Trung Quốc siết chặt quản lý xuất khẩu ôtô điện
Trung Quốc sẽ yêu cầu giấy phép xuất khẩu ôtô điện từ năm 2026 nhằm kiểm soát cạnh tranh không lành mạnh và bảo vệ uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế.
377 kết quả phù hợp
Trung Quốc sẽ yêu cầu giấy phép xuất khẩu ôtô điện từ năm 2026 nhằm kiểm soát cạnh tranh không lành mạnh và bảo vệ uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Cuộc chiến giá khốc liệt tại Trung Quốc đã khiến nhiều hãng xe non trẻ rơi vào khủng hoảng tài chính, sau đó phá sản.
Cổ phiếu Porsche và Volkswagen đồng loạt lao dốc khi hãng xe thể thao Đức thừa nhận chiến lược phụ thuộc quá mức vào xe điện đã phản tác dụng, trong bối cảnh nhu cầu không theo kịp kỳ vọng.
Ninja Van rút khỏi giao hàng nhanh ở Việt Nam, tái cấu trúc sang B2B và logistics chuỗi lạnh, nhưng chịu áp lực giữ thị phần và đạt lợi nhuận trước thềm IPO.
Xe điện tại Thái Lan sắp hết thời được trợ giá khi chương trình EV 3.0 kết thúc vào cuối năm 2025, làm dấy lên lo ngại nguy cơ bùng nổ cuộc chiến giá cả trên thị trường.
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.
Dù chính phủ kêu gọi kiềm chế cạnh tranh và áp đặt các biện pháp chỉnh đốn, thị trường ôtô Trung Quốc vẫn chìm trong làn sóng giảm giá, phơi bày thách thức dư thừa công suất.
Doanh số xe điện và hybrid tại Trung Quốc trong tháng 8 chỉ tăng 7,5% so với cùng kỳ - mức thấp nhất trong 18 tháng qua, phản ánh xu hướng hạ nhiệt của thị trường ôtô năng lượng mới sau giai đoạn...
iPhone được bán nhiều, doanh thu cao nhưng biên lợi nhuận mỏng. Đại lý vẫn phải tranh nhau thị phần để lấy các lợi ích khác.
Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
BYD lần đầu chứng kiến lợi nhuận sụt giảm kể từ 2022 khi cuộc chiến giá xe điện tại Trung Quốc ngày càng khốc liệt, đe dọa lợi thế của hãng cả trong và ngoài nước.
Trước hàng loạt cuộc chiến giá kéo dài và các chính sách từ Chính phủ, BYD nhanh chóng bị ảnh hưởng về cả doanh số lẫn lợi nhuận.
Giữa bối cảnh kinh tế Trung Quốc chững lại, giới trung - thượng lưu đã chuyển sang mua sắm hàng hiệu đã qua sử dụng vừa giữ được đẳng cấp, vừa thắt chặt chi tiêu.
Không còn là một thức uống đơn thuần, trà sữa trân châu nay đã trở thành ngành công nghiệp tỷ USD, với nhiều thương hiệu vượt mặt cả McDonald's và Starbucks về số lượng cửa hàng.
Giữa hàng nghìn sản phẩm cùng loại, nếu muốn được người tiêu dùng chú ý, mặt hàng của bạn phải có sự khác biệt. Những ưu điểm vượt trội sẽ khiến nó giành lợi thế trên thị trường.
Những món đồ đáp ứng được hai yêu cầu, hiếm và quý luôn được đẩy giá lên cao. Nó góp phần tạo nên "giá trị ngầm" cho người sở hữu và không bị mất giá theo thời gian.
Gián đoạn nguồn cung lithium từ Trung Quốc có thể là thách thức cho ngành xe điện nếu Bắc Kinh tiếp tục siết chặt khai thác.
Đạo diễn Mai Thắm xác nhận thông tin một nam nghệ sĩ rút khỏi chương trình Chiến sĩ quả cảm vì gặp chấn thương.
Tăng trưởng ôtô Trung Quốc sụt giảm trong tháng 7 do nhu cầu xe "xanh" giảm, trong bối cảnh chính phủ nỗ lực ổn định ngành công nghiệp ôtô giữa áp lực dư thừa công suất.
Đà tăng trưởng thần tốc của hãng xe điện lớn nhất thế giới đang gặp phải những thách thức mới giữa bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt và nhu cầu chững lại.