Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chợ cá Hà Tĩnh tấp nập trở lại, giá tăng vọt

Sáng 2/5, tại chợ cá bãi Gò nằm bên cạnh cảng Cửa Sót, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) tấp nập kẻ bán người mua sau một thời gian trầm lắng do thông tin cá nhiễm độc.

Tiểu thương Hà Tĩnh xuống tận thuyền mua cá Hôm nay, các chợ cá tại Hà Tĩnh bắt đầu tấp nập trở lại sau khi cơ quan chức năng xác nhận cá biển an toàn. Từ sáng sớm, tiểu thương, người dân đã ra tận bến tàu đón thuyền đánh bắt trở về để mua cá.

Ca bien Ha Tinh an toan anh 1

H

ơn 4h30 ngày 2/5, những chiếc tàu cá, tàu mực từ biển trở về sau một đêm đánh bắt hải sản. Nhiều thương lái, tiểu thương chờ sẵn trên bờ để tranh nhau thu mua.

Ca bien Ha Tinh an toan anh 2
Tiểu thương, người dân đang tranh nhau mua cá vừa từ tàu đánh bắt về.
Ca bien Ha Tinh an toan anh 3

Hải sản được trung chuyển từ tàu đánh bắt vào bờ bằng thuyền thúng. Tiểu thương lội hẳn xuống biển để tranh nhau mua bằng được rổ cá, mực ngon nhất.

Ca bien Ha Tinh an toan anh 4

Chỉ trong chớp nhoáng, cá mực tươi đã được thu mua. Nhiều người đến sau đành ngóng chờ tàu khác trở về.

Ca bien Ha Tinh an toan anh 5

Ngoài cá, mực, các tiểu thương cũng tranh nhau mua sò từ một chiếc tàu vừa cập cảng. 

Ca bien Ha Tinh an toan anh 6

Chị Thơ, một ngư dân cho biết, mấy hôm tàu đánh bắt về, cá mực bán không ai mua. Khi nghe thông tin cá biển đánh bắt ngoài khơi an toàn, không nhiễm độc nên việc mua bán đã nhộn nhịp trở lại, giá bán tăng lên.

Ca bien Ha Tinh an toan anh 7

Niềm vui đã quay trở lại đối với bà con ngư nhân vùng biển Thạch Kim, cũng nhưng những người sống bằng nghề mua bán hải sản ở vùng này.

Ca bien Ha Tinh an toan anh 8

Cũng trong sáng 2/5, cán bộ Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Hà Tĩnh đã có mặt để lấy mẫu và cấp giấy chứng nhận hải sản an toàn cho ngư dân tại cảng cá Cửa Sót

.
Ca bien Ha Tinh an toan anh 9

Tấp nập kẻ bán người mua. Không chỉ phụ nữ mà đàn ông cũng xuống thuyền mua cá.

Nước biển tại 4 tỉnh miền Trung đạt tiêu chuẩn

Ngày 1/5, Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) công kết quả quan trắc chất lượng nước biển ven bờ tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Sơn Long-Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm