Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các nhà hoạt động Pháp đổ xi măng lên lỗ golf để phản đối

Các nhà hoạt động khí hậu ở Pháp đổ xi măng vào các lỗ sân golf nhằm phản đối việc các sân golf dùng nước để tưới cỏ trong bối cảnh Pháp đối mặt hạn hán nghiêm trọng.

Các nhà hoạt động đã bịt lỗ sân golf tại các sân gần thành phố Toulouse, miền Nam nước Pháp. Họ gọi golf là "ngành giải trí của những đặc quyền lớn nhất", theo BBC.

Việc cho phép các sân golf sử dụng nước tưới cây gây ra tranh cãi trong bối cảnh 100 ngôi làng ở Pháp đang trong tình trạng thiếu nước sinh hoạt.

Trả lời trang tin France Info, ông Gérard Rougier, thành viên của Liên đoàn Golf Pháp, cho rằng: “Một sân golf không có cây xanh giống như một sân trượt băng không có băng vậy”. Ông cũng cho biết 15.000 người đang làm việc trong các sân golf trên khắp nước Pháp.

Những người phụ trách sân golf cho biết cây xanh sẽ chết trong 3 ngày nếu không có nước.

Cac nha hoat dong khi hau Phap do xi mang vao cac lo golf anh 1

Các nhà hoạt động khí hậu đổ xi măng vào các lỗ golf để phản đối việc các sân golf được phép dùng nhiều nước tưới cây. Ảnh: Twitter.

Trong bản kiến ​​nghị, các nhà hoạt động cho biết việc cho phép các sân golf sử dụng nước cho thấy "sự điên rồ khi kinh tế được ưu tiên hơn sinh thái".

Trong khi người dân ở những thành phố bị hạn hán tác động mạnh nhất không được phép tưới cây trong vườn hoặc rửa xe, các sân golf lại thoát khỏi quy định hạn chế này.

Các lệnh cấm sử dụng nước được ban hành trên toàn quốc. Tuy nhiên, việc thực thi là tùy theo quyết định của các quan chức địa phương.

Cho đến nay, chỉ có khu vực Ille-et-Villaine ở miền Tây nước Pháp quy định cấm tưới nước cho các sân golf.

Thị trưởng Éric Piolle của thành phố Grenoble, Đông Nam nước Pháp, cũng chỉ trích việc cho phép các sân golf dùng nhiều nước. Ông cho rằng: "Chúng ta tiếp tục bảo vệ những người giàu có và quyền lực".

Một số hạn chế đối với sân golf vẫn được áp dụng. Điển hình trong số đó là việc tưới nước phải được thực hiện vào ban đêm với lượng nước không quá 30% lượng nước thông thường.

Một số khu vực của sông Loire ở Pháp hầu như bị khô cạn. Ở phần lớn các khu vực của nước Pháp, tình trạng khủng hoảng đã được ban bố khi lượng mưa giảm khoảng 85% trong năm nay.

Hạn hán và cháy rừng tung hoành châu Âu

Các nhân viên cứu hỏa trong những ngày qua đã phải vật lộn để kiểm soát đám cháy lớn ở phía tây nam nước Pháp, trong khi cá chết hàng loạt dạt vào sông Oder chảy qua Đức và Ba Lan.

Châu Âu 'tắt đèn, bớt tắm'

Các nước châu Âu tìm mọi biện pháp tiết kiệm năng lượng, từ tắt bớt đèn, giảm nhiệt độ bể bơi đến khuyến khích rút ngắn thời gian tắm trước nguy cơ đối mặt khủng hoảng năng lượng.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm