Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chơi hơn người 42 phút, Barca vẫn thất bại 1-2 trước Ajax

Sau khi rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở đầu hiệp 2, Barca chơi hơn người trong 42 phút. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn trắng tay khi rời sân của Ajax.

Hành quân đến sân của Ajax ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, thầy trò HLV Martino có tâm lý khá thoải mái khi đã chính thức giành vé vào vòng knock-out. Tuy nhiên, Barca đã gặp rất nhiều khó khăn trên đất Hà Lan. Ngay trong hiệp 1, gã khổng lồ xứ Catalan phải nhận tới 2 bàn thua ở phút 19 và 41.

Diễn biến chính trận Ajax 2-1 Barca.

Trở lại với diễn biến chính trong 45 phút đầu, Ajax nhập cuộc tốt hơn với việc sớm làm chủ trận đấu. Sau 10 phút đầu, đội chủ nhà có tới 2 pha tấn công nguy hiểm, trong đó đáng chú ý là cú sút ở cự ly gần của Davy Klaassen không đánh bại được thủ môn Pinto.

Sau nhiều lần gây sóng gió trước khung thành đối phương, Ajax cũng có bàn mở tỷ số do công của Thulani Serero ở phút 19. Từ tình huống dàn xếp đá phạt bên cánh phải, cầu thủ khoác áo số 25 dễ dàng đệm bóng trong vòng 16m50 làm tung lưới thủ thành Pinto.

Sau khi phải nhận bàn thua, Barca nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thành công. Trái lại, đội khách còn phải nhận thêm một bàn thua trước khi hiệp 1 khép lại. Từ pha chuyền bóng bất cẩn của Mascherano, Ajax có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 41, và cầu thủ dứt điểm là Danny Hoesen với cú đệm lòng ở cự ly gần.

Danny Hoesen ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Ajax. 

Ngay đầu hiệp 2, trận Ajax – Barca trở nên hấp dẫn hơn khi đội khách được chơi hơn người sau khi Veltman phải nhận thẻ đỏ do phạm lỗi với Neymar trong vòng 16m50. Gã khổng lồ xứ Catalan được hưởng quả penalty, và Xavi không gặp nhiều khó khăn ghi bàn cho đoàn quân của HLV Martino.

Bàn thắng của Xavi giúp tinh thần thi đấu của đồng đội thêm hưng phấn. Phút 57, Iniesta có đường chuyền chính xác cho Neymar ghi bàn, nhưng tiền đạo người Brazil lại tâng bóng đi vọt xà ngang. Dù chơi hơn người trong 42 phút còn lại của trận đấu, nhưng Barca không thể đưa bóng vào lưới Ajax lần thứ 2. Trận thua 1-2 trước Ajax khiến khoảng cách giữa Barca và hai đội xếp ngay phía sau bị thu hẹp xuống còn 2 và 3 điểm.

Trong trận đấu còn lại ở bảng H, Milan đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi đánh bại Celtic với tỷ số 3-0. Những cầu thủ đã lập công cho đội chủ sân San Siro gồm Kaka (13’), Cristian Zapata (49’) và Mario Balotelli (60’). Sau lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, Milan xếp thứ 2 bảng H với 8 điểm.

Diễn biến trận Celtic 0-3 Milan.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Ajax: Cillessen; Van Rhijn, Veltman, Moisander, Boilesen; Klaassen, Blind, Serero; Schöne, Hoesen, Fischer.

Dự bị: Vermeer, Poulsen, Van der Hoorn, Andersen, Duarte, Denswil, De Sa.

Barca: : Pinto; Puyol, Pique, Mascherano, Montoya; Xavi, Song, Iniesta; Pedro, Cesc, Neymar.

Dự bị: Oier, Patric, Bartra, Busquets, Sergi Roberto, Dongou, Adama.

Vị trí các đội ở bảng H sau lượt trận thứ 5

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm