Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn cây cảnh chơi Tết tại Hoa Lan Đồng Nai

Anh Hồ Sâm Trí, chủ vườn Hoa Lan Đồng Nai rộng hàng nghìn m2, tiết lộ ngọc điểm đang là giống lan được nhiều người chơi ưa chuộng dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Sự khởi đầu đặc biệt quan trọng trong quan niệm Á Đông. Nhiều người tin vào quan niệm "đầu xuôi đuôi lọt" nên nếu đầu xuân năm mới suôn sẻ, nhiều vượng khí, có thể 12 tháng sau đó sẽ khởi sắc và hanh thông.

Đó cũng là lý do nhiều chính khách, chủ doanh nghiệp, tiểu thương,... bỏ công sức và tiền bạc để tìm những loại hoa đẹp, vượng khí chơi Tết. Được phát hiện lần đầu vào năm 1896, ngọc điểm, còn được biết đến với những cái tên như đai châu hay nghinh xuân, là loại hoa như thế.

Nhiều năm say mê với lan, anh Trí cho biết ngọc điểm không ồn ào như lan var, nhưng ai đã mê khó có thể bỏ. Hoa thơm, mầm khỏe, chắc chắn và dễ chăm sóc là lý do giống này được ưa chuộng. Bên cạnh đó, chủ vườn Hoa Lan Đồng Nai cũng tiết lộ ngọc điểm không kén người chăm hay yêu cầu kỹ thuật trồng phức tạp. Thay vào đó, mầm cây khỏe và hiếm khi bị ảnh hưởng bởi bệnh theo mùa như các dòng lan khác.

Chính sức sống mãnh liệt, sự chắc chắn từ thân, lá, cành, hoa,... đã giúp ngọc điểm trở thành giống lan tượng trưng cho sự hanh thông, khởi sắc. Nhiều người chuộng ngọc điểm còn đặt cho giống lan này danh xưng "nữ vương".

Trong thế giới hoa lan, hoa đẹp thường kém thơm, hoặc hoa bền mùi, ngào ngạt lại không mấy bắt mắt. Tuy nhiên, ngọc điểm dường như nằm ngoài quy luật này. Ngọc điểm có lá xanh, đầy đặn và căng tràn sức sống, đại diện cho sự ổn định, đồng nghĩa khó khăn dù nhiều đến mấy thì chủ nhân vẫn giữ được tâm thế an yên để sẵn sàng vượt qua giông bão.

Ngọc điểm Thái còn có nhiều màu sắc lạ mắt như đỏ, trắng, gạch tôm, tím trắng, hồng chấm tím,... giúp người chơi dễ dàng chọn được giống lan hợp mệnh, tương hỗ. Song song đó, chơi hoa lan đồng điệu với không gian bài trí cũng là ý tưởng hay để khơi dậy cảm hứng, mang lại sự sảng khoái, vui vẻ và thư thái.

Tại vườn Hoa Lan Đồng Nai, anh Trí đang sở hữu cả ngọc điểm rừng và ngọc điểm Thái. Nhờ quy trình chăm sóc tỉ mỉ, chuyên nghiệp,... cây giống phát triển khỏe, đảm bảo mang lại vẻ đẹp tổng thể cả ở nhành, lá lẫn mầm hoa.

Lan ngọc điểm đang là dòng được ưa chuộng vào dịp Tết Nguyên đán năm nay. Độc giả truy cập tại đây để tìm loại ngọc điểm phù hợp, hoặc vào fanpage Hoa Lan Đồng Nai để trang bị thêm kiến thức về giống lan này.

Thông tin liên hệ

Fanpage: www.facebook.com/Hoadongdongnai

Website: www.hoalandongnai.vn

Địa chỉ: 71/24A Trịnh Đình Trọng, phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM.

Hotline: 0329028744

Trà An

Bạn có thể quan tâm