Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Rồng lạ' xuất hiện giữa trung tâm thành phố Hạ Long

Người dân đi qua tỏ ra thắc mắc về hình dáng cây xanh uốn theo hình rồng lạ được một đơn vị để ngay cạnh tuyến đường bao biển đông đúc nhất của TP Hạ Long.

Người dân Hạ Long nói về cặp 'rồng lạ' ở đường bao biển Hầu hết người dân cho rằng cách tạo hình của chú rồng chưa đạt thẩm mỹ, đặc biệt là phần đầu và chân không giống với bất cứ hình ảnh con rồng nào của Việt Nam.

Sáng 28/4, người dân đi bộ trên đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, Quảng Ninh bất ngờ về hình ảnh hai con rồng ghép bằng cây xanh có hình thù “khác lạ” đặt ngay trước khu bờ bao biển nhìn ra vịnh Hạ Long.

Theo ghi nhận của Zing, hai cặp rồng được ghép lại từ 8 chậu cây xanh nằm đối xứng nhau, phần đuôi của con rồng vắt lên lan can hướng ra biển. Nhiều người dân hiếu kỳ dừng xe lại để chụp ảnh đăng lên mạng xã hội.

Ha Long,  Quang Ninh,  cong vien hoa Ha Long,  cot dong ho,  duong Tran Quoc Nghien,  duong bao bien anh 1

Cặp rồng có hình thù lạ được đặt ngay trên đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, trung tâm của thành phố Hạ Long. Ảnh: Quốc Nam.

Điều kỳ lạ là dù được uốn tỉa kỳ công, phần đầu và chân của cặp rồng trông không giống với bất cứ hình ảnh con rồng nào của Việt Nam.

Chị Hương (trú phường Bạch Đằng) cho biết lần đầu tiên nhìn thấy con rồng như thế này. “Trông từ xa đã thấy mất cân đối, đến khi lại gần thì thấy phần đầu xấu quá, không thể chấp nhận được”, chị Hương chia sẻ.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Đình Nam, Chủ tịch UBND phường Bạch Đằng, cho biết vị trí trước công viên hoa Hạ Long và trên đường Trần Quốc Nghiễn không quy hoạch bố trí cây cảnh như trên.

Ông Nam nói thêm từ sáng sớm có xe cẩu đưa hai cây xanh đến đặt xuống ngay khu vực vỉa hè, cán bộ phường báo lại do xe cẩu hỏng nên chủ sở hữu hai cây xanh trên đã cẩu xuống và đánh xe đi nơi khác.

“Chúng tôi không hề nhận được thông báo của thành phố về việc đặt 2 con rồng, tôi đang báo cáo thành phố và liên hệ với công ty chủ sở hữu bố trí phương tiện đưa ngay ra khỏi vị trí trên”, Chủ tịch UBND phường Bạch Đằng cho biết.

Một cán bộ phường có mặt tại hiện trường cho biết hai chú rồng trên thuộc về Công ty cây xanh công viên Quảng Ninh. Hai cây xanh này được đưa sang khu vực đường bao biển Bãi Cháy để cắt tỉa, trưng bày cho chương trình Carnaval Hạ Long được tổ chức vào ngày mai.

Ha Long,  Quang Ninh,  cong vien hoa Ha Long,  cot dong ho,  duong Tran Quoc Nghien,  duong bao bien anh 2

Người dân hiếu kỳ đứng chụp ảnh bên cặp rồng. Ảnh: Quốc Nam.

Trước đó, vào năm 2017, dân mạng từng sục sôi với hình ảnh những chú "rồng Pikachu" xuất hiện trên các tỉnh như Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Bình, TP.HCM... có hình dáng khác biệt so với các mẫu con rồng truyền thống trong kiến trúc, hội họa, điêu khắc, xây dựng... Nhiều người cho rằng phần đầu con rồng trong mẫu trang trí này giống với đầu Pikachu, con vật hư cấu xuất xứ từ Nhật Bản.

Sau đó chính quyền các địa phương có rồng lạ đã phải cho tháo gỡ và di chuyển linh vật trên đi nơi khác.

Người dân Hạ Long nói về cặp 'rồng lạ' ở đường bao biển Hầu hết người dân cho rằng cách tạo hình của chú rồng chưa đạt thẩm mỹ, đặc biệt là phần đầu và chân không giống với bất cứ hình ảnh con rồng nào của Việt Nam.

Người dân TP.HCM tạm biệt con đường ngập nước hơn 20 năm

Người dân Hóc Môn thoải mái chạy xe trên tuyến đường Đặng Thúc Vịnh mới, tạm biệt những ổ gà loang lổ, nứt toác 20 năm qua với tâm trạng vui mừng khó tả.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm