Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Choáng ngợp trên đường đua giữa núi cao và vực sâu tại Dakar Rally

Lần đầu tiên trong lịch sử, cuộc đua đường trường Dakar Rally được tổ chức tại Saudi Arabia - với nhiều hình ảnh hùng vĩ của vương quốc gần đây mới mở cửa cho khách du lịch.

Dakar Rally 2020 anh 1

Năm nay là lần thứ 42 giải đua đường trường khắc nghiệt nhất hành tinh được tổ chức, và là lần đầu tiên trong lịch sử nó diễn ra ở Saudi Arabia. 12 chặng đua trải dài trên quãng đường 7.500 km với 75% diện tích là cát, bắt đầu từ bờ biển đỏ ở thành phố Jeddah tới đích đến là Quddiya ở phía đông đất nước. Ảnh: AP.

Dakar Rally 2020 anh 2

Chính phủ Saudi Arabia đang nỗ lực mở cửa đất nước rộng rãi hơn cho khách du lịch, một phần trong kế hoạch của Thái tử Mohammed bin Salman nhằm đa dạng hóa nguồn thu, tránh phụ thuộc vào dầu mỏ. Phần lớn diện tích đất nước là những sa mạc khô cằn không có người sinh sống, chính vì vậy khung cảnh thiên nhiên rất hùng vĩ. Ảnh: AFP.

Dakar Rally 2020 anh 3

Các tay đua ở nội dung dành cho xe máy đang vượn qua một đồi cát tại sa mạc. Trải qua 11 năm diễn ra ở Nam Mỹ với những cung đường hiểm trở ở Patagonia, Dakar Rally 2020 lần đầu tiên được tổ chức ở châu Á. Giải đua sẽ diễn ra ở Saudi Arabia trong vòng 5 năm tới. Ảnh: AP.

Dakar Rally 2020 anh 4

Đây là khung cảnh ở chặng 2 từ Al Wajh tới Neom, tay đua Pablo Quintanilla của đội Rockstar Energy Husqvarna Factory Racing đang lượn qua những dải đất trong khói bụi mù mịt. Ảnh: Reuters.

Dakar Rally 2020 anh 5

Phần lớn các chặng đua đều diễn ra ở khu vực không có người sinh sống, vì vậy khán giả theo dõi cuộc đua đôi khi là những con lạc đà ở sa mạc. Ảnh: Reuters.

Dakar Rally 2020 anh 6

Hình ảnh được ghi lại ở chặng 3 ở Neom, chiếc xe của đội Toyota do nhà cựu vô địch F1 Fernando Alonso cầm lái trở nên vô cùng nhỏ bé so với dãy núi đá đồ sộ. Ảnh: AFP.

Dakar Rally 2020 anh 7

Một thắng cảnh hùng vĩ khác trên đường đua. Do là một đất nước tương đối đóng với khách du lịch trước đây, Saudi Arabia có nhiều khung cảnh tuyệt đẹp mà ít người biết đến. Ảnh: AFP.

Dakar Rally 2020 anh 8

Hình ảnh ở chặng 7 từ thủ đô Riyadh đến Wadi Al Dawasir, tay đua Juan Garcia Pedrero đang vượt qua những đụn cát tưởng như vô tận. Ảnh: AFP.

Dakar Rally 2020 anh 9

Đường đua song song với một bên là núi cao và bên kia là vực sâu. Ảnh: AFP.

Sơn Trần

(Ảnh: AFP, Reuters, AP)

Bạn có thể quan tâm