Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn TV làm trợ lý đa nhiệm cho xu hướng làm việc tại nhà

Trong không gian sống hiện đại, một chiếc TV thông minh có thể giúp bạn giải quyết mọi công việc theo cách chưa từng có.

Thay vì làm việc cùng đồng nghiệp tại văn phòng hay gặp gỡ trò chuyện cùng bạn bè ở quán cà phê, người trẻ đang tương tác nhiều hơn với thế giới thông qua những dòng chữ, hình ảnh trên màn hình. Làm việc tại nhà, theo đó, trở nên quen thuộc hơn bao giờ hết.

Xu hướng làm việc tại nhà

Khi làm việc tại nhà được dự đoán sẽ tiếp tục duy trì trong tương lai, không gian làm việc đã không còn cố định trong phòng làm việc, với chiếc laptop hay máy tính để bàn truyền thống.

Bạn sẽ không muốn giới hạn “tầm nhìn” trong khung màn hình laptop hay điện thoại nhỏ bé. Và chiếc TV thông minh có thiết kế đột phá sẽ giúp bạn “phóng chiếu” những hình ảnh, nội dung một cách rõ nét, bắt mắt và thú vị hơn. Với việc chú trọng sự linh hoạt cho người dùng trong công việc, ngày càng nhiều TV được người dùng trẻ quan tâm lựa chọn để kết nối, sáng tạo và thư giãn ở bất cứ đâu trong không gian sống.

Chiếc TV The Sero mà Samsung sáng tạo dành riêng cho người trẻ sở hữu điểm độc đáo trong thiết kế, khả năng kết nối với thiết bị di động để trở thành công cụ làm việc linh hoạt. So với những mẫu TV khác, điểm đặc biệt của chiếc TV này nằm ở khả năng xoay ngang - dọc tương tự smartphone, dựa trên nội dung bạn muốn xem.

Nhờ tính năng này, người dùng có thể xem lại ý tưởng vừa phác thảo trong điện thoại lên màn hình TV ở chế độ dọc. Khi cần chỉnh sửa nội dung hay soạn văn bản, màn hình sẽ xoay ngang để tối ưu không gian hiển thị.

Bên cạnh đó, khi kết nối màn hình từ smartphone đến TV cũng nhanh chóng hơn nhờ tính năng Tap View, cho phép chạm điện thoại để kết nối. Nhờ vậy các nội dung tối ưu hiển thị cho di động được hiển thị trên màn hình.

Màn hình lớn, đáp ứng nhiều nhu cầu

Với nhiều lựa chọn kích thước, 50-85 inch, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng, đặc biệt là làm việc tại nhà, TV Neo QLED sở hữu khả năng hiển thị đồng đều ở mọi góc nhìn cho phép người dùng làm việc với chi tiết dù ở khoảng cách xa.

Một trong những tính năng hữu ích của TV Neo QLED là chia đôi màn hình, giúp hiển thị đồng thời nguồn phát từ 2 hình ảnh khác nhau giúp tăng hiệu quả trong công việc. Theo đó, người dùng có thể vừa gọi điện video cho đối tác, vừa mở ghi chú để ghi nhanh những điểm cần lưu ý cho cuộc họp.

Những bạn trẻ dạy học trực tuyến cũng có thể tận dụng tính năng này để truyền tải nội dung hiệu quả hơn khi một phần màn hình dùng để hiện thông tin bài giảng, phần còn lại kết nối với smartphone để tra cứu và tương tác với học viên.

man hinh thu 2,  TV ho tro cong viec anh 3

Người dùng có trải nghiệm làm việc linh hoạt và tiện lợi trên TV. Ảnh: Samsung.

Với những người dùng cần làm việc chi tiết với hình ảnh, khả năng hiển thị và màu sắc rõ nét ở mọi góc nhìn được ưu tiên. Công nghệ Ultra Viewing Angle (góc nhìn rộng) giúp TV Neo QLED phân bổ nguồn sáng đều khắp màn hình TV, cho phép màu sắc ở mọi góc trên màn hình chuẩn xác, đáp ứng tốt nhu cầu xử lý hình ảnh của người dùng.

Đặc biệt, các dòng TV mới của Samsung cũng có thể tự nhận diện khi kết nối với máy tính, hỗ trợ làm việc dễ dàng với các ứng dụng Microsoft 365, gọi video hay kết nối với smartphone thông qua giao thức không dây AirPlay 2.

Âm thanh sống động

Ngoài tiêu chuẩn về màn hình, yếu tố âm thanh cũng góp phần quan trọng trong quá trình làm việc hay giải trí sau giờ làm. Người trẻ làm các công việc sáng tạo nội dung, freelancer hay người dùng có nhu cầu họp trực tuyến thường xuyên đòi hỏi cao ở chất lượng đầu ra của âm thanh. Đây cũng là yêu cầu chung của người dùng để đáp ứng những phút giây thư giãn trong ngày, khi thưởng thức bộ phim yêu thích hoặc đắm chìm trong những bản nhạc sau ngày dài làm việc.

Công nghệ Object Tracking Sound Pro (OTS+) giúp âm thanh luôn xuất hiện chính xác tại vị trí của từng chuyển động, cho người dùng trải nghiệm nghe tốt nhất, khi thư giãn sau các buổi họp hay tận hưởng các bộ phim hành động bom tấn, đặc biệt khi kết hợp với loa thanh Q-Series.

Màn hình lớn, khả năng đáp ứng linh hoạt nhu cầu người dùng nhờ loạt công nghệ hiển thị và âm thanh, TV Samsung cho người dùng thêm lý do lựa chọn để hỗ trợ đắc lực cho công việc và nâng tầm trải nghiệm giải trí mỗi ngày.

Phúc Thịnh - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm