Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chợ đêm Phú Quốc chật kín du khách lễ 30/4

Tối 29/4, chợ đêm Phú Quốc đón hàng nghìn du khách đến tham quan, mua sắm và thưởng thức nhiều món ăn.

Cho dem Phu Quoc dong duc du khach anh 1

TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đón hàng nghìn du khách trước ngày nghỉ lễ 30/4. Trong đó, chợ đêm là nơi tập trung đông đúc người đến vui chơi, ăn uống.

Cho dem Phu Quoc dong duc du khach anh 2

Tối 29/4, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, phần lớn du khách thực hiện đeo khẩu trang đúng quy định phòng dịch Covid-19.

Cho dem Phu Quoc dong duc du khach anh 3

Chị Ngọc (từ TP.HCM) vừa đến thành phố đảo trong ngày 29/4, cho biết chợ đêm là điểm đến ấn tượng nhất của chị sau nhiều lần đến Phú Quốc. "Dịch diễn biến khó lường, tôi luôn đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên để bảo vệ bản thân", chị Ngọc chia sẻ.

Cho dem Phu Quoc dong duc du khach anh 4

Tại chợ đêm có hơn 10 quán ăn, quán nào cũng chật kín khách.

Cho dem Phu Quoc dong duc du khach anh 5

Tối 29/4, các loại hải sản chế biến sẵn tại đây, từ những món bình dân như ốc, ghẹ, cá đến tôm hùm, mực được nhiều du khách đánh giá là rẻ hơn so với khi ăn ở nhà hàng. Một ký tôm hùm có giá khoảng 2 triệu đồng, tuỳ thời điểm và tuỳ loại.

Cho dem Phu Quoc dong duc du khach anh 6

Bà Võ Thị Ngọc Diệp (40 tuổi, TP.HCM) cho biết mỗi khi đến Phú Quốc đều ghé qua chợ đêm để lựa chọn những vòng hạt ngọc trai làm quà.

Cho dem Phu Quoc dong duc du khach anh 7

Chị Nguyễn Thị Ngọc Dung (33 tuổi), chủ một cửa hàng thời trang biển tại chợ đêm cho biết: "Lượng khách năm nay không bằng những năm trước, nhưng được xem là khởi sắc so với thời gian dịch Covid-19 hoành hành".

Cho dem Phu Quoc dong duc du khach anh 8

Chia sẻ với Zing, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết trong 4 ngày nghỉ lễ địa phương dự kiến đón khoảng 160.000 lượt khách, riêng TP Phú Quốc sẽ đón hơn 104.000 lượt khách.

Cho dem Phu Quoc dong duc du khach anh 9

Trong bối cảnh xuất hiện ca nhiễm ở Hà Nội và Hưng Yên, ông Thái khẳng định các sự kiện trong chuỗi nghỉ lễ 30/4-1/5 vẫn diễn ra bình thường, nhưng phải tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm