Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ Messi ở mùa giải mới

Chức vô địch Copa America 2021 chắc chắn chưa phải là đích đến cuối cùng của Lionel Messi.

Sau nhiều nỗ lực, Lionel Messi đã có thể gặt hái vinh quang ở cấp độ đội tuyển quốc gia (ĐTQG). Tại Copa America 2021, "El Pulga" chơi xuất sắc để cùng tuyển Argentina lên ngôi vô địch.

Nhiều người nhận định danh hiệu ở ĐTQG là tất cả đối với Messi. Điều này có phần đúng khi anh phải mất nhiều mồ hôi và nước mắt để gặt hái thành công với tuyển Argentina. Nhưng trước mắt Messi vẫn còn là những kỷ lục đang chờ anh phá vỡ ở mùa giải mới.

Lionel Messi anh 1

Messi trải qua mùa giải xuất sắc, gặt hái vinh quang ở cấp độ ĐTQG. Ảnh: Reuters.

Messi xuất sắc

Barcelona trải qua mùa giải ảm đạm khi chỉ có danh hiệu Copa del Rey. Thế nhưng, phong độ của Messi vẫn rất tuyệt. Ngôi sao người Argentina là điểm sáng hiếm hoi trong mùa giải tệ hại của CLB xứ Catalonia.

"Số 10" ghi 30 bàn và đóng góp 9 pha kiến tạo tại La Liga mùa 2020/21. Không ai khác chính Messi trở thành chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới giải đấu. Cả hệ thống Barca rệu rã, Messi vẫn biết cách tỏa sáng.

Messi mang phong độ đỉnh cao tới Copa America. Thực tế, không nhiều người đặt hy vọng vào Argentina ở giải lần này. Nhưng ngôi sao 34 tuổi vẫn có niềm tin mãnh liệt vào thành công của đội tuyển. Từng pha bóng, nỗ lực, sự hy sinh được Messi thể hiện tốt nhất ở ngày hội bóng đá lớn nhất Nam Mỹ.

Sau những thất bại ở World Cup 2014, Copa America 2015 và 2016, Messi đã chạm tay vào danh hiệu ở cấp độ ĐTQG. Trước Brazil, Messi chơi cố gắng và thành quả đạt được là xứng đáng.

Messi không ghi bàn, không kiến tạo trong trận chung kết, nhưng vẫn được bầu chọn là "Cầu thủ hay nhất" Copa America 2021. Ở đó, Messi ghi 4 bàn thắng, có 5 kiến tạo, đóng góp 75% bàn thắng cho tuyển Argentina. Anh thâu tóm luôn danh hiệu "Vua phá lưới".

Messi khép lại mùa hè hoàn hảo bằng tin vui bay về từ Barca. Nhà báo uy tín Fabrizio Romano xác nhận Messi sẽ ký hợp đồng mới với đội chủ sân Camp Nou. Messi trải qua vài ngày nghỉ trên đất Mỹ trước khi trở lại Tây Ban Nha hội quân.

Khi tương lai trở nên rõ ràng, "El Pulga" sẵn sàng để hướng tới mùa giải mới thành công cùng Barca. Những kỷ lục và cột mốc mới vẫn đang chờ Messi phá vỡ thời gian tới.

Lionel Messi anh 2

Messi vẫn còn nhiều thứ để cố gắng ở mùa giải tới. Ảnh: Marca.

Messi còn gì để cố gắng?

Chức vô địch Copa America là thành tựu, thế nhưng chưa phải vĩ đại nhất. Không ngạc nhiên khi Messi đang để mắt tới World Cup 2022 và đặt mục tiêu trở lại với vinh quang ở Champions League.

Copa America chỉ tạm thời làm dịu cơn khát danh hiệu của Messi. Giờ đây Messi có thêm sự tự tin để vô địch World Cup. Và nếu Joan Laporta thực hiện lời hứa xây dựng đội bóng cạnh tranh tại Barca, có lẽ "số 10" cũng có thể chinh phục châu Âu cấp CLB một lần nữa.

2021/21 sẽ là mùa giải thứ 18 của Messi tại Barca. Anh còn kém kỷ lục ra sân cho Barca của Xavi Hernandez ở đấu trường Champions League 2 trận. Hiện tại Messi có 149 lần góp mặt ở sân chơi lớn châu lục. Kỷ lục này có lẽ không thể làm khó Messi.

Và trước khi kết thúc sự nghiệp, Messi sẽ muốn vượt qua người bạn thân Dani Alves để trở thành cầu thủ bóng đá giành nhiều danh hiệu nhất. Cầu thủ người Brazil có 44 so với 38 của Messi.

Nếu xét về danh hiệu ở cấp CLB, Messi vẫn còn kém huyền thoại Ryan Giggs của Man Utd 1 danh hiệu. Messi tới thời điểm này đã gặt hái 35 danh hiệu khác nhau trong màu áo Barca.

Về thành tích ghi bàn, nếu có thể duy trì phong độ ghi bàn với tốc độ hiện có, Messi sẽ cán mốc 500 bàn trong thời gian ngắn. Hiện anh còn cách cột mốc này 27 bàn. Ở mọi giải đấu tham dự, anh cần giành thêm 33 điểm nữa để đạt mốc 800 điểm.

Cuối cùng, không thể không nhắc tới cuộc so tài với kình địch Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha là cầu thủ duy nhất tiến gần đến Messi về số danh hiệu Quả bóng Vàng. Messi giữ kỷ lục 6 lần giành QBV so với 5 của Ronaldo.

Hiện tại không chắc tiền đạo của Juventus sẽ có cơ hội đoạt QBV thứ 6. Với Messi thì khác, sau khi vô địch Copa America, báo chí châu Âu đánh giá Messi có cơ hội lớn nhất giành giải thưởng cá nhân cao quý lần thứ 7 trong sự nghiệp.

Dù vậy, ở mặt trận Champions League, CR7 là ngọn núi lớn đối với Messi. Ronaldo đang là cầu thủ ghi bàn số một lịch sử giải đấu. Khoảng cách 15 bàn thắng không dễ để san lấp. Vì thế, Messi có thể coi đây là động lực để chơi bùng nổ hơn ở Champions League mùa tới.

Messi vốn dĩ đã có sự nghiệp vĩ đại. Nhưng không vì thế Messi tự hài lòng với bản thân. Đẳng cấp và tài năng có thể giúp Messi gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa.

Messi gọi video cảm ơn ông cụ 100 tuổi Ông Don Hernan đã ghi vào sổ tay tất cả các bàn thắng mà Messi ghi được trong suốt sự nghiệp và điều này khiến Messi rất biết ơn.

Barca thanh lọc lực lượng

Đội chủ sân Camp Nou đẩy nhanh tiến độ dọn dẹp đội hình nhằm hoàn thành mục tiêu gia hạn hợp đồng cho Lionel Messi.

Messi và mùa hè bận rộn của Barca

Buộc phải giảm lương các ngôi sao trong đội hình để có tiền tái ký hợp đồng với Lionel Messi khiến Barca có nhiều việc phải làm trên thị trường chuyển nhượng hè 2021.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm