Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn laptop nào giá mềm, mạnh mẽ cho mùa 'work from home'?

Trong giai đoạn giãn cách xã hội, nhiều nhân viên, học sinh - sinh viên cần làm việc, học tập tại nhà. Do đó, laptop trở thành thiết bị quan trọng.

Trong loạt laptop tầm trung phù hợp làm việc và học tập tại nhà, dòng Acer Aspire 5 được đánh giá khá tốt, với mức giá từ 13,19 triệu đồng và được trang bị nhiều tính năng cao cấp.

Thiết kế sang trọng

Hiếm chiếc laptop ở phân khúc tầm trung nào được trang bị phần vỏ nhôm sang trọng như Acer Aspire 5. Trọng lượng của máy xấp xỉ 1,5 kg và có độ mỏng khoảng 17,95 mm, giúp máy dễ dàng nằm gọn trong balo cho những ai thường xuyên di chuyển, đặc biệt là học sinh hay sinh viên.

Acer Aspire 5 anh 1

Vỏ nhôm sang trọng và bền bỉ.

Tổng thể của Acer Aspire 5 được nhà sản xuất thiết kế lại hoàn toàn, mang đến nét sang trọng và cao cấp không kém những mẫu laptop đắt tiền. Màu bạc (silver) của máy phù hợp với nhiều đối tượng và lứa tuổi người dùng.

Nhằm giúp người dùng sử dụng laptop ở bất cứ đâu, Acer đã thiết kế bản lề của Aspire 5 có thể gập mở góc 180 độ. Với góc mở rộng, người dùng dù đặt máy ở vị trí nào cũng có thể thao tác thuận tiện. Góc mở này kết hợp cùng trọng lượng nhẹ cho phép người dùng cầm chiếc laptop trên tay, thao tác nhanh bằng một tay mà không gặp khó khăn.

Acer Aspire 5 anh 2

Người dùng có thể sử dụng máy ở bất cứ đâu.

Màn hình tối ưu trải nghiệm

Những mẫu laptop tầm trung thường có nhược điểm là chất lượng hiển thị màn hình không cao và phần viền dày. Tuy nhiên, Acer Aspire 5 đã khắc phục được điều này, mang đến một trải nghiệm cao cấp hơn về mặt thị giác.

Acer Aspire 5 có hai kích thước màn hình là 14 inch và 15 inch. Phần viền màn hình mỏng, chỉ khoảng 6,3 mm, khiến việc giải trí trên máy thuận tiện và mãn nhãn hơn.

Màn hình mẫu laptop mới của Acer hỗ trợ độ phân giải Full HD IPS, với loạt công nghệ độc quyền được tích hợp như Acer Color Intelligence, giúp màu sắc tươi và bắt mắt hơn.

Công nghệ lọc Bluelight Shield giúp loại bỏ đến 80% ánh sáng xanh phát ra từ màn hình, bảo vệ đôi mắt. Những công nghệ này rất hữu ích cho người dùng văn phòng và học sinh, những người thường sử dụng laptop trong thời gian dài.

Acer Aspire 5 anh 3

Màn hình được trang bị nhiều công nghệ.

Cấu hình mạnh, thời lượng pin dài

Aspire 5 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ 10 (Ice Lake). Phiên bản cao cấp nhất được trang bị chip Intel Core i7, mang lại hiệu năng xử lý mạnh mẽ hơn so với thế hệ trước. Máy hỗ trợ bộ nhớ lưu trữ thấp nhất là SSD 256 GB và có thể nâng cấp lên tối đa là ổ SSD 1 TB, cho người dùng thoải mái lưu trữ tài liệu công việc và học tập trên máy.

Máy được tích hợp sẵn RAM 4 GB và hỗ trợ khe nâng cấp RAM rời. Piên bản màn hình 14 inch hỗ trợ nâng cấp thêm RAM 8 GB và phiên bản kích 15 inch hỗ trợ nâng cấp thêm RAM 16 GB. Với mức dung lượng RAM lớn, máy có thể đáp ứng tốt cả các tác vụ như thiết kế đồ họa hay chạy ứng dụng nặng. Bên cạnh đó, Aspire 5 còn có phiên bản tùy chọn tích hợp card đồ hoạ rời MX350 2 GB GDDR5.

Acer Aspire 5 anh 4

Máy có bộ vi xử lý mạnh mẽ.

Acer Aspire 5 được tích hợp công nghệ âm thanh Acer TrueHarmony mang đến chất lượng âm thanh nổi sống động. Tuy là một chiếc laptop tầm trung, nhưng những yếu tố này đủ thấy Acer đang quan tâm đến người dùng như thế nào khi máy chứa đựng rất nhiều công nghệ cao cấp.

Về khả năng kết nối, Acer Aspire 5 tuy mỏng nhẹ nhưng được trang bị khá đầy đủ các cổng kết nối, thậm chí có cả cổng thường xuất hiện ở những dòng laptop cao cấp. Đó là một cổng USB Type-C tốc độ cao, hai cổng USB 3.1, một cổng USB 2.0, một cổng HDMI, một jack tai nghe 3,5 mm, một cổng Ethernet và cổng nguồn. Máy còn hỗ trợ các công nghệ kết nối không dây như Bluetooth 5.0 và Wi-Fi 6, cho khả năng kết nối mạng ổn định khi làm việc và học tập tại nhà.

Acer Aspire 5 anh 5

Acer Aspire 5 trang bị công nghệ kết nối không dây hiện đại.

Acer Aspire 5 có thể hoạt động liên tục 7-11 tiếng, giúp bạn việc và học tập không gián đoạn. Bạn có thể mang laptop đi bất cứ đâu mà không cần phải tìm nơi cắm sạc hay lo ngại việc hết pin giữa chừng.

Acer Aspire 5 có giá bán khởi điểm từ 13,19 triệu đồng, một mức giá tốt so với những gì chiếc laptop này mang lại: Bền bỉ với phần vỏ bằng kim loại; thiết kế cao cấp mỏng, nhẹ; phần cứng mạnh mẽ. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn trong những ngày làm việc tại nhà và cả cho công việc, học tập về lâu dài.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm