Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi và Xavi cùng lập kỳ tích tại Champions League

Sau chiến thắng 3-1 của Barca trước Milan đêm qua, tiền vệ Xavi chính thức vượt mặt Raul để trở thành cầu thủ giành nhiều chiến thắng nhất tại đấu trường Champions League.

Trong cuộc tiếp đón Milan đêm qua, Barca đã không mấy khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-1. Với 3 điểm có được trong trận đấu này, nhà ĐKVĐ La Liga gần như nắm chắc trong tay tấm vé vào vòng knock-out khi hơn những kẻ bám đuổi là Milan và Ajax lần lượt 5 và 6 điểm.

Tuy nhiên, đó chưa phải là niềm vui lớn nhất mà thầy trò HLV Tata Martino đem lại cho các cule. Số là tại Nou Camp đêm qua, các cầu thủ Barca còn tạo ra rất nhiều sự kiện có ý nghĩa khác. Đó là ngôi sao số 1 Lionel Messi đã chính thức chấm dứt chuỗi 3 trận im tiếng bằng cú đúp vào lưới Abbiati. Theo đó, Messi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi 5 bàn trở lên trong 5 mùa giải liên tiếp tại sân chơi Champions League.

Messi và Xavi vừa lập kỳ tích sau chiến thắng của Barca trước Milan.
Trong khi đó, nhờ phong độ chói sáng của Messi, tiền vệ Xavi đã phá vỡ kỷ lục của Raul để trở thành cầu thủ giành nhiều chiến thắng nhất tại Champions League. Cụ thể tiền vệ người Tây Ban Nha đã có được 79 chiến thắng sau 141 lần tham dự sân chơi danh giá nhất cựu lục địa dành cho CLB (gồm cả những trận ở vòng loại). Sau sự kiện này, Xavi tỏ ra rất vui mừng. Anh cho biết: “Tôi vô cùng hạnh phúc với chiến thắng ngày hôm nay. Chúng tôi đã chơi tốt và đã có thể kết thúc sớm trận đấu. Dù vậy, Rossoneri lại có bàn thắng buộc chúng tôi phải tràn lên tấn công”.

“Chúng tôi luôn nỗ lực cải thiện. Bạn thấy đó, hôm nay chúng tôi đã chơi hay tới mức nào. Milan đã phòng thủ khá kiên cường nhưng vì Messi đã thi đấu quá xuất sắc khiến họ không có cơ hội để giành điểm. Đáng ra cậu ấy đã có thể ghi nhiều bàn hơn, nhưng dẫu sao hai bàn thắng là quá đủ cho màn trở lại ấn tượng”, Xavi khen ngợi chân sút số 1 của Barca.

Không chỉ phá vỡ kỷ lục của Raul, Xavi còn đang hướng tới kỷ lục mà Ryan Giggs đang chiếm giữ. Tiền vệ đang khoác áo MU hiện có tới 147 lần ra sân tại Champions League, hơn Xavi 6 lần. Tuy nhiên, với thể lực và phong độ hiện tại, tuyển thủ người Tây Ban Nha dư sức để đẩy phá vỡ kỷ lục của lão tướng người xứ Wales.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm