Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn máy tính bảng Kindle Fire HD hay Google Nexus 7?

Mỗi sản phẩm đều có những tính năng ưu việt riêng và đang là những chiếc máy tính bảng 7 inch, giá rẻ đáng mua nhất trên thị trường.

Chọn máy tính bảng Kindle Fire HD hay Google Nexus 7?

Mỗi sản phẩm đều có những tính năng ưu việt riêng và đang là những chiếc máy tính bảng 7 inch, giá rẻ đáng mua nhất trên thị trường.

Khi Amazon ra mắt chiếc máy tính bảng Kindle Fire vào năm 2011, sản phẩm giá 200 USD này đã tạo ra một cú “hit” trên thị trường. Sau đó, triều đại của Kindle Fire tưởng như đã chấm dứt khi Google giới thiệu chiếc Nexus 7, dòng máy tính bảng chạy Android 4.1 Jelly Bean.

Tuy nhiên, cuộc đối đầu của hai đại gia công nghệ này tiếp tục được hâm nóng trở lại khi Amazon làm mới dòng Kindle Fire hôm 6/9 vừa qua với phần cứng cải tiến, nhiều phần mềm hấp dẫn và giữ nguyên mức giá 200 USD.

Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của bộ đôi máy tính bảng 7 inch hàng đầu trên thị trường hiện tại, nhằm giúp người dùng có thêm những sự tham khảo trước khi quyết định lựa chọn.

Kindle Fire HD

Ưu điểm:

Nếu bạn chủ yếu sử dụng máy tính bản cho mục đích giải trí, Kindle Fire HD là một lựa chọn khá hoàn hảo. Giống như “người tiền nhiệm” của nó, sản phẩm này được tích hợp sẵn một kho nội dung số cực kỳ phong phú của Amazon bao gồm Kindle e-book, nhạc mp3, và video theo yêu cầu. Thành viên của dịch vụ Amazon Prime (80 USD/năm) còn được cung cấp thêm các dịch vụ streaming video và mượng sách miễn phí từ thư viện của hãng.

Ngoài ra, chiếc Kindle Fire HD còn được tích hợp ứng dụng FreeTime, cho phép bố mẹ quản lý thời gian truy cập máy tính bảng của con cái.

Về phần cứng, chiếc Kindle Fire HD sở hữu nhiều tính năng đáng mơ ước mà Nexus 7 không được trang bị bao gồm lựa chọn bản 32 GB (250 USD) hay cổng HDMI để chia sẻ nội dung trên TV HD.

Ngoài ra, Kindle Fire HD được trang bị một loại màn hình đặc biệt phục vụ cho việc đọc sách với khoảng cách giữa phần hiển thị và kính của màn hình bằng không và tính năng chống chói của các dòng e-reader. Đó là chưa kể đến bộ phận bắt sóng Wi-Fi của máy được trang bị ăng-ten kép, cho tốc độ truy cập Internet cao hơn 40% so với đối thủ.

Nhược điểm

Nhược điểm của Kindle Fire HD chính là hệ sinh thái đóng với những ứng dụng của riêng Amazon và một vài ứng dụng nhất định từ Google. Ngoài ra, sản phẩm này cũng thiếu đi khá nhiều các bộ cảm biến quan trọng bao gồm NFC, la bàn số và định vị GPS. Điều đó đồng nghĩa với việc, chiếc máy tính bảng này không được trang bị các ứng dụng bản đồ và điều hướng phổ biến trên máy tính bảng Android.

Nexus 7

Ưu điểm:

Nexus 7 là một sản phẩm nhãn hiệu Google, do đó nó được xem là sản phẩm mang lại trải nghiệm Android tốt nhất. Nó chạy hệ điều hành mới nhất của Google, Android 4.1, tích hợp khá nhiều những tính năng tiên tiến như nhận diện giọng nói hay NFC.

Các tính năng như Google Maps hay GPS cho phép nó trở thành người dẫn đường lý tưởng với mọi đối tượng người dùng cùng với đó là các dịch vụ miễn phí, tích hợp sẵn của Google như Gmail, YouTube, Calendar hay Docs.

Nhược điểm

Được xem là sản phẩm giá cực rẻ, nhưng Nexus 7 vẫn đắt hơn nếu so với Kindle Fire HD. Bản 8 GB của Nexus 7 được bán với giá 200 USD trong khi với số tiền đó, người dùng có cơ hội sở hữu bản Kindle Fire HD 16 GB. Ngoài ra, hệ sinh thái của Google (cho việc giải trí) không thể so sánh với Amazon mặc dù nó đang phát triển khá nhanh.

So sánh thông số kỹ thuật của Amazon Kindle Fire HD và Google Nexus 7.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm