Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Việt Nam với nỗi lo chấn thương

Sáng nay 19/9, 2 trụ cột của Olympic Việt Nam là Mạc Hồng Quân và Ngô Hoàng Thịnh đã phải bỏ dỡ buổi tập do bị chấn thương nhẹ.

Olympic Việt Nam gặp đối thủ mạnh ở vòng 1/8

Hai đối thủ mà đội Olympic Việt Nam có thể gặp ở vòng 1/8 Asian Games đều đến từ những nền bóng đá phát triển ở Tây Á, thi đấu thành công ở những giải đấu trẻ gần đây.

Đây là tin tức không mấy vui vẻ cho HLV trưởng Toshiya Miura, bởi đây là 2 cầu thủ cực kỳ quan trọng của Olympic Việt Nam. Trong buổi tập sáng nay, Mạc Hồng Quân đã bị đau cơ cổ, trong khi đội trưởng Hoàng Thịnh bị đau đầu gối. Chứng kiến 2 trụ cột bị đau, HLV Miura đã cho cả 2 nghỉ tập, đồng thời yêu cầu các cầu thủ hạn chế va chạm quá mức.

HLV Toshiya Miura rất tự tin sẽ giúp Olympic Việt Nam có điểm trước Olympic Kyrgyzstan vào hôm 22/9 tới.
HLV Toshiya Miura rất tự tin sẽ giúp Olympic Việt Nam có điểm trước Olympic Kyrgyzstan vào hôm 22/9 tới, qua đó giành ngôi đầu bảng H.

Trước đó, Olympic Việt Nam đã chịu tổn thất lớn khi Võ Huy Toàn, cầu thủ ghi bàn đầu tiên trong chiến thắng 4-1 trước Olympic Iran bị đứt dây chằng cổ chân phải, buộc phải chia tay Asian Games. Bên cạnh đó, tiền đạo Hữu Khôi bị viêm xoang cấp, còn Huỳnh Văn Thanh thì đau cơ háng.

Với việc đã chắn chắn giành quyền vào vòng 1/8, HLV Miura có thể đưa ra những toan tính về mặt nhân sự để có được kết quả thuận lợi nhất. Ngày 22/9 tới, Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu với Olympic Kyrgyzstan. Chỉ cần cầm hòa đối thủ, Olympic Việt Nam sẽ chắn chắn giành ngôi đầu bảng H.

Việc có điểm trước đối thủ đến từ Trung Á này không nằm ngoài khả năng của Olympic Việt Nam nhưng có 1 điều đáng lưu ý đây là đội bóng chơi rất rắn. Theo thống kê trong trận đấu với Olympic Iran, các cầu thủ Kyrgyzstan đã phạm 22 lỗi, nhận 5 thẻ vàng (trong khi Iran chỉ phạm 12 lỗi, nhận 2 thẻ vàng). Bên cạnh đó, thể hình và thể lực của Olympic Kyrgyzstan cũng tốt hơn Việt Nam nên nếu xảy ra va chạm quá mức, các cầu thủ của HLV Miura sẽ gặp bất lợi.

Olympic Việt Nam gặp đối thủ mạnh ở vòng 1/8

Hai đối thủ mà đội Olympic Việt Nam có thể gặp ở vòng 1/8 Asian Games đều đến từ những nền bóng đá phát triển ở Tây Á, thi đấu thành công ở những giải đấu trẻ gần đây.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm