Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn nội thất nhà bếp xứng tầm người tiêu dùng thông minh

Căn bếp được coi như linh hồn của một tổ ấm. Nấu nướng và thưởng thức bữa ăn trong một không gian đầy cảm hứng, sang trọng và hiện đại là mong muốn của nhiều người nội trợ.

Để sở hữu một gian bếp đẹp long lanh như bếp nhà người ta, bạn nên cân nhắc chọn những thiết bị gia dụng nhà bếp tốt gỗ, tốt cả nước sơn.

Chú ý màu sắc đồng bộ

Bếp gas, lò vi sóng, tủ lạnh là những đồ gia dụng dễ thấy trong căn bếp hiện đại. Bởi vậy, để căn bếp ton sur ton với những màu sắc nhấn nhá, đẹp như trên tạp chí kiến trúc, bạn có thể cân nhắc chọn một màu đồng nhất cho các thiết bị này.

Đơn cử, nếu chọn tủ, bàn bếp, bàn ăn... sáng màu, bạn có thể sắm một chiếc tủ lạnh, bếp ga tối màu để làm điểm nhấn và ngược lại.

Tu lanh Samsung anh 1
Tủ lạnh màu sắc đối lập, thiết kế vỏ mặt thép đem đến cảm giác sang trọng cho gian bếp. Ảnh: Liêu Lãm.

Chất liệu phần vỏ cũng góp phần không nhỏ tạo nên tính thẩm mỹ. Mặt gương, mặt thép thường mang lại cảm giác tinh tế, sang trọng hơn hẳn. Ánh sáng và sự bóng bẩy từ các thiết bị này sẽ là điểm nhấn tạo sự cuốn hút khi kết hợp với các vật liệu gỗ, đá hoặc cây cảnh, từ đó đem đến một không gian hài hòa, cảm giác tươi mới cho gian bếp.

Ưu tiên thiết bị có thiết kế âm

Để gian bếp vừa sang trọng, vừa tiết kiệm diện tích lại dễ vệ sinh, các thiết bị âm tường là lựa chọn khôn ngoan. Hiện nay, các sản phẩm như lò nướng, máy hút mùi, bếp gas... đều có loại lắp âm tiện lợi. Tủ lạnh không thể lắp âm tường, nhưng kết hợp với tủ bếp có độ lồi tương ứng, bạn vẫn có thể sắp đặt để đem lại sự sang trọng cho gian bếp mà vẫn tiết kiệm diện tích.

Tu lanh Samsung anh 2
Cánh cửa phẳng với tay cầm ẩn giúp tủ lạnh Samsung Side by Side RS5000 ghi điểm khi kết hợp với hệ thống tủ bếp âm tường. Ảnh: Liêu Lãm.

Bên cạnh thiết kế âm tường, bản thân mỗi chi tiết trên các thiết bị gia dụng cũng theo xu hướng “âm hóa”. Đơn cử với tủ lạnh, phần tay nắm sẽ được làm chìm vào cánh tủ, mang đến diện mạo “flat style design” - tất cả thiết kế nằm trên một mặt phẳng. Bạn không còn phải lo lắng chuyện bị cụng đầu hay vất vả vệ sinh tay nắm - phần dễ dính bẩn nhất trên tủ lạnh.

Tối ưu công năng

Khi mua bất kỳ sản phẩm nào, chúng ta đều mong muốn tận dụng tối đa công năng của chúng. Một chiếc bếp ga nhỏ nhưng đủ nấu 2 món cùng lúc. Một chiếc tủ lạnh không lớn nhưng vẫn chứa được nhiều đồ để cả tuần không phải đi chợ...

Trong xu thế mọi thiết bị công nghệ đều được làm “mỏng mày, hay hạt”, ước mơ ấy không còn xa vời. Nhờ công nghệ SpaceMax - ứng dụng vách ngăn bơm urethane cách nhiệt siêu mịn - viền các mẫu tủ lạnh thế hệ mới hoàn toàn có thể mỏng hơn, từ đó mở rộng diện tích lưu trữ thực phẩm.

Tu lanh Samsung anh 3
Công nghệ SpaceMax tăng dung tích chứa của RS5000 thêm 100 lít so với các dòng tủ lạnh thế hệ cũ cùng kích thước. Ảnh: Liêu Lãm.

Dù có không gian lưu trữ lớn, nhiệt độ bảo quản bên trong RS5000 vẫn luôn đồng nhất nhờ công nghệ làm lạnh vòm All-Around Cooling. All-Around Cooling liên tục kiểm soát thay đổi nhiệt độ; cùng hệ thống họng gió riêng cho từng khay, tạo luồng gió đảo chiều, giữ nhiệt độ đồng đều khắp các khu vực.

Tiết kiệm năng lượng

Khác với các đồ gia dụng như tivi, máy giặt, điều hòa..., tủ lạnh là thiết bị đã mua về dùng sẽ tiêu thụ điện 24/7. Do đó, yếu tố tiết kiệm điện càng được đề cao.

Trong khi các tủ lạnh thông thường luôn chạy tối đa 100% công suất, gây lãng phí năng lượng không cần thiết, Samsung RS5000 kiểm soát chính xác tốc độ và tần số hoạt động dựa trên nhu cầu người dùng. Model này được trang bị bộ nén khí biến tần Digital Inverter Compressor, được kiểm chứng giúp tiết kiệm năng lượng tới 50%.

Tu lanh Samsung anh 4
Samsung Side by Side RS5000 có thể tiết kiệm tới 50% điện năng. Ảnh: Liêu Lãm.

Samsung RS5000 còn được tổ chức Verband Deutscher Elektrotechniker (VDE) chứng nhận tuổi thọ động cơ đạt 21 năm. VDE hiện là hiệp hội khoa học và kỹ thuật lớn nhất châu Âu, nổi tiếng với các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng khắt khe và độc lập suốt 112 năm qua.

Cơ hội trải nghiệm không gian SpaceMax - mô phỏng bên trong tủ lạnh RS5000 từ 10/5 đến hết 11/6 và nhận quà tặng hấp dẫn tại Samsung Showcase (số 2 Hải Triều, Đa Kao, quận 1, TP.HCM).

Từ 13/5 đến hết 14/7, khi mua tủ lạnh Side by Side RS5000, người dùng có cơ hội nhận máy tính bảng Galaxy Tab A (bao gồm S Pen 2019 P205N) trị giá 6,99 triệu đồng, lò vi sóng MG23K3575AS/SV trị giá 3,25 triệu đồng, máy ép trái cây Elmich JEE-1853 trị giá 2,99 triệu đồng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các dòng sản phẩm RS5000 của Samsung, độc giả truy cập tại đây.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm