Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ 2 giờ chưa qua được chốt kiểm dịch Pháp Vân

Một số tuyến cửa ngõ Hà Nội kẹt xe sáng 20/7 khi lực lượng chức năng kiểm soát 100% người và phương tiện vào TP. Tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, dòng xe xếp hàng dài gần 10 km.

Tac duong chot kiem dich Ha Noi anh 1

Đêm 19, rạng sáng 20/7, 22 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ Hà Nội bắt đầu kiểm soát 100% người và phương tiện.

Tac duong chot kiem dich Ha Noi anh 2

Chốt kiểm soát tại trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ nằm trên tuyến đường huyết mạch nối với các tỉnh phía Nam. Trưa 20/7, khu vực này ùn tắc gần 10 km.

Tac duong chot kiem dich Ha Noi anh 3

Theo nhân viên y tế, 100% người và phương tiện qua chốt sẽ phải khai báo y tế. Riêng người đến 37 tỉnh, thành phố có dịch phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR trong 72 giờ. Từ đầu giờ sáng tới 12h trưa, gần 4.000 tờ khai y tế đã được sử dụng.

Tac duong chot kiem dich Ha Noi anh 4

Người đã khai báo y tế qua mã QR sẽ cung cấp thông tin để nhân viên y tế kiểm tra.

Tac duong chot kiem dich Ha Noi anh 5

Hàng loạt tài xế cho biết họ lâm vào cảnh tắc đường từ khu vực thị trấn Thường Tín tới chốt kiểm dịch. Anh T.Đ.T. (ở Thanh Hóa) chuẩn bị sẵn giấy xét nghiệm khi chuẩn bị tới chốt.

Tac duong chot kiem dich Ha Noi anh 6

Tài xế xe cứu thương này cho biết anh mất gần 2 giờ để vượt qua khỏi khu vực ùn tắc. “Rất may hôm nay trên xe không có bệnh nhân”, nam tài xế nói.

Tac duong chot kiem dich Ha Noi anh 7

Cơ quan chức năng đã tăng số nhân viên y tế từ 2 lên 5 người làm việc tại chốt nhưng nhiều người vẫn phải xếp hàng chờ tới lượt khai báo.

Tac duong chot kiem dich Ha Noi anh 8

Tới kiểm tra chốt chống dịch, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đề nghị lực lượng tại chốt tăng cường tuyên truyền cho người dân thực hiện khai báo y tế qua mã QR. Việc kiểm tra giấy xét nghiệm cũng được yêu cầu thực hiện nhanh gọn.

Tac duong chot kiem dich Ha Noi anh 9

Chỉ huy Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Cục CSGT) cho biết đơn vị đã tăng cường lực lượng tối đa tại chốt kiểm dịch. Ngoài ra, một tổ công tác lưu động cũng thực hiện phân luồng từ xa để tránh các phương tiện dồn về quá đông.

Tac duong chot kiem dich Ha Noi anh 10

Hàng nghìn ôtô dàn hàng trước trạm thu phi để chờ qua chốt.

Tac duong chot kiem dich Ha Noi anh 11

Ông Kiều Văn Trung (quê Thái Nguyên) gạt đàn vịt bầu gần 1.000 con để chúng không đè lên nhau. Ông cho biết một số con đã chết do đợi quá lâu dưới nắng nóng. “Đàn vịt đẻ tôi mua với giá 100.000 đồng/con. Nếu không thả nó ra nhanh thì khoảng một tiếng nữa sẽ chết khoảng một nửa”, ông Trung nói.

Tac duong chot kiem dich Ha Noi anh 12

Do nổ máy quá lâu mà không thể di chuyển, chiếc xe của ông Phạm Ngọc Tâm hết dầu và gặp sự cố về ắc quy.

Tac duong chot kiem dich Ha Noi anh 13

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó giám đốc Công an Hà Nội, cho hay việc kiểm soát phương tiện tại 22 chốt kiểm soát tại cửa ngõ bắt đầu bộc lộ khó khăn. Trong đó có tình trạng ùn tắc khi lái xe thực hiện các thủ tục khai báo, kiểm tra y tế và xét nghiệm.

Tac duong chot kiem dich Ha Noi anh 14

Công an TP đang rà soát lại, bố trí thêm nhân lực cho 8-10 chốt trọng điểm có lượng phương tiện lớn. Ngoài ra, đơn vị cũng nghiên cứu để các xe chỉ đi qua, không dừng ở Hà Nội được di chuyển nhanh qua chốt, tránh tình trạng ùn ứ.

Tac duong chot kiem dich Ha Noi anh 15

Tình trạng ùn tắc cũng xảy ra tại chốt kiểm soát cầu Phù Đổng, huyện Gia Lâm.

Tac duong chot kiem dich Ha Noi anh 16

Lúc 16h, đoạn ùn tắc kéo dài khoảng 10 km từ chốt kiểm soát tới gần trạm thu phí cao tốc Hà Nội – Bắc Giang.

Tac duong chot kiem dich Ha Noi anh 17

Anh Vũ Long (Thái Nguyên) cho biết mình đi từ nút giao cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên với cao tốc Hà Nội – Bắc Giang tới chốt kiểm soát mất 2,5 giờ.

Tac duong chot kiem dich Ha Noi anh 18

Lúc 17h, do lượng phương tiện ùn ứ quá dài, CSGT phân luồng cho các xe tải, xe không dừng tại Hà Nội được di chuyển mà không cần khai báo.


Tac duong chot kiem dich Ha Noi anh 19

Lúc 14h, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc khoảng 7,3 km theo ứng dụng Google Maps.

Ùn tắc tại chốt kiểm soát Covid-19 cửa ngõ Hà Nội

Không có chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2, nhiều tài xế phải dừng xe để làm các thủ tục cần thiết khi qua chốt kiểm soát Covid-19 giáp ranh Hà Nội - Vĩnh Phúc.

Tài xế Hà Nội vạ vật chờ trung chuyển hàng hóa vào Hải Phòng

Nhiều tài xế từ Hà Nội bị kẹt tại chốt kiểm soát cao tốc, không được vào Hải Phòng vì chưa làm xét nghiệm bằng phương pháp PCR. Họ phải nằm vạ vật chờ xe trung chuyển.

Việt Linh - Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm