Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca thanh lọc lực lượng

Đội chủ sân Camp Nou đẩy nhanh tiến độ dọn dẹp đội hình nhằm hoàn thành mục tiêu gia hạn hợp đồng cho Lionel Messi.

Theo Mundo Deportivo, Clement Lenget là cầu thủ mới nhất nằm trong diện thanh lọc của Barca. Đội chủ sân Camp Nou muốn đẩy Lenglet đến một CLB tại Premier League theo dạng cho mượn để tạm thời nới rộng quỹ lương trong mùa 2021/22. Tuy nhiên, Lenglet vẫn muốn trụ lại Barca.

Trước đó, Barca sẵn sàng đẩy Antoine Griezmann khỏi Camp Nou để cắt giảm khoảng 30 triệu euro/năm tiền lương. Barca muốn đưa Griezmann trở lại Atletico Madrid và nhận về Saul. Tuy nhiên, La Liga không cho phép xảy ra vụ trao đổi giữa 2 cầu thủ không tương xứng giá trị.

barca anh 1

Hai tuyển thủ Pháp là Lenglet và Griezmann sẽ rời Barca. Ảnh: Reuters.

Barca sẽ tính toán lại để Griezmann được trở về Atletico. Mundo Deportivo cho rằng Atletico có thể đặt cả Mario Hermoso và Renan Lodi lên bàn đàm phán cùng với Saul. Khi đó, 3 ngôi sao Atletico được định giá tương đương Griezmann.

Ousmane Dembele, Phillipe Coutinho, Samuel Umtiti và Miralem Pjanic là những cầu thủ tiếp theo nằm trong diện thanh lý của Barca.

Football Espana đưa tin Barca chưa thể bán Dembele lúc này vì tiền đạo người Pháp dính chấn thương ở Euro 2020. Dembele phải phẫu thuật đầu gối và dự kiến nghỉ 4 tháng.

Barca sẵn sàng giải phóng hợp đồng cho Umtiti, đồng nghĩa với chuyện mất trắng trung vệ người Pháp để không phải trả lương. Với Coutinho và Pjanic, "Gã khổng lồ" xứ Catalunia sẵn sàng lắng nghe các đề nghị và ra mức giá rẻ hơn nhiều so với những gì Barca từng chi để có 2 ngôi sao.

Theo AS, Ban tổ chức La Liga dự kiến giới hạn quỹ lương của Barca mùa 2021/22 từ 382 triệu euro xuống còn 160 triệu euro. Do vậy, Barca không còn sự lựa chọn ngoài việc thanh lý cả loạt cầu thủ.

Chủ tịch Javier Tebas tuyên bố nếu Barca chưa cân đối quỹ lương, họ không thể gia hạn hợp đồng cho Messi và đăng ký người đội trưởng vào danh sách thi đấu trong mùa 2021/22.

Lúc này, Messi là cầu thủ tự do, nhưng vẫn chờ động thái từ CLB. Trong kịch bản hoàn tất các quy trình, Messi sẽ gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với Barca.

Griezmann nói về ký ức buồn trước Bồ Đào Nha Tiền đạo Barca cho biết thất bại trước Bồ Đào Nha ở chung kết Euro 2016 sẽ tiếp thêm động lực cho tuyển Pháp ở ngày hội bóng đá châu Âu hè này.

Messi chưa thể dập hết đám cháy ở Barca

Sự nhún nhường của Messi trong bản hợp đồng mới không thể giải quyết hết cuộc khủng hoảng ở Camp Nou.

Messi và mùa hè bận rộn của Barca

Buộc phải giảm lương các ngôi sao trong đội hình để có tiền tái ký hợp đồng với Lionel Messi khiến Barca có nhiều việc phải làm trên thị trường chuyển nhượng hè 2021.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm