Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ Man City vùi dập tân binh Ngoại hạng Anh

Khả năng Man xanh có thêm một chiến thắng thuyết phục nữa rất dễ xảy ra, bởi cách biệt đẳng cấp giữa đội á quân và tân binh của Premier League là khá lớn.

Man City khởi đầu mùa giải rất ấn tượng khi đánh bại Newcastle với tỷ số 4-0. Tuy nhiên, đây cũng chưa phải là sức mạnh thực sự của gã nhà giàu thành Manchester. Hiện tại, HLV Pellegrini sở hữu đội hình chất lượng và có chiều sâu nhất giải Ngoại hạng Anh. Nhiệm vụ chính của nhà cầm quân người Chile là lắp các mảnh ghép hiện có để giúp Man City trở thành đội bóng “bách chiến bách thắng”.
Sergio Aguero ghi bàn trong trận ra quân của Man City gặp Newcastle.

Sau trận ra quân giành chiến thắng thuyết phục, Man City đang có cơ hội rất lớn để bỏ túi thêm 3 điểm khi chỉ phải gặp tân binh Cardiff của Ngoại hạng Anh. Sau 51 năm trở lại với giải đấu số 1 nước Anh, Cardiff đã không có kết quả như mong đợi khi để thua 0-2 trong trận gặp West Ham cuối tuần trước.

Ở vòng 2, Cardiff có lợi thế được thi đấu trên sân nhà, nhưng cơ hội để tân binh có điểm trước Man City là không nhiều. Mùa hè 2013, HLV Malky Mackay chỉ chi ra 28 triệu bảng để nâng cấp đội hình cho Cardiff, khoản tiền chưa bằng mức phí chuyển nhượng của Fernandinho đến Man City từ Shakhtar Donetsk (30 triệu bảng). Điều đó cho thấy sự chêch lệch về sức mạnh đội hình giữa đội chủ nhà và Man xanh.

Trong chuyến làm khách đến sân của Cardiff, tổn thất lớn nhất của Man City là không có sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Kompany do dính chấn thương. Hiện tại, Matija Nastasic là phương án dự phòng cho vị trí án ngữ trước khung thành Joe Hart. Ngoài ra, Micah Richards và Javi Garcia cũng có thể thay thế Kompany, nhưng đây không phải là hai trung vệ xịn.

Trong bối cảnh MU và Chelsea đụng độ nhau ở vòng 2, và kết quả của trận đại chiến trên sân Old Trafford có thể bất phân thắng bại, Man City chắc chắn không muốn bỏ qua cơ hội bứt phá trên bảng xếp hạng. Chỉ gặp đối thủ kém xa về đẳng cấp, thầy trò HLV Pellegrini càng có thêm quyết tâm để kéo dài mạch thắng ở Premier League mùa này.

Đội hình dự kiến ra sân

Đội hình dự kiến của Cardiff và Man City.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm