Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cho bò xem phim thực tế ảo để thu nhiều sữa

Một số trang trại Nga đang thử gia tăng lượng sữa bò thu được bằng cách cho chúng xem phim thông qua kính thực tế ảo (VR).

Theo CNET, oạn phim chiếu một cánh đồng hoang vắng. Điều đó giúp những chú bò thoải mái hơn, cho ra nhiều sữa hơn. Thử nghiệm đang được tiến hành tại nhiều trang trại ở Nga. Những chiếc kính được thiết kế riêng cho bò mang đến cảm giác đeo thoải mái nhất.

Theo Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Khu vực Moscow, đoạn video được thiết kế đặc biệt với những sắc thái đỏ, xanh lá và xanh dương để bò có thể nhìn rõ nội dung.

bo xem phim thuc te ao anh 1
Một nông dân người Nga đang đeo kính VR để chiếu phim cho bò. Ảnh: CNET.

Các nhà nghiên cứu Nga xác nhận tâm trạng bò trở nên tốt hơn, sự lo âu giảm đi sau khi xem video cánh đồng hoang vắng bằng kính VR.

Tâm trạng bò đóng vai trò quan trọng quyết định sữa mà chúng tiết ra. Một số nghiên cứu cho thấy tâm trạng thoải mái ảnh hưởng đến cả số lượng và chất lượng sữa bò.

Nhiều trang trại đã áp dụng các phương pháp giúp tâm trạng bò tốt hơn như trang bị robot massage, bật nhạc giao hưởng, thậm chí đặt tên riêng để chúng cảm thấy thoải mái, vui vẻ.

Đám cưới đầu tiên giữa người và nhân vật ảo ở Nhật Bản Akihiko đã tốn 18.000 USD để tổ chức hôn lễ với 40 vị khách mời. Đám cưới được xác nhận bởi người sáng tạo ra Hatsune Miku. Việc này vẫn chưa được pháp luật thừa nhận.

Game Half Life tái xuất dưới định dạng thật hơn bao giờ hết

Theo tài khoản Twitter của Valve, hãng đã xác nhận sự tồn tại phần tiếp theo mang tên Half Life: Alyx và sẽ tiết lộ toàn bộ chi tiết vào ngày 22/11.

10 bức ảnh cho thấy sự thay đổi của thế giới sau 20 năm

20 năm trước mấy ai biết đến Google hay Netflix. Con người cũng không thể chụp những bức ảnh với độ phân giải cao bằng điện thoại di động.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm