Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ Ronaldo xuyên thủng 'bức tường' Dortmund

Đoàn quân của HLV Klopp vẫn đang bất bại ở Champions League và chính là đối thủ khiến CLB Hoàng gia đau đầu ở vòng bảng. Ronaldo và các đồng đội hiểu rằng, rất khó đến Wembley nếu mắc sai lầm trước Dortmund.  

Dortmund - Real, 01h45 ngày 25/4, sân Signal Iduna Park (Zing tường thuật trực tiếp)

Chờ Ronaldo xuyên thủng 'bức tường' Dortmund

Đoàn quân của HLV Klopp vẫn đang bất bại ở Champions League và chính là đối thủ khiến CLB Hoàng gia đau đầu ở vòng bảng. Ronaldo và các đồng đội hiểu rằng, rất khó đến Wembley nếu mắc sai lầm trước Dortmund.  

Real trông chờ vào Ronaldo

Dấu ấn của ngôi sao người Bồ Đào Nha trong màu áo Real ở Champions League 2012/13 là quá lớn. Từ vòng bảng đến những trận đấu ở knock-out và tứ kết, Ronaldo có ảnh hưởng rõ nét đến lối chơi của CLB Hoàng gia. Cụ thể, Real lọt vào tới bán kết nhờ công lớn của CR7, bởi anh đóng góp tới 3 bàn thắng cho đội chủ sân Bernabeu trong hai trận gặp Galatasaray. Trước đó, Ronaldo đã tỏa sáng để giúp Real vượt qua đối thủ rất mạnh là nhà vô địch Ngoại hạng Anh, MU.

Ronaldo cần duy trì hiệu suất ghi bàn ở trận gặp Dortmund.

Trong lần trở lại nước Đức đối đầu với Dortmund, đoàn quân của HLV Mourinho sẽ chờ đợi vào sự bùng nổ của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Cầu thủ hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn với 11 pha lập công, sẽ là trung tâm trong những pha tấn công của đội khách. Điều quan trọng là Real cần phải tạo sức ép liên tục về phía khung thành của đội bóng Đức. Đây cũng là một trong những cách giúp Real hạn chế áp lực cho hàng thủ đội nhà.

Ở lần đụng độ Dortmund tại vòng bảng mùa giải năm nay, Real từng gặp bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn đối phương. Đó là một trong những lý do khiến đoàn quân của HLV Mourinho phải ra về với thất bại 1-2. Hành quân đến nước Đức lần này, sau khi đã trải qua nhiều trận do thám, "người đặc biệt" chắc chắn đã có những kế sách nhằm khoét vào điểm yếu của đối phương. Tuy nhiên, khó khăn đối với Real là Dortmund rất bản lĩnh khi thi đấu ở Champions League.

Dortmund đang bất bại

HLV Mourinho sẽ đấu trí với đồng nghiệp Klopp.

Để vào tới bán kết Champions League mùa này, HLV Klopp và học trò đã trải qua chặng đường rất khó khăn. Đầu tiên là giành một vé đi tiếp ở "bảng tử thần" với sự góp mặt của các đội bóng hàng đầu châu Âu. Từ khi vượt qua Real để chiếm vị trí đầu bảng D, Dortmund bắt đầu được các đối thủ để mắt đến nhiều hơn và trở thành ứng viên mới cho chức vô địch Champions League.

Tiếp tục duy trì phong độ ổn định ở vòng knock-out và tứ kết, Dormtund tiến vào bán kết gặp Real với thành tích bất bại (thắng 6, hòa 4). Kết quả thi đấu ấn tượng này giúp đoàn quân của HLV Klopp khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng, và Real không phải là trường hợp ngoại lệ. Thậm chí đội bóng Hoàng gia còn chưa thể đánh bại Dortmund trong hai lần gặp nhau ở vòng bảng.

Ở những mùa giải gần đây, sức mạnh của đội bóng Đức đến từ dàn cầu thủ trẻ tài năng được dẫn dắt bởi một HLV giàu tham vọng. Sau hai năm liên tiếp thống trị Bundesliga, đây là thời điểm để Dortmund vươn ra đấu trường châu Âu. Sự ổn định trong lối chơi và nhân sự giúp CLB này có cơ hội vượt qua Real ở bán kết. Quyết tâm của Dortmund phần nào được thể hiện qua việc hoàn thiện lối chơi trong những chiến thắng liên tiếp gần đây tại giải quốc nội.

Trên sân Signal-Iduna-Park vào lúc 1h45 ngày 25/4 (theo giờ Việt Nam), Real sẽ hướng tới mục tiêu giành được một kết quả có lợi trước khi đón tiếp Dortmund ở trận bán kết lượt về tại Bernabeu. Làm được điều này, thầy trò HLV Mourinho sẽ có khả năng đến Wembley dự trận chung kết.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Dortmund: Weidenfeller, Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer, Bender, Gündogan, Błaszczykowski, Gotze, Reus, Lewandowski

Real: Lopez, Ramos, Pepe, Varane, Coentrao, Alonso, Khedira, Maria, Oezil, Ronaldo, Higuain.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm