Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ MU làm đảo lộn mọi dự đoán

Man Utd bị đánh giá thấp ở Premier League mùa giải năm nay. Thậm chí, một suất dự Champions League cũng được cho là khó đối với "Quỷ đỏ".

BBC vừa tham khảo ý kiến của 22 chuyên gia, những bình luận viên và cựu cầu thủ nổi tiếng ở Anh, về thứ hạng 4 đội mạnh nhất trong mùa giải 2022/23. Chỉ 3 lần Man Utd xuất hiện trong top 4. Một tỷ lệ khá thấp.

Cựu thủ thành Robert Green đi ngược lại với số đông khi chọn Man Utd về nhì, xếp sau Man City và trên cả Liverpool. Ngay lập tức, cựu thủ môn Chelsea nhận về vô số lời chỉ trích.

Trước kia, Man Utd luôn được đánh giá là ứng cử viên vô địch. Tuy nhiên, hiện tại Quỷ đỏ đã sa sút rất nhiều. Việc Green bị chê khi đặt niềm tin vào MU cho thấy tình cảnh của đội bóng này. Hiện tại, vị thế của họ xuống rất thấp.

Cho MU lam dao lon moi du doan anh 1

Đội chủ sân Old Trafford không được đánh giá cao ở mùa giải năm nay.

Man Utd bị đánh giá thấp

"Man Utd đang trong quá trình cải tổ. Với một HLV mới, họ luôn chiến đấu mạnh mẽ", Sergio Aguero khẳng định. Tuy nhiên, anh kết luận: "Tôi tin rằng top 4 sẽ là Manchester City, Liverpool, Chelsea và Arsenal".

Đó là nhận định chung của giới chuyên môn trước khi mùa giải mới khởi tranh. Thậm chí, thuật toán từ siêu máy tính FiveThirtyEight cho thấy MU có 1% cơ hội giành chức vô địch Premier League mùa 2022/23.

Những dự đoán về "Quỷ đỏ" trước mùa giải mới không bất ngờ bởi họ đang trải qua giai đoạn chuyển giao dưới thời Erik ten Hag. Thực tế, mục tiêu của họ chỉ là trở lại vị trí trong top 4.

Mùa trước, đội chủ sân Old Trafford kết thúc Premier League với số điểm thấp kỷ lục trong lịch sử. Đội hình họ nhanh chóng có sự thay đổi với việc chiêu mộ thành công 3 tân binh gồm Tyrell Malacia, Christian Eriksen và Lisandro Martinez.

Dù vậy, lực lượng của Man Utd bị đánh giá khá mỏng. Họ chia tay tới 10 cầu thủ trong hè này, và quá trình thanh lý nhân sự chưa dừng lại. Trong khi đó, Man Utd ngày càng có nguy cơ để vuột mất Frenkie de Jong.

Ngược lại, các đối thủ không những không yếu đi mà còn được tăng cường mạnh mẽ. Man City, Liverpool đều mang những trung phong trẻ, hàng đầu hiện nay. Tottenham, Arsenal mua sắm rầm rộ, còn Chelsea có khởi đầu chậm chạp nhưng liên tiếp chiêu mộ thành công những tân binh đắt giá trong mùa hè này.

Những diễn biến đó khiến Man Utd bị đánh giá thấp. Họ không được coi là đối thủ lớn. Thậm chí việc giành suất dự Champions League cũng là rất khó khăn. Tuy nhiên, không phải Man Utd hết hy vọng. Khi bóng chưa lăn, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

HLV Erik ten Hag đang dần thay đổi bộ mặt Man Utd. Và khi không được đánh giá cao, "Quỷ đỏ" có thể không chịu nhiều áp lực. Đó là điều kiện thuận lợi để họ làm nên bất ngờ ở mùa giải mới.

Cho MU lam dao lon moi du doan anh 2

Man Utd đang dần thay đổi dưới thời Ten Hag.

Chờ sự thay đổi của MU

Mùa trước, cách Man Utd triển khai bóng tương đối dễ đoán. Các cầu thủ hiếm khi di chuyển ra khỏi vị trí được định sẵn khiến những pha chuyền bóng trở nên dễ bị bắt bài.

Dưới thời Ten Hag, Man Utd đá bài bản hơn. Các pha di chuyển và chuyền bóng được thực hiện một cách rõ ràng, đồng bộ và có mục đích. Các cầu thủ giữ cự ly đội hình hợp lý, liên tục thực hiện những pha chuyền ngắn để thoát pressing. Man Utd chơi có ý đồ và lối đá dần được định hình.

Quan trọng Ten Hag nhận được sự ủng hộ lớn từ giới chủ. Lần đầu tiên sau nhiều năm, cảm giác vị trí HLV trưởng ở sân Old Trafford có tiếng nói hơn. Những mục tiêu mà Man Utd mang về hoặc đang theo đuổi đều tham khảo ý kiến của vị chiến lược gia người Hà Lan.

Ten Hag cũng được toàn quyền quyết định các vần đề trong phòng thay đồ. "Bây giờ tôi phải nói rằng Man Utd là một tập thể, nhưng thật không đúng khi tâm điểm đổ dồn vào Ronaldo. Cậu ấy là một phần của đội bóng nhưng vẫn còn nhiều cầu thủ khác nữa", Ten Hag tuyên bố trong buổi họp báo trước trận khai màn gặp Brighton vào ngày 7/8.

Trước đó, Ten Hag cũng đưa ra nhận xét thẳng thắn về quyết định "không thể chấp nhận được" của Ronaldo khi rời Old Trafford trước khi kết thúc trận giao hữu với Rayo Vallecano. Điều đó chứng tỏ Ten Hag đang thật sự nắm trong tay quyền lực và sẵn sàng loại bỏ bất kỳ cầu thủ nào không đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe đề ra.

United thử mọi cách có thể để trở lại đỉnh cao kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, nhưng theo ESPN, đó toàn là những quyết định tồi tệ. Khả năng quản lý yếu kém, thiếu kinh nghiệm và không có tầm nhìn ngày càng đẩy MU xuống vực sâu. Với Ten Hag, niềm tin đang trở lại.

Ten Hag tất nhiên vẫn có áp lực, nhưng những dấu hiệu ban đầu trong giai đoạn tiền mùa giải là rất hứa hẹn. Còn quá sớm để đưa ra bất kỳ kết luận nào về cơ hội của Man Utd. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" trong tay Ten Hag, theo Marca, có thể là một đội bóng khác biệt.

Cửa vô địch chắc chắn rất khó, nhưng tấm vé dự Champions League hoàn toàn khả thi. Cùng chờ Man Utd tạo nên cuộc chiến top 4 hấp dẫn, đồng thời khiến các đối thủ phải có cái nhìn khác về họ khi mùa giải diễn ra.

Ngoại hạng Anh 2022/23 có gì đáng chờ đợi? Premier League được kỳ vọng tiếp tục tạo ra kịch tính với sự xuất hiện của các tân binh đắt giá và cuộc đua gay gắt cho chức vô địch.

Ronaldo chỉ có 3% cơ hội giành ngôi Vua phá lưới Premier League

Theo Metro, Cristiano Ronaldo không được đánh giá cao ở cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2022/23.

6 ngôi sao đáng chú ý ngày khai màn Premier League 2022/23

Cristiano Ronaldo, Erling Haaland hay Darwin Nunez nằm trong số những cầu thủ được kỳ vọng ở vòng đầu tiên của Premier League mùa giải 2022/23.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm