Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn smartphone có độ bền cao trong tầm giá 5 triệu đồng

Được xem là sản phẩm thay thế lý tưởng nhất cho điện thoại phổ thông, tuy nhiên smartphone lại tồn tại nhiều bất cập về độ bền.

Khoảng 4 năm trở lại đây, sự tiện ích từ smartphone đã dần thay đổi thói quen dùng điện thoại chỉ để nghe gọi của người dùng. Thay vì phải kè kè chiếc máy tính mới có thể online làm việc hay giải trí, một chiếc điện thoại thông minh có thể dễ dàng thực hiện ở mọi lúc, mọi nơi. Lượng người dùng smartphone cũng tăng lên đáng kể (khoảng hơn 20% dân số theo thống kê của Google 2013) nhờ sức hấp dẫn về mức giá và cấu hình.

Smartphone đã thay đổi cuộc sống của đông đảo người Việt.

Chỉ với khoảng 2 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu một chiếc smartphone với hầu hết chức năng tiện ích như lướt web, chụp ảnh, lưu trữ danh bạ không giới hạn. Số tiền này không chênh lệch với điện thoại phổ thông bao nhiêu nhưng giúp cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, so với một chiếc máy “cùi bắp” chỉ nghe gọi, nhắn tin, smartphone thua xa về độ bền.

Những ai từng dùng qua những chiếc điện thoại "chỉ nghe gọi được" hẳn đều hy vọng trong tương lai smartphone cũng có thể quăng quật giống như vậy. Rơi liên tục xuống đất, ném ra xa không nứt vỡ, nằm đè thường xuyên không rạn nứt màn hình là điều rất ít điện thoại cảm ứng có thể làm được.

So với điện thoại phổ thông, một chiếc smartphone “dùng được” cũng phải trên 3 triệu đồng. Do chỉ được trang bị phần cứng thông thường smartphone giá rẻ đa phần có độ bền kém. Phần dễ phải thay thế nhất là mặt kính màn hình. Mặt kính dễ bị xước và nứt vỡ khi bị rơi hay vô tình nằm đè lên.

Đối với smartphone đắt tiền hơn khoảng 13-15 triệu đồng, phần linh kiện sử dụng đều được nâng cấp đáng kể với khung vỏ nhôm cùng mặt kính cường lực. Tuy nhiên, để giữ cho sản phẩm luôn như mới, người dùng phải hết sức nâng niu. Phụ kiện phải được thay thế liên tục.

Anh Hưng (chủ shop phụ kiện ở Thái Hà - Hà Nội) cho biết: “Cửa hàng của mình sống chủ yếu nhờ vào những khách dùng smartphone đắt tiền. Họ thay phụ kiện liên tục để giữ máy được mới. Khách thay miếng dán màn hình hàng tuần, ốp lưng cũng vậy. Nhiều người dùng máy vỏ nhôm thường kêu ca dễ xước, thi thoảng lại thấy họ quay lại để đổi sang bộ vỏ mới”.

Cửa hàng phụ kiện của anh Hưng (phải) là điểm đến quen thuộc của tín đồ smartphone đắt tiền.

Không ít người thu nhập thấp nhưng luôn gắng dành dụm để mua cho được một chiếc máy có giá hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, với những vật liệu như nhôm hay nhựa, việc giữ gìn để máy luôn bền đẹp và mới cũng không dễ dàng. Để không phải tốn quá nhiều tiền thay thế linh kiện cho smartphone, người dùng nên chọn lựa kỹ sản phẩm có độ bền cao.

Được đánh giá là sản phẩm thay thế lý tưởng cho smartphone xa xỉ với mức giá tầm trung, chiếc iRevo được đông đảo người dùng lựa chọn. Nhờ sở hữu khung vỏ thép cao cấp, những va đập mạnh hay vết xước thường thấy ở máy vỏ nhôm không xuất hiện trên iRevo. Cư dân mạng thậm chí đã làm video thử nghiệm độ bền trên model này.

Sau khi dùng các vật gây sát thương cao như đinh nhọn, mũi dao, mũi kéo chà xát, mặt lưng sản phẩm xuất hiện những vệt trắng mờ, tuy nhiên lấy tay miết lại, mặt lưng máy trở về trạng thái ban đầu. Đối với mặt kính, màn thử nghiệm cũng được thực hiện tương tự nhưng không hề tạo nên bất kỳ vết xước nào. Thử nghiệm với sườn máy - bộ phận dễ gặp va đập nhất với màn đóng đinh, sản phẩm cũng không hề biến dạng.

Cư dân mạng thử độ cứng của iRevo với màn đóng đinh.

So với nhôm, chất liệu thép cao cấp trên sản phẩm được đánh giá có độ bền cao hơn gấp 2,5 lần nhưng vẫn giữ nguyên được vẻ sang trọng, tinh tế. Với những ai yêu thích smartphone vỏ kim loại, iRevo là lựa chọn lý tưởng khi không còn lo màn hình hay vỏ bị xước, vỡ, khung máy bị móp méo nếu không may làm rơi.

Ngoài độ bền ấn tượng, đây còn là sản phẩm được trang bị hiệu năng mạnh mẽ với chip lõi 8, RAM 2GB cùng chip đồ họa 4 nhân. Xét những sản phẩm có cấu hình và khung vỏ kim loại tương đương, iRevo có thể tiết kiệm tối thiểu 5 triệu đồng cho người dùng. Hiện tại model này đang được HKPhone ưu đãi lên tới 4.940.000 đồng nhân dịp kỷ niệm một năm thương hiệu Việt.

Thay vì mua sản phẩm với giá gốc 5,75 triệu, người dùng sẽ được trừ trực tiếp 500.000 đồng xuống chỉ còn 5,25 triệu kèm theo gói SIM 3G Mobifone, miễn phí dung lượng 22,2GB trị giá 4.440.000 đồng. Chương trình sẽ diễn ra đến hết 23/9. Theo thông tin từ HKPhone, số lượng máy ưu đãi không còn nhiều và rất có thể sẽ hết trước ngày 23/9.

iRevo sẽ được bán với giá 5,25 triệu đến hết ngày 23/9.

Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu thị trường, smartphone sẽ còn là mặt hàng nóng và bán chạy trong ít nhất 10 năm nữa. Để không phải tốn kém cho việc thay linh kiện máy, người dùng nên cân nhắc lựa chọn trước khi quyết định sở hữu. Dùng thử miễn phí 3 ngày tại chuỗi showroom HKPhone là một trong những cách mua hàng tốt nhất của người dùng.

Xem thêm độ bền và đánh giá về HKPhone tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Nhung diem manh cua iRevo hinh anh

Những điểm mạnh của iRevo

0

Sở hữu thiết kế độc đáo từ hợp kim thép, cùng vi xử lý lõi 8 mạnh mẽ, với những tính năng thú vị, iRevo tỏ ra nổi bật trong phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu đồng.

Thong so Ronaldo kem xa Messi hinh anh

Thông số Ronaldo kém xa Messi

0

Ở các sân khấu World Cup và EURO, chỉ có một lần duy nhất Ronaldo đá phạt thành bàn. Trong khi đó, Messi đã có đến 5 bàn thắng từ chấm sút phạt tại World Cup và Copa America.

Bạn có thể quan tâm