Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chơi hơn người, Man City vẫn thua 0-2 trước Everton

Man xanh đã hụt hơi trong cuộc đua giành chức vô địch với MU sau trận thua 0-2 trước Everton. Thất bại này khiến thầy trò HLV Mancini có nguy cơ bị đội bóng hàng xóm bỏ xa tới 15 điểm trên bảng xếp hạng.

Chơi hơn người, Man City vẫn thua 0-2 trước Everton

Man xanh đã hụt hơi trong cuộc đua giành chức vô địch với MU sau trận thua 0-2 trước Everton. Thất bại này khiến thầy trò HLV Mancini có nguy cơ bị đội bóng hàng xóm bỏ xa tới 15 điểm trên bảng xếp hạng.

HLV Mancini đang gặp những khó khăn nhất định trong việc giúp Man City tiếp tục bám đuổi MU. Bất lợi lớn nhất của CLB vùng Eastlands là không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Sergio Aguero. Lúc này, hàng công của Man City phụ thuộc rất nhiều vào Carlos Tevez, và may mắn cho đội chủ sân Etihad khi chân sút người Argentina vẫn đang nổ súng đều đặn trong những trận gần đây.

Everton giành chiến thắng 2-0 trước Man City.

Ở vòng này, nhiệm vụ kiếm 3 điểm của Man City càng trở nên khó khăn hơn khi đối thủ của họ là Everton, đội bóng cũng đang khát chiến thắng để nuôi hy vọng tham dự cúp châu Âu mùa tới. Trước trận đấu, CĐV Man City rất lo lắng cho thầy trò HLV Mancini, bởi đội nhà có thành tích thi đấu không tốt trước CLB chủ sân Goodison Park, thua 8/11 trận gần đây. Rất có thể đây là vòng đấu mang tính bước ngoặt của cuộc đua giành chức vô địch giữa Man xanh và MU.

Thiếu vắng sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Kompany và tiền vệ Yaya Toure đã khiến Man City không tạo được thế trận chủ động như mong đợi trước Everton. Kịch bản trong 45 phút đầu tiên hoàn toàn khiến các CĐV Man xanh thất vọng. Ngay ở phút 12, mành lưới của đội khách đã rung lên, nhưng may mắn cho Man City khi Mirallas bị thổi phạt việt vị trước khi tung ra cú dứt điểm.

Osman thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số cho Everton.

Tạo được thế trận lấn lướt so với Man xanh, bàn thắng đến với Everton ở phút 32 là kết quả tất yếu. Từ đường chuyền ra của đồng đội, Osman thực hiện cú sút xa đưa bóng đi hiểm hóc vào góc cao, khiến thủ môn Joe Hart không có cơ hội cản phá. Đây cũng là bàn thắng duy nhất sau hiệp 1.

Trong những phút đầu hiệp 2, Everton vẫn là đội chiếm thế chủ động trên sân. Tuy nhiên, bất lợi đã xảy ra đối với đội chủ nhà khi Pienaar nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng nguy hiểm đối với Garcia ở phút 60. Được chơi hơn người, nhiều CĐV Man City hy vọng đội nhà sẽ có màn lội ngược dòng trước Everton.

Niềm vui của các cầu thủ chủ sân Goodison Park.

Quyết định điều chỉnh đội hình thi đấu của HLV Mancini khi đưa Nasri vào thay Barry nhằm tăng cường khả năng tấn công cho thấy điều đó. Đáng tiếc là các pha lên bóng của đội khách không đủ hiểm hóc để xuyên thủng mành lưới của Everton. Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất chính là hai cú dứt điểm liên tiếp của Tevez và Milner ở phút 66.

Trái lại, khả năng dứt điểm của Everton ở trận này là rất tốt. Đúng vào phút cuối của trận đấu, cầu thủ vào sân thay người Jelavic ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà bằng pha dứt điểm chính xác sau đường chuyền của Fellaini. Chiến thắng này giúp Everton mở ra cơ hội rất lớn trong cuộc đua vào Top 4. Trong khi đó, Man City gần như không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League.

 Pha tranh bóng giữa John Heitinga và Edin Dzeko.
 Tình huống Mirallas bị thổi phạt việt vị.
 HLV Mancini có pha xử lý bóng ngẫu hứng bên ngoài sân.
 Thủ môn Joe Hart đã phải bay người cản phá cú đánh đầu của Heitinga.
Osman ghi bàn mở tỷ số cho Everton.
 Niềm vui của các cầu thủ đội chủ nhà.
 Javi Garcia đua tốc độ với Marouane Fellaini và Leon Osman.
 Steven Pienaar và James Milner tranh bóng quyết liệt.
Steven Pienaar nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng nguy hiểm đối với Garcia.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Everton: Mucha, Baines, Gibson, Heitinga, Mirallas, Distin, Osman (c), Pienaar, Coleman, Fellaini, Anichebe.

Dự bị: Springthorpe, Oviedo, Jelavic, Naismith, Neville, Barkley, Duffy.

Man City: Hart, Zabaleta (c), Kolo Toure, Nastasic, Milner, Garcia, Barry, Kolarov, Silva, Tevez, Dzeko.

Dự bị: Pantilimon, Razak, Nasri, Sinclair, Lescott, Clichy, Lopes.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm