Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dựng lô cốt mở rộng đường Liễu Giai và Tôn Thất Thuyết ở Hà Nội

Hàng chục công nhân và máy móc đang xén dải phân cách để mở rộng đường Tôn Thất Thuyết lên 6 làn xe. Trong khi đó, trục Văn Cao - Liễu Giai cũng được rào chắn để mở rộng lên 8 làn.

Xen dai phan cach mo rong duong anh 1

Từ giữa tháng 7, Hà Nội lập rào chắn tại dải phân cách trên trục Văn Cao - Liễu Giai để mở rộng lòng đường. Đoạn đường được mở rộng kéo dài khoảng 390 m từ cầu vượt Thụy Khuê tới nút giao Liễu Giai - Vạn Phúc.

Xen dai phan cach mo rong duong anh 2

Theo phương án được phê duyệt, dải phân cách sẽ được xén trung bình mỗi bên 6 m. Thời gian thi công trong khoảng 3 tháng.

Xen dai phan cach mo rong duong anh 3

Quá trình thi công, nhà thầu sẽ rào chắn bằng hàng rào tôn với chiều cao 2 m, khoảng cách chân rào chắn cách mép vỉa dải phân cách hiện trạng khoảng 0,5 m. Nhà thầu được yêu cầu chỉ thi công từ 22h đến 5h đồng thời chỉ làm từng đoạn để đảm bảo không gây ùn tắc.

Xen dai phan cach mo rong duong anh 4

Chiều rộng mặt đường còn lại cho các phương tiện lưu thông mỗi bên đường Liễu Giai trung bình 9,5 m trong thời gian thi công.

Xen dai phan cach mo rong duong anh 5

Để phục vụ cho dự án, nhiều cây sẽ phải chặt hạ và di dời. Trong hình, hơn chục cây cọ có đường kính thân 30-40 cm nằm trong khu vực phải di dời. Trao đổi với Zing, bà Hoàng Khuyên (ngõ 67 đường Văn Cao) bày tỏ sự tiếc nuối khi hàng cây xanh và thảm cỏ bị thu hẹp. Tuy nhiên, bà cho rằng đây là việc nên làm bởi nhiệm vụ quan trọng nhất của các tuyến đường là giúp các phương tiện đi lại được thông suốt.

Xen dai phan cach mo rong duong anh 6

Trong khi đó, hàng cây hoa ban vẫn sẽ được giữ lại tại dải phân cách sau khi thu hẹp.

Xen dai phan cach mo rong duong anh 7

Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ cấm ôtô dừng, đỗ trên cả 2 chiều trong thời gian thi công. Các phương tiện giao thông lưu thông bình thường trên hai chiều đường Liễu Giai. Sau khi hoàn thành, đường Văn Cao - Liễu Giai sẽ có 8 làn xe đồng bộ với tuyến Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng, tạo nên trục đường hướng tâm thông suốt kết nối khu vực phía tây với trung tâm Hà Nội.

Xen dai phan cach mo rong duong anh 8

Trong khi đó, hàng chục công nhân cùng máy móc làm việc xuyên đêm thi công mở rộng đường Tôn Thất Thuyết (quận Cầu Giấy) dài khoảng 600 m.

Xen dai phan cach mo rong duong anh 9

Công nhân và máy móc chỉ được thi công từ 22h tới 5h hàng ngày. Dự kiến, công trình hoàn thành trước 2/9.

Xen dai phan cach mo rong duong anh 10

Trong thời gian thi công, Sở GTVT Hà Nội tổ chức rào chắn bằng hàng rào tôn với chiều dài 600 m, chiều cao 2 m. Chiều rộng mặt đường còn lại cho các phương tiện lưu thông mỗi bên đường Tôn Thất Thuyết khoảng 6-7 m. Đáng chú ý, Sở GTVT Hà Nội sẽ cấm ôtô dừng, đỗ trên đường Tôn Thất Thuyết theo cả hai chiều. Các phương tiện lưu thông bình thường.

Xen dai phan cach mo rong duong anh 11

Đường Tôn Thất Thuyết nhìn từ nút giao Trần Thái Tông với hàng loạt tòa nhà văn phòng, trụ sở cơ quan. Sau khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ có 6 làn xe, đảm bảo xe cộ lưu thông từ vành đai 3 vào các khu dân cư tại quận Cầu Giấy.

Công trường hơn 2.500 tỷ bắc qua sông Hồng

Sau 6 tháng khởi công, cả 5 gói thầu tại dự án cầu Vĩnh Tuy 2 đồng loạt thi công 3 ca liên tục trong ngày, trong đó phần lớn đã đạt tiến độ 30-35%.

Hà Nội chuẩn bị xén dải phân cách trên đường Liễu Giai

Mặt đường Liễu Giai (quận Ba Đình) sẽ được mở rộng trung bình mỗi bên thành 6 m. Thời gian thi công trong khoảng 3 tháng.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm