Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ Sancho trỗi dậy sau mùa giải thảm họa

Jadon Sancho được kỳ vọng khi gia nhập Man Utd trong hè 2021 với giá 85 triệu euro, nhưng màn trình diễn của anh gây thất vọng.

Man Utd anh 1

Sancho là thương vụ đắt giá nhất của MU trong hè 2021. Trong lịch sử MU, giá trị chuyển nhượng của tuyển thủ Anh chỉ kém Harry Maguire (87 triệu euro) và Paul Pogba (94,5 triệu euro). "Quỷ đỏ" mất hơn 2 năm, trong triều đại HLV Ole Gunnar Solskjaer để hoàn thành tham vọng đưa Sancho trở lại Manchester. Sự xuất hiện của Sancho được kỳ vọng giúp MU nâng cấp chất lượng tấn công ở cánh phải.

Man Utd anh 2

Sancho nhanh chóng được trao vai trò chủ chốt ở đội hình MU, cả triều đại Solskjaer và Ralf Rangnick. Dù vậy, cựu sao Dortmund hòa nhập chậm với môi trường Premier League. Từ giai đoạn 2 mùa giải 2021/22, Sancho chơi tốt hơn, nhưng không quá bùng nổ. Với 1.904 phút ra sân, Sancho chỉ ghi 3 bàn và có 3 kiến tạo là con số thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của CĐV.

Man Utd anh 3

Cụ thể, ở Premier League 2021/22, Sancho vào sân từ ghế dự bị gần 1/3 tổng số trận. CĐV MU kỳ vọng cầu thủ này giúp CLB khắc phục tình trạng "liệt cánh phải". Thế nhưng, Marcus Rashford xuống phong độ thảm hại ở mùa trước, do đó Sancho thường xuyên được xếp đá cánh trái. Sự bất ổn của MU trong mùa 2021/22 cũng kéo theo vai trò của Sancho cũng liên tục xáo trộn.

Man Utd anh 4

Hiệu suất của Sancho trong mùa 2021/22 giảm mạnh so với năm cuối anh khoác áo Dortmund. Còn so sánh Sancho của mùa 2021/22 với 2019/20 (20 bàn và 20 kiến tạo) là con số đáng thất vọng. WhoScored chấm Sancho 6,5 điểm cho màn trình diễn cả mùa, con số quá thấp so với vị thế của ngôi sao có giá 85 triệu euro.

Man Utd anh 5

Những thống kê quan trọng của một cầu thủ tấn công cho thấy rõ sự sa sút của Sancho so với chính anh ở mùa 2020/21. Cụ thể, số lần Sancho dứt điểm, tạo ra key pass (đường chuyền trực tiếp tạo cơ hội mười mươi), đặt đồng đội vào thế dứt điểm, tạt, rê bóng thành công đều giảm trên dưới 50%. Ở Đức, Sancho là trung tâm cầm bóng của Dortmund (chuyền 50,2 quả/trận). Còn tại MU (chuyền 32,2 quả/trận), vai trò của Sancho không còn quan trọng, do đó nhận bóng ít hơn và tạo ra ảnh hưởng ít hơn.

Man Utd anh 6

Sancho là "bom xịt" của MU sau mùa đầu tiên. Dù vậy, đó chỉ là khởi đầu trong tham vọng khẳng định tài năng của tuyển thủ Anh ở Premier League. Hướng đến mùa 2022/23, Sancho nằm trong nhóm cầu thủ chủ lực trong kế hoạch xây dựng hàng công của HLV Erik ten Hag. Nhiều khả năng Sancho sẽ trở lại vai trò của tiền đạo phải, hợp cùng Rashford và Anthony Martial thành bộ ba tấn công ở mùa tới.

Man Utd anh 7

Trong chuyến du đấu của MU ở hè 2022, Sancho đóng góp 3 bàn. "Quỷ đỏ" lần lượt thắng Liverpool, Melbourne, thắng Crystal Palace và hòa Aston Villa. Qua 4 trận, tín hiệu tích cực đến với Sancho. Cá nhân tiền vệ 22 tuổi cần tỏa sáng trong mùa tới nếu muốn có suất dự World Cup 2022.

Ronaldo có mặt ở buổi chụp hình áo đấu của MU Hôm 23/7, Man United chia sẻ những hình ảnh hậu trường ở buổi chụp hình giới thiệu áo đấu mùa 2022/23. Siêu sao người Bồ Đào Nha có mặt trong video mà "Quỷ đỏ" mới đăng tải.

Martial có đủ sức thay Ronaldo?

Những màn trình diễn từ Anthony Martial thời gian qua cho thấy anh sẽ là chân sút chủ lực của MU trong giai đoạn đầu mùa giải.

Ronaldo mắc sai lầm khi coi MU giống Juventus

Cả Cristiano Ronaldo lẫn ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford đều không có dấu hiệu cho thấy họ sẵn sàng nhường nhau trên bàn đàm phán.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm