Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ đợi Thạch Kim Tuấn mang vàng về cho TTVN

Trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên 20/9 của Á vận hội, đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) gần như chắc chắc có huy chương, thậm chí HCV với hy vọng lớn nhất đến từ Thạch Kim Tuấn.

Olympic Việt Nam với nỗi lo chấn thương

Sáng nay 19/9, 2 trụ cột của Olympic Việt Nam là Mạc Hồng Quân và Ngô Hoàng Thịnh đã phải bỏ dỡ buổi tập do bị chấn thương nhẹ.

Trong ngày thi đấu đầu tiên này có tổng cộng 18 bộ huy chương sẽ được trao. Đoàn TTVN sẽ thi đấu ở 7 môn trong số 21 môn tham dự tại Asian Games năm nay. Trong đó, hy vọng chính sẽ đặt vào các môn thế mạnh là: cử tạ, bắn súng, wushu và judo.

Cử tạ: Lúc 17h (giờ Việt Nam), VĐV chủ lực Thạch Kim Tuấn sẽ bước vào tranh tài ở hạng cân 56kg nam. Đây là nội dung mà Việt Nam rất mạnh khi có thêm 1 VĐV đẳng cấp thế giới khác là Trần Lê Quốc Toàn. Nhưng hy vọng chính vẫn là Kim Tuấn khi anh vừa phá 2 kỷ lục trẻ thế giới tại Nga tháng 6 vừa qua (cử giật 133kg và tổng cử 293kg).

Đối thủ chính của Kim Tuấn là Long Quinquan (Trung Quốc) và Om Yul Chol (CHDCND Triều Tiên). Trước đó, lúc 14h, đô cử Đỗ Thị Thu Hoài cũng tranh tài ở nội dung 48kg nữ và có triển vọng giành huy chương cao.

Thành tích của Thạch Kim Tuấn 2 năm qua là cực tốt nên anh được đặt rất nhiều hy vọng để giành HCV cho TTVN.
Thành tích của Thạch Kim Tuấn 2 năm qua là cực tốt nên anh được đặt rất nhiều hy vọng để giành HCV cho TTVN.

Bắn súng: Bộ môn này sẽ có 4 bộ huy chương được trao trong ngày hôm nay. Các nội dung sẽ bắt đầu tranh tài từ lúc 6h sáng (giờ Việt Nam). Lê Thị Hoàng Ngọc, Đặng Lê Ngọc Mai và Triệu Thị Hoa Hồng sẽ thi đấu ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ. Còn Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Hoàng Phương sẽ thi đấu 50m súng ngắn bắn chậm nam. Đây là nội dung mà Hoàng Xuân Vinh vừa giành vị trí thứ 4 ở giải vô địch thế giới tại Tây Ban Nha.

Judo: Môn này sẽ có 4 bộ huy chương được trao trong ngày thi đấu đầu tiên. Hy vọng chính của TTVN dồn vào Văn Ngọc Tú ở hạng cân 48kg. Cô sẽ bắt đầu thi đấu từ lúc 12h, gặp đối thủ người Myanmar Selwee. VĐV vừa đầu quân cho Nam Định này khó có cửa đoạt HCV nhưng vào đến tứ kết hoặc bán kết là rất có thể.

Wushu: Môn này sẽ có 2 bộ huy chương được trao trong ngày. Các VĐV Việt Nam sẽ thi đấu các nội dung biểu diễn và tán thủ, bắt đầu từ lúc 7h. Trần Xuân Hiệp sẽ thi đấu trường quyền, trong khi Hoàng Văn Cao (60 kg nam), Nguyễn Văn Tài (65 kg nam), Nguyễn Thu Hoài ( 52 kg nữ), Bùi Trường Giang (56 kg nam), Tân Thị Ly (60 kg nữ) thi đấu ở nội dung tán thủ.

Đấu kiếm: Các VĐV Việt Nam sẽ bắt đầu tranh tài từ lúc 7h sáng gồm có Nguyễn Thị Kim Loan, Nguyễn Thị Lệ Dung ở vòng loại nội dung kiếm chém cá nhân nữ và Tiến Nhật, Phước Đến ở nội dung kiếm chém 3 cạnh.

Cầu mây: Bắt đầu thi đấu vòng loại đôi nữ từ 9h sáng. Đội tuyển Việt Nam với 3 vận động viên Nguyễn Thị Quyên, Lê Thị Tâm và Dương Thị Xuyên sẽ thi đấu với đội tuyển Malaysia. Đây là 1 trong 2 nội dung được kỳ vọng sẽ mang thành tích cao về cho cầu mây Việt Nam bên cạnh đồng đội nữ.

120 triệu đồng tiền thưởng cho HCV Asian Games

Đó là số tiền thưởng tối thiểu mà một VĐV thể thao Việt Nam sẽ nhận được nếu giành HCV tại Asian Games ở Incheon, Hàn Quốc năm nay.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm