Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Át chủ bài’ của Amazon đọ sức với iPad 2012

Với chiếc Kindle Fire HD 8.9 vừa ra mắt, Amazon rõ ràng đã gửi một lời tuyên chiến hùng hồn đến iPad và các dòng máy tính bảng cao cấp khác.

‘Át chủ bài’ của Amazon đọ sức với iPad 2012

Với chiếc Kindle Fire HD 8.9 vừa ra mắt, Amazon rõ ràng đã gửi một lời tuyên chiến hùng hồn đến iPad và các dòng máy tính bảng cao cấp khác.

Giá bán

Giá bán, yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc chọn mua máy tính bảng của phần lớn người dùng, đang là yếu tố Amazon chiếm ưu thế lớn. Hãng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới có vẻ như đã nỗ lực vượt bậc khi cho ra mắt một chiếc máy tính bảng cao cấp với giá chỉ 300 USD cho bản 16 GB Wi-Fi.

Ngoài ra, Amazon cũng đưa ra khá nhiều lựa chọn khác cho người dùng, bao gồm bản 32 GB giá 370 USD và các model 4G LTE 32GB với giá 500 USD, và 600 USD cho bản 64GB 4G.

Amazon Kindle Fire HD 8.9.

Với iPad, giá khởi điểm của sản phẩm này là 500 USD. Trong khi đó, model 4G được bán với giá từ 630 USD. Với bất cứ model nào, giá bán của iPad đều đắt hơn từ 130 đến 200 USD so với Kindle Fire HD.

Hệ điều hành

iOS 5.1.1 là phiên bản hệ điều hành của iPad 2012, giống như chiếc iPhone 4S. Trong thời gian tới, rất có thể người dùng iPad sẽ được trải nghiệm phiên bản hệ điều hành iOS 6 với hơn 200 tính năng mới. Về tính trực quan, kho ứng dụng phong phú, rõ ràng iOS vẫn xứng đáng là hệ điều hành di động số một thế giới.

Trong khi đó, Kindle Fire HD sử dụng một phiên bản tùy biến của Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Nếu đó là Android 4.1, các tín đồ của Kindle Fire sẽ hài lòng hơn nhiều.

Bộ xử lý

Kindle Fire HD được trang bị bộ xử lý của Texax Instruments, có tên OMAP 4 4470. Đây là một dòng chip lõi kép, tốc độ 1,2 GHz. Tuy nhiên theo những gì Amazon thông báo, hiệu suất xử lý của nó còn cao hơn cả chip Tegra 3 của Nvidia trên một số dòng máy tính bảng Android hiện nay.

Trong khi đó, iPad cũng được trang bị chip lõi kép, mang tên A5x, tốc độ 1 GHz. Điểm nổi bật của dòng chip này chính là hiệu suất đồ họa cực cao.

Màn hình

Màn hình độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel của iPad đủ sức đè bẹp bất cứ đối thủ nào, cho dù đó có là những chiếc máy tính bảng màn hình Full HD 1.080p. Chất lượng màn hình cũng chính là điểm đáng chú ý nhất của chiếc máy tính bảng đến từ Apple.

Trong khi đó, Kindle Fire HD cũng không chịu kém cạnh. Ngoài độ phân giải Full HD 1.920 x 1.200 pixel, Amazon cho biết màn hình trên Kindle Fire được sản xuất bằng một công nghệ đặc biệt, theo đó giữa phần hiển thị và kính của màn hình không hề có bất cứ khoảng trống nào, do đó, chất lượng hiển thị sẽ được đẩy lên cao hơn hẳn.

Camera

Một điểm đáng tiếc là Kindle Fire HD vẫn không được trang bị camera sau mà chỉ có camera trước phục vụ video chat. Theo Amazon, đây là loại camera HD (có lẽ là 720p) trong khi đó, iPad được trang bị camera sau 5 megapixel với công nghệ ổn định hình ảnh, có khả năng quay video 1.080p tại 30 khung hình/giây. Camera trước của iPad có độ phân giải chỉ 1.3 megapixel.

Mạng

Tất cả các model Kindle Fire (bao gồm cả chiếc Kindle Fire 7 giá 200 USD) đều được trang bị ăng-ten Wi-Fi kép hỗ trợ tín hiệu 2.4 GHz và 5 GHz, cho khả năng bắt Wi-Fi nhanh hơn 41% so với các máy tính bảng thông thường.  Model 8.9 còn có thêm tùy chọn kết nối 4G của nhà mạng AT&T (Mỹ). iPad có sẵn các phiên bản Wi-Fi và 3G/4G hỗ trợ nhiều mạng khác nhau tại Mỹ và châu Âu.

Clip cận cảnh máy tính bảng Kindle Fire HD 8.9.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm