Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính thức mở đường bay thẳng từ Đà Nẵng tới Doha

Chiều nay, chiếc máy bay số hiệu QR 994 của Hãng hàng không Qatar Airways đã hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng, đánh dấu đường bay thẳng thứ 3 từ Doha tới Việt Nam.

Chuyến bay với 192 hành khách đánh dấu đường bay thẳng thứ 3 kết nối giữa Doha và Việt Nam. Trước đó, hãng Qatar Airways đã khai thác đường bay thẳng tới TP.HCM vào năm 2007 và Hà Nội từ năm 2010.

Theo kế hoạch, đường bay này sẽ mở 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Tổng cộng, hãng hàng không này sẽ khai thác 56 chuyến bay mỗi tuần chở khách đi và đến Việt Nam.

Qatar Airways o duong bay thang thu 3 toi viet nam anh 1
Những hành khách đầu tiên bay thẳng từ Doha, Qatar tới Đà Nẵng. 

“Việc bổ sung Đà Nẵng vào mạng đường bay của chúng tôi sẽ tiếp tục thể hiện cam kết đối với khu vực Đông Á, một thị trường rất quan trọng đối với Qatar Airways”, CEO Qatar Airways, ông Akbar Al Baker, chia sẻ với báo giới.

Đường bay này được đánh giá rất quan trọng với việc phát triển du lịch Đà Nẵng, góp phần thu hút lượng du khách từ Trung Đông và châu Âu, mở ra cơ hội kết nối Đà Nẵng với 150 điểm đến từ thị trường Trung Đông, Tây Âu, Bắc Mỹ.

Ngoài ra, thống kê hiện tại cho thấy Việt Nam có trên 1.100 lao động làm việc tại Qatar. Trong đó lao động chủ yếu đến từ các tỉnh miền trung như Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Nam… Nhiều chuyên gia cho rằng việc đường bay thẳng từ Doha với Đà Nẵng được khai thác một phần cũng đến từ lượng lao động qua lại giữa 2 nước tương đối lớn và tập trung tại miền Trung.

Bên cạnh vận tải hành khách, mảng vận tải hàng hóa cũng được khai thác mạnh với đường bay này. Ước tính, trên 1.400 tấn hàng hóa bao gồm chủ yếu may mặc, đồ điện tử sẽ được vận chuyển qua lại giữa Qatar và Việt Nam mỗi tuần nhờ đường bay này.

Với việc khai thác thương mại đường bay Đà Nẵng – Doha, Qatar Airway sẽ là hãng hàng không Trung Đông mở nhiều chuyến bay đến Việt Nam nhất hiện tại.

Lion Air và Boeing: Mối hiềm khích 22 tỷ USD

Vụ tai nạn xảy ra với chiếc máy bay Boeing của hãng Lion Air khiến 189 người thiệt mạng tại Indonesia, đang dần trở thành hiềm khích trị giá 22 tỷ USD giữa hai doanh nghiệp.



Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm