Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các gia đình đổ về Cửa Lò tắm biển

Hàng nghìn du khách đã đổ về biển Cửa Lò (Nghệ An) chiều 1/5. Trong đó, phần lớn là các gia đình có trẻ nhỏ về tận hưởng không khí du lịch đầu hè nhân ngày nghỉ lễ.

bien Cua Lo chat kin du khach anh 1
Chiều 1/5, hàng nghìn du khách và người dân địa phương đổ về bãi biển Cửa Lò (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) tắm biển.
bien Cua Lo chat kin du khach anh 2
Thời tiết miền Trung trong ngày nghỉ lễ có phần khá oi bức khiến nhiều người muốn hòa mình dưới làn nước mát lạnh.
bien Cua Lo chat kin du khach anh 3
Khách đến biển Cửa Lò đủ mọi thành phần, lứa tuổi. Nhân dịp nghỉ lễ dài ngày, nhiều gia đình cũng đưa theo con nhỏ đến chơi. "Những ngày qua tôi có theo dõi diễn biến và biết biển Nghệ An không ô nhiễm. Tôi hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn Cửa Lò để đưa gia đình đến nghỉ lễ", anh Đạt (36 tuổi, du khách đến từ Hà Nội) nói.
bien Cua Lo chat kin du khach anh 4
Trong khi đó, ở bãi biển, nhiều thanh niên hào hứng tổ chức đá bóng trên cát.
bien Cua Lo chat kin du khach anh 5
Một nhóm khoảng 30 bạn trẻ khác hòa mình vào những trò chơi tập thể theo tiếng nhạc vui nhộn thu hút sự chú ý của nhiều du khách.
bien Cua Lo chat kin du khach anh 6
Dịp này, những người bán diều cho các em nhỏ cũng vào vụ kinh doanh. "Một diều nhỏ có giá 30.000 đồng, cái lớn nhất thì 85.000 đồng. Hai ngày nay tôi bán cũng được hơn chục chiếc", chị Hoa (30 tuổi, người dân địa phương) vui vẻ chia sẻ. 
bien Cua Lo chat kin du khach anh 7
Lọt thỏm giữa hàng nghìn du khách đến Cửa Lò là cảnh những gia đình ngư dân trở về từ biển với mẻ lưới đầy cá, tôm đầu mùa Hạ. Hải sản tươi sống được trả giá và mua ngay trên bãi biển như một minh chứng cho sự trong sạch của nước biển Cửa Lò giúp du khách an tâm hơn. 

Trước đó, vào chiều 29/4, ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò đã xuống tắm biển cùng nhiều du khách thu hút sự chú ý của mọi người. Theo vị Chủ tịch thị xã, việc làm của ông cùng một số cán bộ địa phương nhằm kêu gọi người dân và du khách hưởng ứng mùa du lịch biển Cửa Lò 2016 trước những ồn ào về tình trạng cá chết dọc các biển miền Trung chưa rõ nguyên nhân trong thời gian qua.

Thị xã Cửa Lò hiện có gần 300 cơ sở lưu trú, với gần 8.500 phòng nghỉ, đáp ứng cho hơn 17.000 khách lưu trú.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm