tỉa hợp lý. Ảnh: Quốc Nam.

Sáng cùng ngày, công ty bố trí xe đưa từ vườn ươm đi trưng bày phục vụ sau kỳ nghỉ lễ và SEA Game 31 sắp tới được tổ chức tại Quảng Ninh.

Ông Tuấn Anh cho biết những cây duối cảnh này được cắt xén, tạo hình nhưng không có tên cụ thể. "Cây giống hình con gì là cảm nhận của mỗi người", vị giám đốc nói.

Đại diện Công ty cây xanh công viên Quảng Ninh khẳng định việc tạo dáng cây cảnh là một tác nghệ thuật, theo con mắt nhìn nhận của người sáng tác và tùy từng người xem.

Không thể lấy việc hình ảnh tác phẩm giống hay không giống con vật nào đó để quy kết xấu hay đẹp.

“Hai cây xanh này sau khi tìm được vị trí đặt còn phải ngắm hướng, thế đẹp sau đó các nghệ nhân cắt tỉa và trang trí mới hoàn thiện xong. Một số người nhìn nhận tác phẩm nghệ thuật chưa hoàn chỉnh rồi tìm cách bới móc, phê phán khiến các nghệ nhân tự ái”, đại diện công ty cho biết đến trưa cùng ngày nhóm nghệ nhân đã thuê xe đưa cả hai cây xanh quay trở lại vườn ươm và không có ý định mang đi trưng bày tiếp.

Tuy nhiên, khi Zing hỏi về việc đơn vị đã xin phép ý kiến thành phố hay chưa, ông Tuấn Anh cho rằng xe bị hỏng nên cẩu tạm hai tác phẩm đặt xuống vỉa hè đường bao biển để ngắm thử, sau đó mới xin ý kiến lãnh đạo thành phố Hạ Long để tìm vị trí đặt thích hợp.

rong la,  vinh Ha Long,  Ha Long,  Quang Ninh,  duong bao bien,  duong bao bien Tran Quoc Nghien,  duong Tran Quoc Nghien,  tac pham nghe thuat anh 2

Hai tác phẩm bị đưa đi sau khi nhận được ý kiến trái chiều từ người dân. Ảnh: Quốc Nam.

Sáng 28/4, người dân đi bộ trên đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, Quảng Ninh bất ngờ về hình ảnh hai con rồng ghép bằng cây xanh có hình thù “khác lạ” đặt ngay trước khu bờ bao biển nhìn ra vịnh Hạ Long.

Điều kỳ lạ là dù được uốn tỉa kỳ công, phần đầu và chân của cặp rồng trông không giống với bất cứ hình ảnh con rồng nào của Việt Nam. “Trông từ xa đã thấy mất cân đối, đến khi lại gần thì thấy phần đầu xấu quá, không thể chấp nhận được” nhiều người dân bình luận cặp linh vật trên thiếu tính thẩm mỹ và gây mất mỹ quan đô thị.

Đại diện UBND phường Bạch Đằng, cho biết vị trí trước công viên hoa Hạ Long và trên đường Trần Quốc Nghiễn không quy hoạch bố trí cây cảnh như trên.

'Rồng lạ' xuất hiện giữa trung tâm thành phố Hạ Long

Người dân đi qua tỏ ra thắc mắc về hình dáng cây xanh uốn theo hình rồng lạ được một đơn vị để ngay cạnh tuyến đường bao biển đông đúc nhất của TP Hạ Long.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm