Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ căn hộ 'dát vàng' muốn khởi động lại các dự án

Ngày 2/12, tập đoàn Tân Hoàng Minh đã công bố thông tin về một số dự án tại các khu đất vàng nội đô, trong đó có dự án siêu sang bên hồ Hoàn Kiếm chính thức được cấp phép sau 7 năm

10 năm trở lại đây, tập đoàn Tân Hoàng Minh (THM) nổi lên trong làng bất động sản (BĐS) nhờ nắm giữ hàng loạt dự án khủng, tại các vị trí đất vàng của thủ đô Hà Nội. Đặc biệt phải kể đến tốp 4 dự án có tổng vốn đầu tư mỗi dự án lên tới hàng nghìn tỷ đồng như: D'. Le Pont D'or - Hoàng Cầu (quận Đống Đa), D'. Palais de Louis - Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy), D'. San Raffles - Hai Bà Trưng, Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm) và D'. Le Roi Soleil - Quảng An (quận Tây Hồ).

Hầu hết các dự án BĐS bên hồ nói trên được nhà đầu tư quảng cáo quy mô khủng, đẳng cấp "vương gia". Tuy nhiên, trong suốt thời gian dài, tốp những công trình thiết kế kiểu châu Âu này của THM gầy xôn xao dư luận vì những lùm xùm xung quanh chuyện tiến độ "treo" khiến những khu đất vàng rơi vào cảnh "cỏ mọc nuôi bò".

Sau 7 năm theo đuổi thủ tục pháp lý, dự án siêu sang D'. San Raffles - Hai Bà Trưng, Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm) được nhà đầu tư tuyên bố sẽ khởi công vào giữa năm 2015. Ảnh: THM.

Sự kiện công bố kế hoạch phát triển tập trung vào một số dự án BĐS trọng điểm ở nội đô được tập đoàn này tổ chức ngày 2/12 tại Hà Nội như một lời tuyên bố chính thức khởi động lại những dự án "đắp chiếu" lâu ngày. Theo cách nói của ông Trần Hồng Sơn, Phó tổng giám đốc THM: "Sẽ không còn cảnh cỏ mọc nuôi bò. Ngày hôm nay, chúng tôi tiếp các bạn trong bộ đồ sang trọng với phong thái tự tin".

Chia sẻ cụ thể về tiến độ của từng dự án, đại diện THM cho biết, dự án D'. Le Pont D'or - Hoàng Cầu (quận Đống Đa) hiện đã cơ bản hoàn thành tầng hầm 1 và đang bắt đầu thi công tầng hầm 2, cam kết sẽ hoàn thành tiến độ đúng hẹn với khách hàng. Dự án thứ 2, D'. Palais de Louis - Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy), dự kiến tới 6/2015 toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật cũng như 15 căn hộ mẫu sẽ được hoàn thiện.

Dự án khủng có thời gian "treo" lâu nhất D'. San Raffles - Hai Bà Trưng, Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm) với mức đền bù lên tới 1 tỷ đồng/m2 sau 7 năm chờ đợi đã được cấp phép vào ngày 7/4/2014 sẽ tái khởi động vào quý II/2015. Cùng thời gian đó, dự án D'. Le Roi Soleil - Quảng An (quận Tây Hồ) cũng sẽ khởi công sau 5 năm THM theo đuổi các thủ tục đầu tư dự án.

Tuyên bố kế hoạch phát triển cụ thể cho những dự án BĐS trọng điểm năm 2014 - 2015, đại diện THM khẳng định các khu đất vàng sẽ thoát cảnh "cỏ mọc nuôi bò".

Thừa nhận dự án căn hộ "dát vàng" D'. Palais de Louis - Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy) từng được chào bán với giá hàng triệu USD/căn vào thời điểm năm 2009 và đã có khoảng 60 khách hàng đăng ký mua. Nhưng do sau thời điểm đó, thị trường đi xuống nên doanh nghiệp này đã trả lại tiền cho khách. "Do vậy, cho đến giờ phút này, chúng tôi chưa chính thức bán căn hộ cho một khách hàng nào", ông Trần Như Trung, Phó tổng giám đốc THM chia sẻ.

Tuyên bố đủ tiền triển khai hàng loạt dự án khủng trong năm 2014 - 2015, đại diện THM khẳng định không bán bớt dự án, thậm chí, tập đoàn này đang có nhiều kế hoạch mở rộng các dự án tầm cỡ tương đương trong thời gian tới bởi những tín hiệu tích cực từ thị trường. "Nếu như tháng 3/2014, trung bình mỗi ngày chúng tôi chỉ tiếp khoảng 60 khách thì 3 tháng sau, lượng khách tìm đến đã lên tới hơn 500 khách/ngày", ông Trần Như Trung phát biểu.

Diệp Sa

Bạn có thể quan tâm