Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chiêu câu khách cực độc của doanh nghiệp BĐS

Để thu hút khách mua nhà trong tháng Ngâu, nhiều chủ đầu tư đã mạnh dạn đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.


Tại đợt mở bán căn hộ Royal City (Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) mới đây, Vingroup áp dụng chính sách khuyến mãi gây sốc: miễn phí dịch vụ trong thời gian 10 năm cho khách mua nhà.

Chính sách khuyến mãi này từng được Vingroup áp dụng tại Dự án Royal City và Times City, có ý nghĩa thực tế đối với người mua nhà, nên được khách hàng đánh giá cao. Vì thế, ngay sau khi công bố gói khuyến mại, một lượng lớn căn hộ tại các dự án này đã có chủ.

Rất nhiều chiêu độc khuyến mại nhà đất độc được chủ đầu tư đưa ra.

Tại đợt mở bán căn hộ Mullbery Lane (quận Hà Đông, Hà Nội) mới đây, để thu hút khách mua căn hộ, ngoài các gói khuyến mãi hấp dẫn, chủ đầu tư cũng công bố chính sách miễn phí dịch vụ trong 5 năm cho khách mua căn hộ.

Trong khi đó, Siêu thị dự án Bất động sản STDA - đơn vị phân phối Dự án Dolphin Plaza (Mỹ Đình, Hà Nội) tại đợt mở bán căn hộ hôm 16/8 cũng cho biết, miễn phí quản lý và 2 vé bơi cho mỗi căn hộ trong thời hạn 3 năm.

Ngoài ra, khách hàng mua dự án này chỉ cần thanh toán 20% giá trị căn hộ sẽ được chủ đầu tư trao ngay chìa khóa căn hộ, 3 tháng sau mới thanh toán tiếp 20%, nhận nhà ở ngay. 60% còn lại được thanh toán định kỳ 3 tháng một lần, mỗi lần 350 triệu, kéo dài trong khoảng 3 năm với 0% lãi suất.

Không chỉ có thế, khách hàng mua căn hộ Dolphin Plaza còn có cơ hội đầu tư mang lại nguồn lợi nhuận đều đặn và chắc chắn, bởi chủ đầu tư sẽ cam kết thuê lại căn hộ của khách hàng với giá từ 1.000 – 1.700 USD/ tháng (tùy vào diện tích căn hộ) ngay sau khi khách hàng ký hợp đồng mua bán mà không có nhu cầu sử dụng.

Chiêu thức bán hàng kiểu "tặng kèm" miễn phí dịch vụ này này còn được cả các chủ dự án bình dân áp dụng. Tuy nhiên, các khách hàng mua chung cư bình dân thường quan tâm đến khuyến mại giảm giá, hoặc tặng kèm vật chất nhiều hơn. Việc miễn phí dịch vụ tại chung cư bình dân, nếu quy ra tiền, thường có giá trị không cao.

Cách đây không lâu, chủ Dự án Hồ Gươm Plaza (quận Hà Đông, Hà Nội) áp dụng chương trình bán hàng khá sốc, nhằm bán hết các căn hộ còn lại của dự án. Theo đó, khách hàng chỉ phải thanh toán 20% giá trị căn hộ. Phần lớn còn lại, 80% giá trị căn trị, khách hàng được thanh toán trong vòng 15 tháng, lãi suất bằng 0.

Phương thức bán nhà theo kiểu “trả góp” này cũng được chủ Dự án Gamuda Garden (huyện Thanh Trì, Hà Nội) áp dụng, với thời gian dài. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% giá trị căn hộ đã có thể nhận nhà; 70% còn lại được trả chậm không tính lãi suất trong vòng 36 tháng.

Còn hàng loạt những chiêu độc, lạ được các chủ đầu tư áp dụng để hút khách. Như tại dự án Mulberry Lane khách hàng có cơ hội sống thử và trải nghiệm hơn 50 tiện ích miễn phí trong vòng 24h giờ khi đăng ký tham dự chương trình “Lung linh sắc màu về đêm”.

Một kiểu bán nhà mới mẻ khác vừa được Tân Hoàng Minh, chủ đầu tư của hàng loạt dự án căn hộ cao cấp trên địa bàn Hà Nội áp dụng, là tổ chức các buổi nói chuyện của các chuyên gia kinh tế, bất động sản với khách hàng, nhằm cập nhật thông tin về tình hình kinh tế, thị trường vàng, chứng khoán, bất động sản cho khách hàng.

Có thể thấy, với những động thái trên của các chủ đầu tư, khách hàng đang thực sự được chủ đầu tư coi là “thượng đế”. Điều này cũng cho thấy, hoạt động mở bán căn hộ hiện nay vẫn không hề đơn giản. Thị trường vẫn đang chờ đợi những kiểu bán hàng mới theo khả năng sáng tạo của các chủ đầu tư.    






http://vtc.vn/1-501834/kinh-te/nhung-chieu-cau-khach-cuc-doc-cua-doanh-nghiep-bds.htm

Theo Châu Anh/ VTC

Bạn có thể quan tâm