Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ đại chiến Djokovic - Federer tại Dubai

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 1,8 triệu USD, Dubai Duty Free Championships (thuộc hệ thống Masters 500) luôn thu hút sự tham gia gần như đông đủ của những tay vợt nam xuất sắc nhất thế giới.

Chờ đại chiến Djokovic - Federer tại Dubai

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 1,8 triệu USD, Dubai Duty Free Championships (thuộc hệ thống Masters 500) luôn thu hút sự tham gia gần như đông đủ của những tay vợt nam xuất sắc nhất thế giới.

Năm nay dù không có sự góp mặt của Rafael Nadal, Andy Murray, David Ferrer nhưng giải đấu vẫn rất đáng chú ý khi có sự tham gia của 2 tay vợt đang đứng đầu bảng xếp hạng là Novak Djokovic và Roger Federer. Bên cạnh đó là một loạt các tay vợt khác trong top 10 như Del Potro, Tomas Berdych, Tsonga hay Tipsarevic.

Dubai Duty Free là 1 trong 8 giải ATP Masters 500 hàng năm. Giải đấu này được các tay vợt nam rất yêu thích bởi cách tổ chức chuyên nghiệp, quỹ tiền thưởng lớn cùng cảnh quan tuyệt đẹp của thành phố Dubai. Năm nay, giải sẽ diễn ra từ 25/2 đến 5/3.

Lần gần nhất gặp nhau trên mặt sân cứng, Djokovic đã đánh bại Federer trong trận chung kết ATP World Tour Finals 2012 diễn ra tại London.

Theo kết quả bốc thăm, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic rơi vào nhánh đấu khá dễ dàng. Ở vòng 1, Djokovic sẽ gặp đồng hương Viktor Troicki. Đây là tay vợt đã thua Nole 12 trong 13 lần gặp nhau trước đây. Vì thế, một chiến thắng cho tay vợt số 1 thế giới là điều có thể dự báo trước.

Đối thủ khó nhất mà Djokovic có thể phải đối mặt là hạt giống số 4 Juan Martin del Potro ở vòng bán kết. Để có thể tiến tới đó, Djokovic sẽ phải vượt qua một loạt các thử thách như David Goffin, Lukas Rosel (người đã loại Nadal tại vòng 2 Wimbledon 2012) hay Andreas Seppi, tay vợt hạng 19 thế giới.

Đây là giải đấu được tổ chức trên mặt sân cứng, vốn là nơi mà Djokovic đã thi đấu cực kỳ thành công trong suốt 2 năm qua. Với phong độ ổn định sau khi vô địch giải Úc mở rộng 2013, Djokovic được đánh giá sẽ có cơ hội lớn lần thứ 4 đăng quang Dubai Duty Free sau 3 chức vô địch liên tiếp từ năm 2009-2011.

Đối thủ chính của Nole chính là Federer, tay vợt giàu thành tích nhất giải này với 5 chức vô địch đồng là ĐKVĐ của giải. Federer sẽ khởi đầu cho việc bảo vệ ngôi vương bằng trận gặp tay vợt được đặc cách Malek Jaziri người Tunisia. Ở vòng 2, Federer có thể gặp Albert Montanes hoặc Marcel Granoller cùng của Tây Ban Nha.

Nhìn chung, nếu duy trì đúng phong độ Federer sẽ dễ dàng vào đến tứ kết. Tại đây, rất có thể anh sẽ chạm trán với Janko Tipsarevic. Nếu vượt qua tay vợt người Serbia này, Federer có thể đối mặt với Tomas Berdych (Cộng hòa Sec) hoặc Tsonga (Pháp). Đây là 2 tay vợt đã từng thắng Federer không ít lần trong 2 năm qua.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm