Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Chờ Ronaldo phá chiêu trò của Pepe

Cristiano Ronaldo và Pepe đều không còn trẻ, nhưng lại dày dặn kinh nghiệm. Rạng sáng 18/2 (giờ Hà Nội), họ sẽ dùng thứ vũ khí lớn nhất ấy để đối đầu với nhau.

Bình luận

Ronaldo anh 1

Pepe và Ronaldo từng đứng chung chiến tuyến. Họ là những đồng đội ở đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Cả hai cũng có thời gian dài gắn bó với Real Madrid và giành nhiều danh hiệu cao quý.

Ngoài sân cỏ, Pepe và Ronaldo là những người bạn thân. Năm 2019, CR7 từng chấp nhận bán lỗ siêu biệt thự tới 1,25 triệu bảng tại quê nhà cho người đồng hương.

Tuy nhiên, tại Estadio Do Dragao, tình bạn giữa họ sẽ bị gạt sang bên. Đó là nơi cả hai phải vận dụng mọi phẩm chất hay nhất để giúp đội nhà giành chiến thắng.

Kinh nghiệm của Pepe

Ronaldo và Pepe đang đại diện cho những CLB khác nhau. Kẻ lớn tuổi hơn (Pepe) khoác áo Porto, còn người kia (Ronaldo) phục vụ Juventus. Lúc 3h ngày 18/2 (giờ Hà Nội), Porto sẽ tiếp Juventus trên sân nhà.

Ronaldo được mệnh danh "Quý ngài Champions League". Từ khi bước qua tuổi 30, CR7 ghi 57 bàn thắng tại đấu trường cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

Để so sánh, trong cả sự nghiệp thi đấu, Raul Gonzalez ghi 71 bàn tại Champions League. Một so sánh khác cho thấy khả năng của Ronaldo đó là kể từ khi Sir Alex giải nghệ, siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 84 bàn thắng tại Champions League. Cùng thời gian đó, Manchester United ghi 62 bàn.

Ronaldo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League với 134 bàn, bỏ xa người xếp thứ hai là Messi (118 bàn). 134 bàn thắng của Ronaldo còn nhiều hơn số bàn mà AS Roma ghi được ở Champions League.

Tại Champions League mùa 2020/21, Ronaldo cũng kịp ghi 4 bàn sau 4 lần ra sân cho Juventus. Để cản Juventus, Porto phải khiến CR7 tắt tiếng. Nhiệm vụ đó sẽ nằm trên vai Pepe và các đồng đội.

Ronaldo anh 2

Kinh nghiệm là điểm tựa của Pepe trong ngày đại chiến Ronaldo. Ảnh: Getty.

Pepe đang ở hoàng hôn của sự nghiệp. Anh không còn giữ được tốc độ hay sự nhanh nhẹn như lúc còn tung hoành trong màu áo Real.

Điểm tựa của trung vệ này nằm ở kinh nghiệm. Pepe cũng hiểu Ronaldo khi có 8 năm tập luyện cùng người đồng hương tại CLB. Đó không phải trò đùa.

Kiến thức cựu sao Real thu được từ những lần sát cánh với Ronaldo sẽ trở thành vũ khí để anh chống lại người đồng đội, vốn chỉ nhỏ hơn mình 1 tuổi. Điều này biến cuộc đối đầu giữa hai ngôi sao Bồ Đào Nha trở nên thú vị.

Pepe giã từ hình ảnh gã "đồ tể" với lối chơi chặt đinh chém sắt. Anh hiện thi đấu bằng sự điềm tĩnh, hình ảnh hoàn toàn trái ngược với những lần sẵn sàng lao vào những cuộc tranh chấp với cầu thủ đối phương.

Trong 10 trận đấu gần nhất, Pepe chỉ lĩnh 1 thẻ vàng. Đó là bằng chứng cho thấy trung vệ 37 tuổi rũ bỏ quá khứ "không sạch".

Tuy nhiên, trung vệ người Bồ Đào Nha vẫn là cầu thủ lắm chiêu trò. Người hâm mộ không bao giờ biết cầu thủ này sẽ làm gì khi đối mặt với tiền đạo đối phương. Đó có thể là pha bóng "bạo lực" hoặc "lăn ra ăn vạ".

Tuy nhiên, một điều chắc chắn Pepe sẽ không ngoan nhượng trước đối phương. Anh vẫn là cầu thủ cứng rắn.

Trong trận đấu thuộc vòng 1/8 Champions League gặp AS Roma ở mùa 2018/19, cựu sao Real có tình huống tranh cãi với Edin Dzeko. Đó là khi tất cả được thấy một Pepe thật sự dữ dằn.

Sự tàn bạo của thời gian cướp mất của Pepe tốc độ cũng như khả năng xoay xở nhanh nhẹn trong phạm vi hẹp. Tuy nhiên, anh lại được tích lũy thêm kinh nghiệm, yếu tố quan trọng để giành lấy thành công ở Champions League.

Những gì hay nhất của Pepe sẽ được phát huy rạng sáng 18/2. Trước giờ G, cầu thủ này gửi đi thông điệp tới Ronaldo: "Tôi chưa bao giờ đối đầu với Ronaldo. Cậu ấy là người bạn tuyệt vời của tôi. Khi Porto gặp Juventus, người hâm mộ nên nhắc nhiều đến khoảnh khắc Pepe chạm trán Ronaldo".

"Nếu tôi nhớ không nhầm, Porto chưa từng thắng được Juventus. Hy vọng đây sẽ lần đầu tiên".

Pepe có quyết tâm cao. Tuy nhiên, Ronaldo cũng không hề quá lo sợ trước người đồng hương.

Ronaldo anh 3

Ronaldo được mệnh danh "Quý ngài Champions League". Ảnh: Getty.

Ronaldo khác biệt

Thứ bóng đá của Ronaldo dường như không có tuổi. Trong năm thứ ba khoác áo Juventus, tay săn bàn này vẫn cho thấy phong độ tuyệt vời khi ghi 20 bàn tại Serie A và Champions League.

Hôm 5/2, CR7 vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 36. Nhân dịp này, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng khẳng định sẽ luôn cống hiến hết sức lực miễn là bản thân còn thi đấu.

Lời tuyên bố ấy mang tới niềm tin cho người hâm mộ Juventus. Họ hy vọng đội nhà sẽ cải thiện được thành tích ở vòng knock-out Champions League. Trong 2 mùa gần nhất, "Lão phu nhân" đều không thể vào đến bán kết.

Juventus và Ronaldo đều không có sự chuẩn bị tốt cho trận gặp Porto. "Lão phu nhân" chỉ biết đến hòa và thua, còn CR7 lại tịt ngòi. Tuy nhiên, sự nghi ngờ Ronaldo có lẽ là sai lầm kinh khủng nhất, bởi lẽ mũi nhọn này không hề có giới hạn.

Từ khi chuyển tới thi đấu cho Juventus, Ronaldo nhanh chóng trở thành họng súng cự phách nhất. Ở Champions League, anh là đầu tàu cũng như nhân tố đáng chờ đợi nhất ở những thời khắc quan trọng.

CR7 ghi 7 bàn tại vòng knock-out của Champions League trong 2 mùa gần đây. Hiện siêu sao người Bồ Đào Nha hướng tới cân bằng kỷ lục ghi 9 bàn của cựu tiền đạo Alessandro Del Piero, người gắn bó với "Lão phu nhân" trong giai đoạn 1993-2012 (theo số liệu từ Football-Italy).

Để Ronaldo phát huy được phẩm chất hay nhất, HLV Andrea Pirlo có lẽ phải kéo anh trở lại gần khung thành hơn. Đẳng cấp cũng như cái duyên ghi bàn tại Champions League mà siêu sao người Bồ Đào Nha có được sẽ trở thành điểm tựa giúp anh đánh bại Pepe.

12 năm trước, Ronaldo từng tạo ra khoảnh khắc đặc biệt trên sân Do Dragao của Porto. Khi ấy, CR7 - trong màu áo Man Utd - thực hiện cú sút xa từ cự ly 35 m làm tung lưới chủ nhà.

Thế giới bóng đá thay đổi nhiều kể từ đó. Song, chỉ có một điều bất biến, là đẳng cấp của Ronaldo. Theo thời gian, mũi nhọn này lại càng vĩ đại và liên tục khuất phục những giới hạn, dù là khó khăn nhất.

Tại Porto, "Lão phu nhân" sẽ lại mong chờ Ronaldo tạo ra điều kỳ diệu. Đối thủ có Pepe rất "cáo già" đứng ở hàng thủ. Tuy nhiên, đội khách cũng sở hữu Ronaldo khác biệt phần còn lại.

Ronaldo solo giữa 3 cầu thủ Inter Siêu sao của Juventus không thể đánh bại chốt chặn Samir Handanovic sau pha solo ngẫu hứng ở trận hòa Inter 0-0 tại bán kết lượt về Coppa Italia rạng sáng 10/2 (giờ Hà Nội).

Ronaldo, Suarez, Messi tỏa sáng cuối sự nghiệp

Bóng đá châu Âu đang chứng kiến một mùa giải lạ lùng, khi các tiền đạo kỳ cựu vẫn thể hiện đẳng cấp và tầm quan trọng của mình.

'Real phải thay đổi sau khi Ronaldo ra đi'

Từng giành 3 chức vô địch Champions League trong màu áo Real, cựu tiền đạo Fernando Morientes tin rằng CLB cũ đang nhớ một cầu thủ có khao khát chiến thắng như Cristiano Ronaldo.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm