Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chó cưng của ông Biden bị đưa về quê vì cắn mật vụ ở Nhà Trắng

Hai chú chó chăn cừu của gia đình Biden bị gửi về quê nhà Delaware vào đầu tháng 3, sau khi tấn công một nhân viên an ninh Nhà Trắng.

CNN dẫn nguồn tin nội bộ cho biết chú chó Major của gia đình Tổng thống Biden đã "tấn công" một nhân viên an ninh Nhà Trắng. Một trong các nguồn tin nói rằng chú chó "đã cắn" nhân viên an ninh. Tình trạng của nạn nhân không được tiết lộ. Trong khi đó, hai chú chó chăn cừu của ông Biden và đệ nhất phu nhân đã được gửi về quê nhà Wilmington ở Delaware.

Nhà Trắng hiện từ chối yêu cầu trả lời bình luận từ phía CNN về sự vụ.

Major, 3 tuổi, được Tổng thống Biden nhận nuôi vào tháng 11/2018 từ một trung tâm cứu trợ động vật ở Delaware. Major nhỏ tuổi hơn Champ - chú chó còn lại của nhà Biden.

Theo nguồn tin nội bộ của Nhà Trắng, Major nhiều lần có hành vi kích động như sủa, chồm lên và "lao vào" các nhân viên an ninh. Champ, vì lớn hơn Major 10 tuổi, nên đã chậm chạp về mặt thể chất và không có hành vi hiếu động.

cho Biden can bao ve Nha Trang anh 1

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden chơi đùa cùng chú chó Champ trong khuôn viên Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.

Những người nắm được lịch trình của Champ và Major xác nhận rằng hai chú chó chăn cừu Đức này đã được đưa về Delaware.

Champ và Major chuyển đến Nhà Trắng vào cuối tháng 1, chưa đầy một tuần sau khi ông Biden nhậm chức tổng thống.

"Tôi từng bị ám ảnh về việc đưa các chú chó của mình theo, vì chúng tôi có một con rất già, trong khi con còn lại rất nhỏ", Đệ nhất phu nhân Jill Biden nói trong chương trình Kelly Clarkson Show hồi tháng 2. "Chúng không quen với việc phải đi thang máy và bị theo dõi bởi nhiều người khi chơi đùa ở bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng".

Chặng đường đến Nhà Trắng đầy thăng trầm của ông Biden Cuộc đời thăng trầm của tổng thống đắc cử Joe Biden cho thấy sự nỗ lực bền bỉ và ý chí của ông, từ những ngày một mình nuôi con cho tới khi đối mặt với thách thức trong sự nghiệp.

Nhân viên Nhà Trắng: 'Dinh tổng thống lại đón chào cuộc sống mới'

Gia đình Tổng thống Biden đã chuyển vào Nhà Trắng trong hai ngày 23-24/1, đem lại luồng sinh khí mới sau khi gia đình cựu Tổng thống Trump dọn đi.

Ông Biden lần đầu vào Nhà Trắng với tư cách tổng thống Mỹ

Ông Biden thường xuyên ra vào Nhà Trắng trong 8 năm làm phó tổng thống. Nhưng đây là lần đầu tiên ông trở lại nơi này với tư cách tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

Chế giễu chó nhà Biden 'bẩn', đài bảo thủ Mỹ bị chỉ trích

Người dẫn trên kênh truyền hình bảo thủ Newsmax chế giễu con chó của Tổng thống Joe Biden ngày 19/2, sau đó bị lên án vì biến thú nuôi thành chủ đề công kích chính trị.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm