Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cho phép tù nhân đua xe, Bộ Tư pháp Pháp bị chỉ trích

Bộ Tư pháp Pháp đang phải chịu áp lực giải thích vụ việc nhà tù lớn thứ hai nước này tổ chức các trò chơi truyền hình thực tế cho tù nhân, trong đó có thử thách đua xe.

Tranh cãi nổ ra sau khi đoạn video 25 phút, quay cảnh các tù nhân trong sân nhà tù Fresnes, tỉnh Val-de-Marne (Pháp), được đăng tải trên YouTube. Trong đó, các tù nhân tham gia đua xe go-kart và nhiều thử thách khác, theo Guardian hôm 22/8.

Chương trình tổ chức trò chơi tại nhà tù Fresnes có tên Kohlantess, được xây dựng dựa trên mô hình của chương trình truyền hình thực tế Survivor (Mỹ).

Bo Tu phap Phap anh 1

Tù nhân trong nhà tù Fresnes đua xe go-kart. Ảnh: Guardian.

Bộ trưởng Tư pháp Éric Dupond-Moretti đã mô tả đoạn phim là "gây sốc" và yêu cầu điều tra nội bộ. Tuy nhiên, bộ phận truyền thông của Bộ Tư pháp được cho là đã phê duyệt chương trình và kiểm tra đoạn phim trước khi phát sóng để đảm bảo không có lo ngại an ninh.

“Cuộc chiến ngăn tù nhân tái phạm cần có những hoạt động hỗ trợ tái hòa nhập, nhưng chắc chắn không bao gồm đua xe go-kart”, ông Dupond-Moretti viết trên Twitter.

Theo Le Figaro, cấp lãnh đạo cao nhất trong Bộ Tư pháp đã cho phép tổ chức cuộc đua tại nhà tù và phát hành đoạn phim. Tuy nhiên, các quan chức nói với tờ báo rằng: "Những gì chúng tôi được trình bày không đề cập đến go-kart, mà chỉ bao gồm các môn thể thao, nhảy dây”.

Chương trình này cũng được cho là có sự chấp thuận từ cơ quan quản lý nhà tù Pháp.

Trong khi đó, ông Jimmy Delliste, quản lý nhà tù Fresnes, cho rằng sự kiện là dịp gắn kết các tù nhân và gửi lời cảm ơn những người tổ chức. Ông nói thêm các trò chơi đã giúp quyên góp gần 1.700 USD cho quỹ từ thiện.

Các nhà hoạt động Pháp đổ xi măng lên lỗ golf để phản đối

Các nhà hoạt động khí hậu ở Pháp đổ xi măng vào các lỗ sân golf nhằm phản đối việc các sân golf dùng nước để tưới cỏ trong bối cảnh Pháp đối mặt hạn hán nghiêm trọng.

Cảnh sát Pháp bắn chết người cầm dao tại sân bay Charles de Gaulle

Cảnh sát thủ đô Paris, Pháp ngày 10/8 đã bắn chết một người đàn ông dùng dao xông vào cảnh sát tại sân bay Charles de Gaulle.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm