Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chơi thiếu người, Brazil gục ngã trên đất Pháp

Việc Hernandes bị đuổi từ phút 40 đã khiến Brazil không thể đứng vững trên đất Pháp, để rồi gục ngã sau pha lập công duy nhất của Kazim Benzema.

Chơi thiếu người, Brazil gục ngã trên đất Pháp

Việc Hernandes bị đuổi từ phút 40 đã khiến Brazil không thể đứng vững trên đất Pháp, để rồi gục ngã sau pha lập công duy nhất của Kazim Benzema.

>>Tây Ban Nha chật vật kiếm trận thắng đầu tay
>>‘Lốc da cam’ cuốn phăng ĐT Áo
>>Messi lại thắng trong lần đối đầu Ronaldo
>>ĐT Anh ngược dòng trên đất Đan Mạch
>>Italy 'hút chết' trên đất Đức

Suốt 25 năm qua, tuyển Pháp luôn được biết đến như là khắc tinh số Một đối với Brazil. Trong tổng số 5 lần chạm trán nhau kể từ năm World Cup 1986, Les Bleus đều bất bại, trong đó họ có tới 3 lần hạ gục Selecao. Vậy nên, trong cuộc chạm trán đêm qua, đoàn quân áo Lam vẫn không hề bị đánh giá là lép vế trước Gã khổng lồ đến từ Nam Mỹ cho dù họ vẫn đang trong giai đoạn tái thiết.

Chơi thiếu người, Brazil gục ngã trên đất Pháp

Brazil đã không thể hiện được nhiều trước tuyển Pháp

Song không giống như những lần đọ sức trước đây, tại Stade de France đêm qua, giới mộ điệu không còn được chứng kiến cuộc so tài giữa các ngôi sao danh giá của hai đội. Thay vào đó là màn ra mắt của rất nhiều gương mặt mới hoặc những cầu thủ từng được xem là chuyên gia dự bị. Chính điều đó đã khiến trận đấu diễn ra không thực sự hấp dẫn như những gì mà giới mộ điệu kỳ vọng vào một trận cầu được gọi là đỉnh cao.

Kết quả loạt trận giao hữu:

Iran 1-0 Nga
Hy Lạp 1-0 Canada
Macedonia 0-1 Cameroon
Croatia 4-2 CH Czech
Thổ Nhĩ Kỳ 0-0 Hàn Quốc
Đan Mạch 1-2 Anh
Bỉ 1-1 Phần Lan
Hà Lan 3-1 Áo
Đức 1-1 Italy
Argentina 2-1 Bồ Đào Nha
Pháp 1-0 Brazil
Tây Ban Nha 1-0 Colombia

Thậm chí 45 phút đầu tiên diễn ra đúng với tính chất của một trận giao hữu. Với mục tiêu hoàn thiện đội bóng, cả Pháp lẫn Brazil đều xem đây như là một cuộc rèn quân. Họ không quá mặn mà trong việc triển khai tấn công, thay vào đó là một lối chơi rình rập, chắc chắn và chờ đối phương sơ hở để ra đòn. Bởi vậy, khán giả chỉ được chứng kiến vài pha dứt điểm trong hiệp 1, và phần lớn đều không thực sự nguy hiểm ngoại trừ cú sút của Karim Benzema ở phút thứ 8.

Thế trận chỉ nóng lên khi Hernanes phạm lỗi thô bạo với Benzema ở phút 40. Pha vào bóng rất nguy hiểm của tiền vệ đang đầu quân cho Lazio đã khiến anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài người Đức Wolfgang Stark. Và Les Bleus đã tận dụng lợi thế hơn người để tràn lên tấn công khi hiệp 2 trở lại.

Phút 54, xuất phát từ một pha tấn công bên cánh phải, Menez đã dùng tốc độ vượt qua ba cầu thủ cầu thủ áo vàng để xâm nhập vào vòng cấm trước khi căng ngang cho Benzema băng vào đệm bóng cận thành mở tỉ số cho tuyển Pháp. Trong tình huống này, hàng thủ của Brazil đã hai lỗi lớn: không quyết đoán trong việc cản phá Menez và không ai kèm Benzema để cầu thủ này thoải mái dứt điểm.

Chơi thiếu người, Brazil gục ngã trên đất Pháp

Les Bleus đã tận dụng rất tốt lợi thế hơn người để giành chiến thắng

Trên đà hưng phấn, tuyển Pháp tiếp tục dồn ép và suýt chút nữa Benzema đã có được bàn thắng thứ 2 cho riêng mình. Cú căng ngang của Sagna bên cánh phải đã đưa bóng đến đầu Gourcuff. Ngay lập tức tiền vệ đang khoác áo Lyon đánh đầu chiến thuật cho Benzema. Rất tiếc cú đánh đầu nối của tiền đạo đang khoác áo Real Madrid lại không thể đánh bại được phản xạ tuyệt vời của Julio Cesar.

Việc chơi thiếu người đã khiến Brazil buộc phải kéo quân về để bảo vệ mảnh lưới cùng với Julio Cesar. Vậy nên, trong suốt thời gian của hiệp 2, các cầu thủ áo Vàng Xanh chỉ tạo được đúng một pha dứt điểm của trung vệ lên tham gia tấn công Luiz ở phút 63. Thế nhưng, việc chuyên tâm cho phòng ngự cũng đã giúp Selecao có được thế trận an toàn trong khoảng thời gian còn lại.

Có thể nói trận đấu sẽ diễn ra hấp dẫn hơn rất nhiều nếu hai đội sở hữu những cầu thủ kiệt xuất như trước kia. Với phong cách tấn công, dù có thiếu người Brazil cũng không đến mức phải lùi sâu đến như vậy. Trong khi đó, chắc chắn Les Bleus cũng muốn tận dụng mọi lợi thế để nới rộng khoảng cách. Kết quả là trận đấu đã khép lại với tỉ số tối thiểu nghiêng về đội bóng áo Lam.

Đội hình ra sân:

Pháp: Lloris; Sagna, Rami, Mexes, Abidal; M’Vila (Diaby 60’), A.Diarra; Malouda, Gourcuff (Cabaye 86’), Menez (Ramy 59’); Benzema (Gameiro 86’).

Brazil: Julio Cesar; Alves, Luiz, Thiago Silva, Santos; Hernanes, Lucas, Elias (Andre 89’); Robinho (Sandro 70’), Pato (Hulk 85’), Augusto (Jadson 58’).

AN NHI

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm