Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ đợi gì tại hội nghị Google I/O năm nay?

Gần như chắc chắn Google sẽ công bố một phiên bản hệ điều hành Android mới, kèm theo đó có thể là những chiếc Nexus mới và một số dịch vụ phần mềm của hãng.

Chờ đợi gì tại hội nghị Google I/O năm nay?

Gần như chắc chắn Google sẽ công bố một phiên bản hệ điều hành Android mới, kèm theo đó có thể là những chiếc Nexus mới và một số dịch vụ phần mềm của hãng.

Android mới (có thể là Key Lime Pie)

Mặc dù mới chỉ xuất hiện trên số ít điện thoại Android, Jelly Bean đã bị xem là người cũ sau khoảng một năm ra mắt. Theo thông tin rò rỉ, Google sẽ tung ra một phiên bản Android mới mang tên Key Lime Pie, số hiệu có thể là 4.3 hoặc 5.0. Những thông tin chi tiết về phiên bản này sẽ được vén màn tại Google I/O sắp tới.

Điện thoại Nexus mới

Nexus 4 là một trong những sản phẩm hot nhất ở thời điểm cuối năm 2012, nhưng trước sức ép từ những Galaxy S4 hay HTC One, sức hút của sản phẩm này đã giảm đi nhiều. Theo tin đồn, chiếc Nexus mới sẽ mang tên Nexus 5 và được tích hợp màn hình 5 inch Full HD cùng một mức giá rất cạnh tranh. Tuy nhiên, khả năng Nexus 5 ra mắt ngay trong hè này là không cao, bởi Google có truyền thống ra smartphone Nexus vào thời điểm cuối năm.

Nexus 7 được nâng cấp

Nếu đúng như những tin đồn, người dùng sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ chính sách "bán hàng không lợi nhuận" của Google. Chiếc Nexus 7 mới được cho là tích hợp màn hình Full HD, chip lõi tứ Snapdragon và sạc không dây chuẩn Qi. Một điểm đáng chú ý là giá bán của Nexus 7 thế hệ mới nhiều khả năng vẫn được giữ nguyên ở mức 200 USD, do phía Google chịu chấp nhận lỗ 5-10 USD/đơn vị sản phẩm bán ra.

Motorola ra mắt chiếc X Phone

Nhiều nguồn tin khẳng định, X Phone sẽ không phải là một sản phẩm bom tấn mà chỉ sở hữu cấu hình dạng “thường thường bậc trung”. Khi ra mắt, X Phone cũng sẽ được tích hợp một phiên bản Android thuần khiết, màn hình độ phân giải 720p. Nếu điều này là sự thật, không rõ chữ “X” trong cái tên của sản phẩm này có nghĩa gì, bởi nó không sở hữu bất cứ điểm đặc biệt nào.

Google ra mắt một Game Center riêng

Mặc dù Google Play được tích hợp hàng loạt những game lớn nhỏ nhưng không thể phủ nhận, Android đang đi sau so với iOS trong việc thu hút các nhà phát triển và chuyên gia bảo mật hàng đầu.

Google tất nhiên không muốn điều đó và đã thuê một loạt các chuyên gia giỏi nhất để thành lập một “Android Play Studio” - một trung tâm chuyên nghiên cứu các dịch vụ giải trí tương tác trên nền tảng Android. Điều này chỉ có thể lý giải bằng việc, Google quyết tâm cho ra mắt một Game Center giống như iOS. Điều này cho phép người dùng tạo một tài khoản duy nhất trên tất cả các game, theo dõi các thành tích đạt được một cách dễ dàng.

Đức Nam

Theo Infonet

Đức Nam

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm