Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chonburi 0-3 HAGL: Công Phượng độc diễn ghi bàn

Sau bàn thắng của Hồng Duy ở phút 75, Công Phượng lên tiếng với cú đúp vào lưới á quân Thai Premier League 2014 - Chonburi FC. Đặc biệt, bàn nâng tỷ số 3-0 là màn solo đẹp mắt.

HAGL tiếp tục thi đấu ấn tượng ở trận giao hữu thứ hai gặp á quân Thai Premier League, Chonburi trong chuyến tập huấn tại Thái Lan. Tiền đạo Công Phượng thể hiện đẳng cấp săn bàn khi có 2 lần sút tung lưới đội chủ nhà, giúp HAGL giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Chonburi.

HAGL thi đấu thành công trong chuyến tập huấn ở Thái Lan. Ảnh: Tùng Lê.
HAGL thi đấu thành công trong chuyến tập huấn ở Thái Lan. Ảnh: Tùng Lê.

Trở lại với hiệp 1 của trận giao hữu diễn ra trên sân của trường ĐH TDTT Chonburi, các học trò của HLV Graechen nhập cuộc tự tin sau chiến thắng 3-2 trước CLB Rayong ở trận giao hữu đầu tiên trên đất Thái. Phút thứ 3, HAGL được hưởng pha đá phạt từ ngoài khu vực 16m50, nhưng cú sút của Xuân Trường đi đúng vị trí thủ môn Chonburi.

Phút thứ 9, từ pha đá phạt góc của Xuân Trường, trung vệ khoác áo số 29 Mitja đánh đầu vọt xà ngang. HAGL chơi hoàn toàn áp đảo khi đối đầu Chonburi trong những phút đầu trận. Tiền đạo ngoại binh Lukanovic có cơ hội thuận lợi mở tỷ số cho HAGL sau đường chuyền của Công Phượng, nhưng pha dứt điểm căng của anh chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn bên phía Chonburi.

a
Công Phượng bị đối phương phạm lỗi thô bạo. Ảnh: Tùng Lê.

Nhằm ngăn chặn những tình huống lên bóng của HAGL, cầu thủ chủ nhà sử dụng nhiều pha vào phạm lỗi thô bạo. Cuối hiệp 1, Công Phượng bị đối phương đánh nguội, và trọng tài phải tạm dừng trận đấu trong một vài phút để tiền đạo của HAGL nhận được sự chăm sóc cần thiết.

Bước vào hiệp 2, các học trò của HLV Graechen tiếp tục làm chủ trận đấu. Phút 75, Hồng Duy đưa HAGL vượt lên bằng pha dứt điểm từ khoảng cách 25 m. Chỉ 4 phút sau, Công Phượng tỏa sáng nâng tỷ số lên 2-0 cho HAGL. Phút 85, tiền đạo người Nghệ An hoàn tất cú đúp vào lưới Chonburi bằng một pha solo ấn tượng. Cuối trận, đội chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân sau khi một cầu thủ bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi thô bạo với Đức Lương.

Việc HAGL đánh bại á quân Thai Premier League với tỷ số 3-0 thực sự là bất ngờ lớn, bởi đây là đối thủ được đánh giá sở hữu đội hình chất lượng. Sau 2 trận giao hữu toàn thắng, thầy trò HLV Graechen đạt được thành công nhất định trong chuyến tập huấn tại Thái Lan.

  • Ở trận đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Thái Lan nhằm chuẩn bị cho V.League 2015, HAGL thi đấu thành công với chiến thắng 3-2 trước CLB Rayong. Đặc biệt là tiền đạo tân binh Darko Lukanovic chơi khá ấn tượng khi có pha đánh đầu ghi bàn cho HAGL.

    Rayong 2-3 HAGL: Đồng đội cũ của Ibrahimovic ra mắt ấn tượng

    Tân binh Darko Lukanovic, đồng đội cũ của Zlatan Ibrahimovic có màn ra mắt ấn tượng khi ghi bàn góp phần vào chiến thắng 3-2 của HAGL trước Rayong ở trận đấu lúc 16h ngày 20/12.

  • Dù phải đối mặt với những cầu thủ có thể hình tốt bên phía CLB Rayong, nhưng Công Phượng, Xuân Trường và đồng đội đã chơi tự tin. Những pha đi bóng kỹ thuật của các cầu thủ HAGL gây nhiều khó khăn cho đối phương. Ảnh: Tùng Lê.

  • Trong năm 2014, U19 Việt Nam với đội hình nòng cốt là các cầu thủ U19 HAGL để lại ấn tượng đẹp cho người hâm mộ. Những trận đấu thuyết phục của thầy trò HLV Graechen trước U19 Trung Quốc, U19 Myamnar, và thậm chí trước U21 Thái Lan đem đến cảm xúc khó quên cho những người yêu bóng đá Việt Nam.

    5 trận đấu đáng nhớ của lứa Công Phượng, Tuấn Anh năm 2014

    Có cả niềm vui chiến thắng và nỗi buồn thất bại nhưng những màn thể hiện của các cầu thủ U19 đều để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng các cổ động viên.

  • Bầu Đức thuê chuyên gia người Pháp Anthony Debant nhằm giúp các cầu thủ HAGL cải thiện thể lực và tốc độ trong các trận đấu. Mục đích của ông bầu phố núi là giúp đội nhà có thành tích tốt khi tham dự V.League 2015.

    Công Phượng và đồng đội mệt nhoài với bài tập của HLV Pháp

    Chỉ với chiếc thang dây đơn giản đặt trên mặt cỏ, HLV thể lực Anthony Debant đã có bài tập mới giúp các cầu thủ HAGL cải thiện thể lực.

     

  • Tại V.League 2015, Công Phượng được đánh giá là một trong những chân sút có thể đem đến bất ngờ cho giải đấu khi đủ khả năng so tài cùng các cầu thủ đàn anh như Công Vinh (tân binh của B.Bình Dương), Văn Quyết (Hà Nội T&T).

    Công Phượng và Top 5 chân sút nội được kỳ vọng nhất V.League

    Việc các đội bóng tại V.League 2015 chỉ được đăng ký 2 ngoại binh là điều kiện thuận lợi để các chân sút nội được thi đấu nhiều hơn, cạnh tranh cho danh hiệu vua phá lưới.

     

  • Công Phượng và đồng đội cần phải chứng tỏ được khả năng trước đội á quân Thai Premier League, Chonburi FC. Đây là dịp cho HLV Graechen đánh giá phong độ của các học trò trước khi tham dự V.League 2015. Ngoài ra, nhà cầm quân người Pháp còn có cơ hội thử nghiệm sơ đồ và đội hình chiến thuật cho HAGL. Việc tiền vệ Tuấn Anh đã bình phục thể lực giúp ông có thêm sự lựa chọn về mặt nhân sự cho khu trung tuyến.

    Tuấn Anh trở lại trước trận HAGL gặp á quân Thai League

    Tuấn Anh đã có thể đá đối kháng cùng đồng đội trong khi đó Văn Toàn gặp phải chấn thương ở cổ chân ngay trước cuộc chạm trán với đối thủ á quân Thai Premier League.

     

  • Tiền vệ Tuấn Anh (số 8) có thể tự tin tham gia vào các tình huống tranh chấp bóng trong bài đá đối kháng chiến thuật của HLV Graechen. Ảnh: Tùng Lê.

  • Đội hình ra sân của HAGL.

    Thủ môn: Văn Tiến (1)

    Hậu vệ: Hồng Duy (7) - Lê Đức Lương (61) - Morec Mitja (số 29, trung vệ người Slovenia), Văn Sơn (2)

    Tiền vệ: Hoàng Thiên (10), Phan Thanh Hậu (22), Xuân Trường (6), Thanh Tùng (18).

    Tiền đạo: Darko Lukanovic (số 24), Công Phượng (44). 

  • Tiền đạo Công Phượng và chân sút người Thụy Điển Darko Lukanovic khởi động trước trận gặp CLB Chonburi, á quân Thai Premier League. Đây là trận đấu rất khó khăn cho thầy trò HLV Graechen, bởi đối thủ mạnh hơn nhiều so với CLB Rayong, đội bóng thua 2-3 trước HAGL cách đây ít ngày. Ảnh: Tùng Lê.

  • Công Phượng cảm thấy bị làm phiền khi mọi hoạt động trên trang cá nhân đều bị để ý nên quyết định ngừng sử dụng và xoá tài khoản mạng xã hội. Tiền đạo người Nghệ An muốn dành sự tập trung cho việc tập luyện nhằm có kết quả thi đấu tốt nhất trong màu áo HAGL.

    Công Phượng xoá tài khoản Instagram, Facebook

    Cựu đội trưởng U19 Việt Nam cảm thấy bị làm phiền khi mọi hoạt động của mình trên trang cá nhân đều bị để ý nên đã quyết định ngừng sử dụng và xoá tài khoản mạng xã hội.

     

  • Thời gian tới, người hâm mộ sẽ biết ít thông tin về cuộc sống bên ngoài sân cỏ của tiền đạo Công Phượng. Cựu thủ quân của U19 HAGL tạm dừng các hoạt động trên trang cá nhân. Ảnh: Tùng Lê.

  • Trước trận thứ 2 gặp Chonburi trong chuyến tập huấn ở Thái Lan, Công Phượng và đồng đội được ban huấn luyện cho phép đi tham quan và mua sắm tại Bangkok nhân dịp Giáng sinh.

    Cầu thủ HAGL đón Giáng sinh ở toà tháp cao nhất Thái Lan

    Sau những giờ tập luyện và thi đấu căng thẳng, các cầu thủ HAGL được BHL sắp xếp một buổi đi tham quan và mua sắm tại Bangkok nhân dịp Giáng sinh đến gần.

  • Thủ môn Minh Nhựt mới được bổ sung trong màu áo HAGL ở mùa giải 2015 đã có mặt ở Thái Lan tập huấn cùng toàn đội. Ảnh: Tùng Lê.

  • Các cầu thủ Chonburi khởi động trước trận đấu. Đây là đối thủ được đánh giá khá mạnh so với HAGL. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Chonburi và HAGL bắt đầu. Đội chủ nhà giành quyền giao bóng trước.
  • Tiền đạo Công Phượng trở thành tâm điểm trên sân. Cầu thủ gốc Nghệ An được chờ đợi cùng chân sút ngoại binh Darko Lukanovic tạo thành cặp song sát nguy hiểm trên hàng công của HAGL. Ảnh: Tùng Lê.

  • 3': HAGL được hưởng cú sút phạt từ ngoài vòng 16m50, nhưng cú sút của đội trưởng Xuân Trường đi đúng vị trí thủ môn Chonburi.

  • Sau khi khởi động, HLV Graechen quyết định vẫn để Văn Tiến bắt chính và sử dụng tiền vệ Xuân Trường trong đội hình xuất phát của HAGL.
  • Dù Tuấn Anh có thể tập đối kháng, nhưng HLV Graechen chưa mạo hiểm sử dụng tiền vệ khoác áo số 8. Ngoài ra, Văn Toàn cũng không được ra sân từ đầu. Ảnh: Tùng Lê.

  • 9': Xuân Trường đá phạt góc, nhưng trung vệ khoác áo số 29 Morec Mitja đánh đầu vọt xà ngang. HAGL chơi lấn lướt hơn trong những phút đầu trận khi đối đầu với Chonburi.

  • Ở trận ra quân gặp CLB Rayong, tiền vệ Xuân Trường là một trong những cầu thủ thi đấu hay bên phía HAGL. Anh thực hiện những pha đi bóng kỹ thuật khiến cầu thủ đối phương gặp khó khăn trong việc theo kèm. Ảnh: Tùng Lê.

  • Thể hiện phẩm chất kỹ thuật tốt cộng với nhãn quan chiến thuật sắc sảo, Xuân Trường cùng Công Phượng là hai ngôi sao của HAGL nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn, trong đó có CLB Arsenal - đội bóng thuộc nhóm tứ đại gia của giải Premier League.

    CLB Arsenal muốn sở hữu Công Phượng, Xuân Trường

    Một tin vui dành cho U19 Việt Nam là không chỉ các nhà môi giới Nhật Bản, Hàn Quốc mà ngay cả CLB danh tiếng Arsenal cũng quan tâm đến các học trò của HLV Graechen.

     

  • Tình huống HAGL tổ chức phản công, nhưng trọng tài thổi việt vị.

     

  • 27': Công Phượng chuyền cho Lukanovic dứt điểm, nhưng thủ môn của Chonburi bay người cản phá thành công.

  • Ở trận đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Thái Lan, Lukanovic tận dụng lợi thế chiều cao 1m88 đánh đầu ghi bàn cho HAGL. Ảnh: Tùng Lê.

  • HLV Graechen đánh giá cao về chân sút người Thụy Điển, Lukanovic. Anh có khả năng gây đột biến khi thuận chân trái và chơi không chiến rất tốt.

  • HAGL tấn công áp đảo trước Chonburi. Từ đầu trận, các học trò của HLV Graechen tạo ra khá nhiều pha tấn công nguy hiểm.

     

     

  • Tiền đạo Công Phượng của HAGL bị cầu thủ đối phương thúc tay vào mặt, và trọng tài phải tạm cho dừng trận đấu. Ảnh: Tùng Lê.

  • 40': Cầu thủ chủ nhà Chonburi tiếp tục chơi thô bạo khi phạm lỗi với Lukanovic. Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

  • Tiền đạo Công Phượng tỏ ra khá đau sau khi bị đối phương thúc tay vào mặt. Ảnh: Tùng Lê.

  • Kết thúc hiệp 1, Chonburi và HAGL tạm hòa nhau với tỷ số 0-0.
  • Trong hiệp 1, HAGL có 4 tình huống phạt góc và 3 cú sút trúng khung thành khiến thủ môn của đội chủ nhà phải trổ tài cản phá.

  • Cầu thủ Thái Lan thường chơi xấu mỗi khi đối đầu với Công Phượng. Những pha bóng cầu thủ Thái Lan phạm lỗi thô bạo với Công Phượng ở trận bán kết giải U22 Đông Nam Á diễn ra vào ngày 20/8/2014.

     

  • Cầu thủ Thái Lan thường chơi xấu mỗi khi đối đầu với Công Phượng. Ảnh: Tùng Lê.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Chonburi và HAGL bắt đầu.
  • 46': HAGL điều chỉnh đội hình thi đấu khi cầu thủ khoác áo số 26 Bùi Trần Vũ vào thay Thanh Hậu (22) dính chấn thương.
  • Khá đông khán giả tới xem trận đấu. Sân chính của CLB Chonburi phục vụ đại hội TDTT, nên trận đấu giao hữu với HAGL được tổ chức ở sân tập của trường ĐH TDTT Chonburi. Ảnh: Tùng Lê.

  • Tiền đạo người Thụy Điển Lukanovic tung cú sút căng khiến thủ môn Chonburi phải bay hết cỡ để cản phá. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Tình huống Công Phượng thực hiện pha solo và Lukanovic đánh đầu ở hiệp 2 trận đấu giữa Choburi và HAGL.

     

  • Công Phượng từng thực hiện pha solo ghi bàn ấn tượng ở trận đấu của 19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á mở rộng gặp U19 Australia. Giữa vòng vây của 4, 5 hậu vệ đối phương, Công Phượng vẫn xoay trở hết sức khéo léo và đột phá dũng mãnh vào tận vòng cấm để ghi bàn thắng.

     

  • 75': Hồng Duy sút xa từ khoảng cách 25 m mở tỷ số cho HAGL.

  • Hồng Duy từng ghi bàn thắng rất đẹp cho U19 HAGL với pha dứt điểm góc hẹp bên cánh trái ở trận gặp U21 Malaysia ở giải U21 quốc tế.

  • 79': Từ đường chọc khe của đồng đội, Công Phượng đối mặt với thủ môn Chonburi, dứt điểm nâng tỷ số 2-0 cho HAGL.

  • Pha bóng Công Phượng dứt điểm kỹ thuật hạ gục thủ môn của Chonburi. Ảnh: Tùng Lê.

  • 85': Công Phượng solo từ cánh phải vào trung lộ, sau đó tung cú dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0 cho HAGL.
  • Công Phượng hoàn tất cúp đúp ở trận gặp Chonburi bằng một pha solo ấn tượng. Ảnh: Tùng Lê.

  • 88': Cầu thủ Chonburi bị nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo với Lê Đức Lương.

  • Kết thúc trận đấu, HAGL đánh bại á quân của Thai Premier League, Chonburi với tỷ số 3-0, trong đó có cú đúp bàn thắng của tiền đạo Công Phượng và pha lập công còn lại của Hồng Duy.

Đức Mạnh - Tùng Lê (từ Thái Lan)

Bạn có thể quan tâm