Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính trị gia Nhật đập bàn, gào khóc trong cuộc họp báo

Một chính trị gia Nhật Bản gào khóc, nói những lời vô nghĩa và đập bàn liên tục trong một cuộc họp báo nhằm giải thích về việc ông sử dụng tiền công quỹ sai mục đích.

“Tôi đang liều mạng để thay đổi Nhật Bản và xã hội”, ông Ryutaro Nonomura, dân biểu tỉnh Hyogo, 47 tuổi, nói với giọng nghẹn ngào trước khi hét lên trước các phóng viên và nhiều quan chức tại một cuộc họp báo hôm 1/7.

Cảnh ông Ryutaro Nonomura khóc nức nở trong cuộc họp báo hôm 1/7 xuất hiện trên truyền hình. Ảnh: SMH
Cảnh ông Ryutaro Nonomura khóc nức nở trong cuộc họp báo hôm 1/7 xuất hiện trên truyền hình. Ảnh: SMH

Hồi đầu tuần, tờ báo Kobe tố ông Nonomura sử dụng 30.000 USD từ công quỹ để thực hiện 195 “chuyến thăm” tới 4 địa điểm, gồm 106 chuyến tới một suối nước nóng Kinosak vào năm ngoái.

Một bộ phận dư luận cho rằng, hành động của Nonomura là cực đoan, thậm chí là dấu hiệu của bệnh tật. Nhiều người yêu cầu ông từ chức.

Các nhà lập pháp tại tỉnh Hyogo được phép sử dụng 5.000 USD/tháng cho các chuyến công tác, hoạt động nghiên cứu và những chi phí khác liên quan đến hoạt động của cơ quan.

Tính tới ngày 3/7, đoạn video về cảnh ông Nonomura gào khóc và phân trần về cáo buộc lạm dụng công quỹ thu hút gần 1,8 triệu lượt xem.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm