Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bức ảnh cho thấy sự thay đổi của thế giới sau 20 năm

20 năm trước mấy ai biết đến Google hay Netflix. Con người cũng không thể chụp những bức ảnh với độ phân giải cao bằng điện thoại di động.

thay doi cua the gioi cong nghe sau 20 nam anh 1thay doi cua the gioi cong nghe sau 20 nam anh 2
Vào tháng 3/1999, Google đã có văn phòng đầu tiên tại Palo Alto (Mỹ) - cùng tòa nhà với PayPal và Logitech. 20 năm sau, công ty đã lớn và hiện đại hơn nhiều. Đây được cho là địa điểm làm việc đáng mơ ước của những người đam mê lĩnh vực công nghệ. Ảnh: Google.
thay doi cua the gioi cong nghe sau 20 nam anh 3thay doi cua the gioi cong nghe sau 20 nam anh 4
Trong những năm 2000, con người chủ yếu dùng điện thoại cục gạch có kích thước thô và to. Hiện tại, các mẫu smartphone ngày càng có thiết kế đẹp, nhiều tính năng thông minh. Ảnh: Reddit.
thay doi cua the gioi cong nghe sau 20 nam anh 5thay doi cua the gioi cong nghe sau 20 nam anh 6
Thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) cũng thay đổi nhiều sau 20 năm phát triển. Thành phố lớn nhất Trung Quốc xuất hiện hàng loạt tòa nhà chọc trời. Ảnh: Flickr.
thay doi cua the gioi cong nghe sau 20 nam anh 7
"Công chúa nhạc pop” Britney Spears tung ra Album Baby One More Time năm 1999. Đây được xem là một trong những thành công lớn nhất trong sự nghiệp của Britney Spears. Album đạt vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng Billboard 200 ngay khi ra mắt. Ảnh: Reddit.
thay doi cua the gioi cong nghe sau 20 nam anh 8
Một số thói quen sử dụng điện thoại đã được thay đổi sau 20 năm. Hiện tại, không còn nhiều người dành hàng giờ để gọi điện nói chuyện với nhau thay vào đó là việc nhắn tin. Ảnh: HBO.
thay doi cua the gioi cong nghe sau 20 nam anh 9
Việc hẹn hò, làm quen của giới trẻ ngày càng đơn giản, nhanh chóng hơn với những ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Tinder. Ảnh: Pexels.
thay doi cua the gioi cong nghe sau 20 nam anh 10thay doi cua the gioi cong nghe sau 20 nam anh 11
Bạn không cần phải tốn diện tích trong phòng để chứa những truyện cổ tích vì hiện tại hầu hết chúng đã được chuyển thể sang phim. Chúng ta có thể xem bất cứ lúc nào trên Netflix. Ảnh: Reddit.
thay doi cua the gioi cong nghe sau 20 nam anh 12
Video game đã phát triển mạnh mẽ sau 20 năm. Giờ đây, bạn có thể chơi những trò chơi AR (thực tế ảo) với âm thanh, đồ họa sống động và đẹp mắt hơn. Ảnh: Reddit.
thay doi cua the gioi cong nghe sau 20 nam anh 13
Thần tượng tuổi teen ngày ấy và bây giờ có vẻ ngoài hoàn toàn khác nhau. Ảnh: Instagram.
thay doi cua the gioi cong nghe sau 20 nam anh 14
20 năm trước, một chiếc điện thoại có camera 0,3 MP là điều xa xỉ. Hiện tại, bạn có thể mua những chiếc smartphone có camera lên đến 108 MP. Ảnh: Reddit.
Giờ cao điểm, tự đi ăn mất 45.000 và đặt qua app hết 68.000 đồng Trong giờ cao điểm, bạn có thể gọi món về để khỏi ra đường. Tuy nhiên, việc đến quán sẽ giúp tiết kiệm chi phí, đồ ăn còn nóng và không phải xả rác thải nhựa.

Không làm 6 điều nhỏ nhặt này, đừng mong giàu như Bill Gates

Thành công không tới dễ dàng, không xảy ra chỉ sau một đêm nhưng bạn có thể làm những điều nhỏ bé hàng ngày để đảm bảo đạt được mục tiêu của mình.

Chuyên gia Trung Quốc trộm công nghệ pin tỷ USD tại Mỹ

Người đàn ông này đã bị bắt tại Mỹ trước khi kịp trốn về Trung Quốc.












Nhật Long

Bạn có thể quan tâm