Ai trả tiền trong các vụ khách mất hàng trăm tỷ đồng gửi ngân hàng?
Việc xác định bên nào sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường khoản tiền đã mất cho khách hàng thường được tòa án đưa ra sau khi xem xét đầy đủ hồ sơ liên quan vụ án.
30 kết quả phù hợp
Việc xác định bên nào sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường khoản tiền đã mất cho khách hàng thường được tòa án đưa ra sau khi xem xét đầy đủ hồ sơ liên quan vụ án.
Trước đó, tòa phúc thẩm hôm 19/4 tuyên bố chấp nhận một phần kháng cáo của bà Chu Thị Bình, buộc Eximbank TP.HCM trả bà Bình hơn 115,4 tỷ đồng tiền lãi phát sinh.
Tòa phúc thẩm tuyên bố chấp nhận một phần kháng cáo của bà Chu Thị Bình, buộc Eximbank TP.HCM trả bà Bình hơn 115,4 tỷ đồng tiền lãi phát sinh cho tới nay.
Ngân hàng Eximbank có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm nhưng lại không có mặt tại phiên tòa sáng 17/4. Do đó, HĐXX quyết định hoãn phiên phúc thẩm.
Cho rằng việc Eximbank có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm là đi ngược với tinh thần thiện chí trong vụ án, đại gia Chu Thị Bình rút trước hạn toàn bộ số tiền gửi tại ngân hàng này.
Eximbank và khách hàng Chu Thị Bình đã hoàn tất thực hiện tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc. Sáng 22/11 hai bên đã tham gia phiên xét xử để chờ phán quyết cuối cùng của tòa án.
Sau khi tạm ứng đợt 1 với số tiền 93 tỷ đồng, đến nay Eximbank đã hoàn tất tạm ứng 100% số tiền gốc 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm bị mất của khách hàng Chu Thị Bình.
Chiều 26/6, Eximbank có cuộc gặp bà Chu Thị Bình, khách hàng mất 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm tại ngân hàng này. Hai bên thỏa thuận tạm ứng đợt 1 số tiền 93 tỷ đồng.
Sau quá trình thương lượng giữa Eximbank và bà Chu Thị Bình về vụ sổ tiết kiệm của khách hàng này bốc hơi 245 tỷ đồng, hai bên thống nhất để bà Bình nhận tạm ứng 93 tỷ đồng.
Thông tin từ Eximbank, trong khi chờ phán quyết của tòa án, ngân hàng tạm ứng hơn 32 tỷ đồng cho 2 khách có số tiền mất lớn nhất vụ thất thoát 50 tỷ đồng tiết kiệm ở Nghệ An.
Giới chuyên gia, quản lý ngân hàng cho rằng các vụ mất tiền trong tài khoản gần đây phần lớn do con người, mà chủ yếu là khách hàng. Mới 11% người dùng thẻ nhận thức được rủi ro.
Liên quan đến vụ 50 tỷ đồng bốc hơi tại Eximbank chi nhánh Đô Lương, Nghệ An, một khách hàng đã được nhà băng này tạm ứng 9,2 tỷ đồng trong tổng số 10,6 tỷ bị mất.
Sáng 27/4, cổ đông chất vấn CEO Eximbank có từ chức sau các vụ mất tiền và nói các lỗ hổng quản trị nội bộ thì ban điều hành nên tự trách mình, hơn là dồn trách nhiệm cho cổ đông.
Liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng tiết kiệm của bà Chu Thị Bình gửi tại Eximbank, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình vừa yêu cầu ngân hàng xem xét, trả lời cho khách hàng.
Ngân hàng này cho biết ảnh hưởng đầu tiên của các vụ khiếu kiện liên quan đến mất tiền là giá cổ phiếu tạm thời bị giảm, mức độ tác động tiếp theo tùy thuộc vào phán quyết của toà.
Phó thống đốc Nguyễn Thị Hồng khuyến cáo người gửi tiền tại các tổ chức tín dụng cần thường xuyên kiểm tra số dư tài khoản, khi giao dịch phải đến trụ sở ngân hàng, để an toàn.
Trước khi vướng hàng loạt vụ mất tiền, mất vàng gửi tiết kiệm của khách gần đây, Eximbank đã có một thời gian dài dính lùm xùm với lục đục nội bộ, thông tin bị thâu tóm…
5 nhân viên ngân hàng này liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng và bị khởi tố về hành vi thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
Trả lời về vụ mất 245 tỷ đồng tiết kiệm của bà Chu Thị Bình tại Eximbank, lãnh đạo ngân hàng này nói việc bà Bình giữ các sổ tiết kiệm đã tất toán là theo thỏa thuận đã ký.
Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết hai nhân viên bị bắt không cố ý, nhưng đây là sự sơ suất trong nghiệp vụ, phải trả giá khi vướng vào lao lý.