Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chợ trong chung cư chỉ có ở Sài Gòn

Cư xá Lý Thường Kiệt, quận 10 có hơn 100m 2 ở mỗi đầu cầu thang. Nơi đây trở thành khu “phức hợp” chợ, quán ăn, giải khát đáp ứng nhu cầu của hàng trăm hộ dân.

Cư xá Lý Thường Kiệt (P.7, Q.10) được xây dựng vào năm 1972.,có năm tầng lầu, bốn cửa ra vào, thông qua đường Lý Thường Kiệt, Hòa Hảo, Tân Phước, Nguyễn Kim và hiện có trên 350 hộ dân sinh sống. do nhu cầu của người dân sinh sống ở đây nên nhưng khoảng sinh hoạt chung ở những đầu cầu thang dần hình thành khu ăn uống và quầy hàng chợ  phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân ở đây. Đây là nét đôc đáo chỉ có ở nhưng cứ xá củ của Sài Gòn được thiết kế với không gian chung rộng rải.
Cư xá Lý Thường Kiệt (P.7, Q.10) được xây dựng vào năm 1972,có năm tầng lầu, bốn cửa ra vào, thông qua đường Lý Thường Kiệt, Hòa Hảo, Tân Phước, Nguyễn Kim. Nơi đây hiện có trên 350 hộ dân sinh sống. Do nhu cầu nên nhưng khoảng sinh hoạt chung ở đầu cầu thang dần hình thành khu ăn uống và quầy hàng, chợ.
Vơi diên tích hơn 100m 2 ở các đầu cầu thang lên xuống hình thành nên khu “phức hợp” ăn uống và hàng chợ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của cư dân trong cư xá
Với diện tích hơn 100 m2 ở mỗi đầu cầu thang, "khu chợ" là nét độc đáo chỉ có ở những chung cư kiểu cũ của Sài Gòn.
từ cộng hành cho tới thịt thà cá mú, các bà nội trợ cứ bước vài bước chân ra cầu thang là có đủ” Cô Hương, người có thâm niên hơn 20 năm dọn hàng ở tầng 1 cho biết
"Từ cọng hành, mớ rau cho tới thịt thà cá mú, các bà nội trợ cứ bước vài bước chân ra cầu thang là có đủ”, cô Hương, người có thâm niên hơn 20 năm dọn hàng ở tầng 1 cho biết.
Với cánh mày râu, những
Với cánh mày râu, những "khu chợ" kiểu này quả là tiện lợi mỗi khi bà xã bắt phải đi mua đồ. Các quý ông vừa tiết kiệm được thời gian vừa đỡ mất mặt mang tiếng "đàn ông nội tướng".
Trong 5 tầng lầu thì từ tầng 1 tới tầng 3 đều có khu hàng chợ như vậy tuy theo nhu cầu của từng tầng mà số lượng hàng hoá it hay nhiều
Trong 5 tầng lầu thì từ tầng 1 tới tầng 3 có chợ. Tùy theo nhu cầu của từng tầng mà số lượng hàng hoá ít hay nhiều.
Chị Thêm nhà ở quận bình chánh, từ 17 năm này sáng nào cũng dậy sớm lên chợ Lý Thường Kiệt mua hàng rồi thuê xích lô chở đến cứ xá dọn góc hàng ở tầng 3.
Chị Thêm nhà ở quận Bình Chánh từ 17 năm này sáng nào cũng dậy sớm lên chợ Lý Thường Kiệt mua hàng rồi thuê xích lô chở đến cư xá dọn góc hàng ở tầng 3.
Sạp hàng của chị cũng không có gì nhiều chỉ một it rau một ít thịt thà đáp ứng nhu cầu cơ bản của cư dân
Sạp hàng của chị cũng không quá nhiều đồ, một ít rau một ít thịt thà.
Quán cafe cọc cũng mọc ra đáp ứng như cầu giải khát hay là nới nghĩ chân của của cư dân.
Những quán cafe cóc bán giải khát và là nơi nghỉ chân của của cư dân.
xung quanh cư xá có chợ lý thường kiệt và kế bên là siêu thị co-op mark nhưng không thể  tiện lợi bằng nhưng sặp hàng cách vài bước chân này được , giá cả thì không cao hơn bao nhiêu”Chị Thuý  một khách đang mua hàng cho biết.
Theo một khách hàng, bên cạnh cư xá tuy có chợ Lý Thường Kiệt, siêu thị Co-op mart nhưng không thể tiện lợi bằng những sạp hàng cách vài bước chân này. Trong khi giá cả thì không cao hơn bao nhiêu.
Dù
Dù "chiếm dụng" phần sinh hoạt chung nhưng cư dân ở đây không cảm thấy phiền hà. Tình hàng xóm ở những chung cư kiểu cũ vẫn được coi trọng do thiết kế thân thiện, thoáng đãng.
Bởi một lẽ những thực phẩm tươi ngon luôn được các bà các chị mang đến sớm nhất giúp cư dân tiết kiệm được khá nhiều thời gian vàng ngọc.
Những thực phẩm tươi ngon luôn được các bà các chị mang đến sớm nhất giúp cư dân tiết kiệm được nhiều thời gian.
Chợ họp từ 7 giờ sáng và kết thúc lúc 11 giờ. Các bà, các chị luôn làm vệ sinh sạch sẽ trả lại không gian thoáng đãng cho các cư dân.
Chợ họp từ 7h sáng và kết thúc lúc 11h. Những người bán hàng luôn làm vệ sinh sạch sẽ trả lại không gian thoáng đãng cho cư dân.
Trẻ em lại có chỗ vui chơi chạy nhảy sạch sẽ, an toàn.
Trẻ em lại có chỗ vui chơi chạy nhảy sạch sẽ, an toàn.

Trần Ngọc Linh

Bạn có thể quan tâm