Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chơi bùng nổ trong hiệp 2, Chelsea thắng nghẹt thở Roma 2-1

Bị dẫn 0-1 sau hiệp 1, nhưng Chelsea đã thi đấu xuất sắc trong 45 phút cuối trận để giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Roma nhờ cú sút xa của Lampard và bàn thắng của cầu thủ vào sân thay người Lukaku.

HLV Mourinho rất muốn đội nhà vượt qua Roma nhằm quên đi thất bại 1-3 trước Real ở chung kết Cup quốc tế 2013. Ngay phút thứ 3, Chelsea có cơ hội khai thông bế tắc của trận đấu. Từ đường chuyền vào của Torres, tiền vệ Essien dứt điểm nối nhưng không đủ độ hiểm hóc để đánh bại thủ môn De Sanctis.

 

Sau đó, Roma có pha tấn công cảnh báo hàng thủ Chelsea. Dù Osvaldo đưa được bóng vào lưới của CLB thành London, nhưng đáng tiếc là tiền đạo của đội áo bã trầu đã rơi vào thế việt vị. Trong thế trận giằng co, Roma bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 22. Sau pha khống chế bóng ngớ ngẩn của thủ môn Schwarzer, bóng trúng cột dọc bật ra, và Lamela lao vào dứt điểm đưa Roma vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng giúp cầu thủ Roma thi đấu với tinh thần khá hưng phấn. Trong những phút tiếp theo, khung thành Chelsea liên tục bị đe dọa trước các pha lên bóng của đối phương. Nhờ sự xuất sắc của thủ môn Schwarzer ở phút 30, Chelsea mới tránh phải nhận bàn thua thứ hai ngay trong hiệp 1.

Chelsea thể hiện bản lĩnh trước Roma khi giành chiến thắng ngược 2-1.

Sau giờ nghỉ, HLV Mourinho điều chỉnh đội hình thi đấu khi đưa Cahill, Oscar, Ba, Lampard và Ramires vào sân. Sự xuất hiện của những nhân tố mới giúp lối chơi của Chelsea khởi sắc hơn rất nhiều. Sau một vài pha dứt điểm không thể xuyên thủng hàng thủ Roma, đoàn quân của HLV Mourinho có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 60 sau cú sút xa hiểm hóc của Lampard.

Không chấp nhận kết quả hòa trước Roma, “người đặc biệt” đưa tiền đạo Lukaku vào thay trung vệ John Terry. Chỉ cần 10 phút có mặt trên sân, chân sút người Bỉ ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea sau pha dứt điểm từ đường chuyền của Demba Ba. Màn lội ngược dòng trước Roma của thầy trò HLV Mourinho phần nào đem đến sự lạc quan cho CĐV nhà.  

Đội hình ra sân trong trận đấu

Chelsea: Schwarzer; Azpilicueta, David Luiz, Terry, Bertrand; Essien, Mikel; Moses, De Bruyne, Schurrle; Torres.

Roma: De Sanctis; Maicon, Benatia, Castan, Balzaretti; Bradley, Strootman, Florenzi; Lamela, Osvaldo, Totti.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm