Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chen nhau mua trái cây giá rẻ ở chợ nổi giữa Sài Gòn

Hơn 80.000 người đã đổ về khu du lịch Suối Tiên, Q9, TP.HCM để dự Lễ khai hội trái cây 2014. Năm nay, hơn 180 loại hoa quả cùng tham gia với giá bán rẻ hơn thị trường 20 đến 40 %.

Lễ hội trái cây Nam bộ 2014 khai mạc đúng ngày Quốc tế thiếu nhi nên thu hút đông đảo du khách TP.HCM và nhiều tỉnh thành tham gia. Theo Ban tổ chức, trong ngày 1/6, đã có hơn 80.000 khách đổ về khu du lịch Suối Tiên vui chơi, tham quan, mua sắm.
Lễ hội với nhiều hoạt động, nhưng nổi bật nhất là "Chợ nổi trái cây".  Khách tham quan không những mua được nhiều loại trái cây tươi ngon được chính các nhà vườn mang đến bán, mà giá còn rẻ hơn thị trường từ 20 đến 40 %. Trái cây tại chợ được bày bán trên những chiếc thuyền, tạo thành một chợ nổi hoa trái lạ mắt. Chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 12/6.
Trái cây bày bán tại đây phần lớn được trồng tại các  vườn miền Tây, miền Đông Nam bộ.
Khách chen mua chôm chôm Thái với giá chỉ có 19.000đồng, thấp hơn giá bán tại các chợ gần 10.000 đồng/kg.
Loại trái hút hàng nhất tại chợ này chính là sầu riêng các loại. Các thuyền sầu riêng Ri 6 với giá chỉ 28.000 đồng/kg liên tục bổ sung  hàng vì khách chen nhau mua quá đông.
Sầu riêng Thái "thơm phức" giá cũng chỉ có 25.000đồng/kg.
Xoài cát Hòa Lộc, xoài cát Chu các loại với giá chỉ 14.000 đến 27.000 đồng/kg.
Ông Ni, một nông dân trồng dâu bòn bon ở Cần Thơ cho biết, đây là lần thứ 2 ông vận chuyển dâu trực tiếp từ vườn  ở Cần Thơ lên bán tại chợ này. Đang vào mùa thu hoạch, giá dâu bòn bon được bán tại chợ nổi chỉ có 8.000 đồng/kg.
Vải thiều đầu mùa được bán chỉ 45.000 đồng/kg, thấp hơn 8.000 đồng so với giá tại các chợ. Chị Tuyết, một du khách đến từ tỉnh Đồng Nai, cho biết năm nào vào dịp này chị cũng đưa gia đình đến đây để tham quan kết hợp mua trái cây đầu mùa. "Trái cây ở quê cũng có nhưng không nhiều và đa dạng như ở chợ này, lại được mua giá rẻ mà thoải mái lựa chọn", chị Tuyết nói.
Dưa lê có giá 20.000 đồng/kg là loại quả khá nhiều khách chọn mua trong ngày hè nắng nóng.
Ngoài quy định mức giá niêm yết cụ thể cho từng mặt hàng, Ban tổ chức còn trang bị khá nhiều những bàn cân đối chứng và đường dây nóng, để ghi nhận những phản ánh của khách hàng khi mua bán tại đây.

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm