Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Chọn mặt gửi vàng’ khi vay mua nhà trả góp

Những dự án đã hoặc sắp bàn giao có chính sách trả góp tốt là chìa khóa giúp Vinhomes được đông đảo khách hàng “chọn mặt gửi vàng”.

Mua trả góp là một trong những cách người trẻ, gia đình có tích lũy tài chính vừa phải sở hữu nhà. Đây cũng là “cửa sáng” cho người mua trong bối cảnh giá nhà có xu hướng tăng do nguồn cung khan hiếm và chi phí đầu vào cao.

3 yếu tố giúp khách hàng tránh rủi ro khi mua nhà trả góp

Theo nhiều chuyên gia, có 3 yếu tố mà khách hàng cần cân nhắc trước khi mua nhà trả góp. Trước tiên, người mua cần xác định phương án tài chính cá nhân, gồm tài sản sẵn có, các nguồn thu nhập và chi phí trả góp hàng tháng. Người mua sẽ ở ngưỡng an toàn khi có sẵn tối thiểu 30% giá trị căn nhà.

Mua nha sang,  An tam tai chinh anh 1

Khách hàng cần cân nhắc ba yếu tố quan trọng trước khi mua nhà trả góp.

Tiếp đến, người mua cần đánh giá rủi ro tài chính có thể gặp phải, đặc biệt là nguy cơ từ lãi suất thả nổi. Thực tế, lãi suất thả nổi tăng cao có thể phá vỡ kế hoạch tài chính ban đầu của khách hàng. Ngược lại, rủi ro sẽ được giảm thiểu nếu người mua hưởng mức lãi suất cố định trong suốt thời gian vay. Khi đó, người mua biết chắc số tiền phải trả mỗi tháng cho khoản vay, tránh tình trạng bị động.

Cuối cùng là uy tín của chủ đầu tư. Đồng hành cùng chủ đầu tư uy tín, người mua tránh gặp rủi ro về tiến độ cũng như pháp lý. Hơn thế, chủ đầu tư sở hữu tiềm lực tài chính mạnh có khả năng hỗ trợ lâu dài, giữ vững cam kết và không khiến khách hàng rơi vào cảnh “giữa đường đứt gánh”.

Ba yếu tố này cũng là lý do chương trình “Mua nhà sang - An tâm tài chính” của Vinhomes vừa ra mắt đã được thị trường đón nhận.

Chính sách trả góp an toàn, hấp dẫn từ chủ đầu tư tiềm lực

Chương trình “Mua nhà sang - An tâm tài chính” áp dụng với sản phẩm nhà phố Vinhomes Ocean Park 2, căn hộ The Zenpark - Vinhomes Ocean Park 1 (Hà Nội) và căn hộ The Beverly - Vinhomes Grand Park (TP.HCM). Theo đó, với số vốn ban đầu 30%, người mua nhận nhà ở ngay tại những dự án, phân khu đắt khách của Vinhomes. 70% còn lại, khách hàng được vay ngân hàng với thời gian trả góp linh hoạt đến 15 năm.

Mua nha sang,  An tam tai chinh anh 2

Chính sách “Mua nhà sang - An tâm tài chính” giúp nhiều người sở hữu nhà với chi phí ban đầu tối ưu, đồng thời tránh rủi ro tài chính về lâu dài. Ảnh phối cảnh.

Trong 2 năm đầu, khách hàng được Vinhomes đảm bảo lãi suất cố định 6%/năm với khu thấp tầng và 7%/năm với khu cao tầng. Sau 2 năm, mức lãi suất áp dụng theo thị trường nhưng có lợi cho người mua, tối đa chỉ 8% với sản phẩm thấp tầng và 9,5% với sản phẩm cao tầng. Đồng nghĩa, nếu lãi suất thực tế của ngân hàng tăng cao, người mua vẫn chỉ trả lãi với mức trần tối đa. Toàn bộ phần chênh lệch lãi suất do Vinhomes chi trả cho ngân hàng. Ngược lại, nếu lãi suất thực tế của ngân hàng thấp hơn, người mua vẫn được hưởng mức này.

Theo các chuyên gia, chính sách của Vinhomes giúp nhiều người có cơ hội sở hữu nhà, bởi vừa giảm áp lực chi phí ban đầu, vừa tránh rủi ro tài chính về lâu dài.

Cụ thể, khoản trả trước 30% có thể trong tầm với của nhiều khách hàng hiện nay. Theo tính toán, với căn hộ một phòng ngủ, phù hợp người mới đi làm hoặc gia đình trẻ, khoản trả trước 30% là gần 800 triệu đồng (căn hộ The Zenpark) hoặc gần 900 triệu đồng (căn hộ The Beverly). Để sở hữu nhà thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2, người mua cần khoản vốn tự có gần 1,8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Vinhomes đưa ra phương án thanh toán rõ ràng, minh bạch và linh hoạt. Nếu mua căn 1 phòng ngủ, nhờ không phải trả phần gốc trong 2 năm đầu và được hưởng mức lãi suất 7%, mỗi tháng khách hàng chỉ thanh toán chưa đến 10 triệu đồng - bằng chi phí thuê căn hộ có tiện ích tương đương. Về lâu dài, khách hàng có thể chủ động phương án tài chính khi biết chính xác số tiền cần thanh toán mỗi tháng, gồm cả lãi và gốc.

Đặc biệt, chính sách của Vinhomes giúp khách hàng tránh được “cú sốc” lãi suất thả nổi nhờ đảm bảo trần tối đa. Suốt thời gian vay từ năm thứ 3, dù lãi suất thả nổi lên đến 11-12%/năm thậm chí cao hơn, mức lãi suất khách hàng thực hưởng vẫn không thay đổi.

Ngoài ra, lợi thế quan trọng của các dự án Vinhomes là pháp lý đầy đủ, nhận nhà ở ngay hoặc thời gian bàn giao sớm, tiện ích hiện đại, môi trường sống văn minh. Uy tín của Vinhomes là bảo chứng giúp khách hàng tránh rủi ro như dự án chậm tiến độ…

Lợi thế riêng có cùng ưu điểm của chương trình “Mua nhà sang - An tâm tài chính” là lý do Vinhomes được đông đảo khách hàng “chọn mặt gửi vàng”. Đây là cơ hội để nhóm khách hàng có lượng tích lũy tài chính vừa phải, kể cả người trẻ mới đi làm vài năm, sở hữu nhà trước khi thị trường thiết lập mặt bằng giá mới.

Chi An

Bạn có thể quan tâm