Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ 2 giờ chưa qua được chốt kiểm soát dịch quốc lộ 50

Nhiều người dân từ Long An đổ về chốt kiểm dịch trên quốc lộ 50 để vào TP.HCM, khiến khu vực này kẹt xe nối dài hàng km.

Chot kiem soat cua ngo TP.HCM anh 1

Ngày 9/7, chốt chặn quốc lộ 50, đoạn giáp ranh giữa xã Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP.HCM) với xã Tân Kim (huyện Cần Giuộc, Long An) xảy ra tình trạng phương tiện nối đuôi nhau nhiều giờ mới qua được.

Chot kiem soat cua ngo TP.HCM anh 2

Theo quy định mới, người dân ra vào TP.HCM phải xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SAR-CoV-2 (có giá trị 5 ngày) và khai báo y tế mới được đi qua chốt kiểm soát.

Chot kiem soat cua ngo TP.HCM anh 3

"Tôi trở về TP.HCM sau khi giao hàng ở Cần Giuộc (Long An) nhưng đã hơn 2 tiếng đồng hồ vẫn chưa thể qua được chốt chặn này", tài xê Vũ Ngọc Bảy (42 tuổi) nói.

Chot kiem soat cua ngo TP.HCM anh 4

Ghi nhận của Zing chiều 9/7, dòng xe từ hướng Long An đến TP.HCM vẫn nối đuôi nhau, chờ được đi qua chốt kiểm soát dịch. Tại chiều ngược lại, phương tiện di chuyển thông thoáng hơn, không gặp tình trạng ùn tắc.

Chot kiem soat cua ngo TP.HCM anh 5

Đại diện chốt kiếm soát dịch quốc lộ 50 cho biết quá trình lực lượng kiểm tra giấy xét nghiệm, giấy thông hành diễn ra nhanh chóng. Thậm chí, chốt còn chuẩn bị cả Wi-Fi để người dân tiện kết nối mạng, khai báo y tế trực tuyến.

Chot kiem soat cua ngo TP.HCM anh 6

"Nhiều người dân do không sử dụng điện thoại thông minh nên phải khai báo y tế bằng giấy. Việc này khiến công tác kiểm tra bị kéo dài", vị này nói.

Chot kiem soat cua ngo TP.HCM anh 7

Anh Phan Thanh Tùng (huyện Cần Đước, Long An) cho biết anh mất vài giờ mới có thể qua trạm kiểm soát dịch để chở rau củ vào TP.HCM.

Chot kiem soat cua ngo TP.HCM anh 8

Chị Lê Anh Thư (áo xanh - 29 tuổi, Long An) muốn gửi đồ qua cho em gái ở phía bên kia chốt chặn, nhưng do không có giấy xét nghiệm Covid-19 nên đành phải quay về.

Chot kiem soat cua ngo TP.HCM anh 9

Còn bà Lợi Thị Thu Vân (56 tuổi, Long An) cho biết đã chờ tại chốt chặn gần 2 giờ. "Con gái tôi vừa thuê nhà ở Đa Phước (TP.HCM), cách chốt chặn vài trăm mét nhưng vẫn buộc phải có giấy xét nghiệm mới được đi qua", bà Vân nói.

Chot kiem soat cua ngo TP.HCM anh 10

Một nhóm shipper chở hàng bằng xe gắn máy không thể qua chốt vì không có phiếu xét nghiệm Covid-19. Sau khi không "năn nỉ" được, họ buộc phải gọi người nhận bên phía Long An ra nhận giúp.

Người dân bối rối khi không thể qua được chốt kiểm dịch ở TP.HCM Sáng 9/7, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên quốc lộ 1K (giáp ranh TP.HCM - Bình Dương), nhiều tài xế phải quay đầu xe do không xuất trình được giấy xét nghiệm âm tính nCoV.

Kẹt xe hàng km ở cửa ngõ TP.HCM ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16

Ngày đầu TP.HCM thắt chặt kiểm soát người và xe cộ qua cửa ngõ theo Chỉ thị 16, tuyến quốc lộ 1K - Bình Dương xảy ra kẹt xe kéo dài từ 7h sáng.

Nhiều người quay đầu xe khi thấy chốt kiểm soát dịch tại quận 3

Nhiều người dân di chuyển từ quận Phú Nhuận sang quận 3 (TP.HCM) đã chủ động quay đầu xe khi thấy lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ.

Chí Hùng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm